สังคม

'กลาโหม' ตรวจสอบคลิปทหารซักกางเกงใน พบเป็นอดีตทหารเกณฑ์ เร่งประสานขอข้อมูล

โดย panisa_p

11 มี.ค. 2567

95 views

เรื่องคลิปทหารเกณฑ์อัดคลิประบาย ถูกสั่งให้ไปเป็นทหารรับใช้ ต้องมาคอยเก็บพับกางเกงในนาย ล่าสุดทางกระทรวงกลาโหม ตรวจสอบแล้ว พบว่าเป็นทหารเกณฑ์ จริงแต่ ปลดประจำการแล้ว เร่งประสานขอข้อมูลเพื่อตรวจสอบและลงโทษผู้ที่เกี่ยวข้องต่อไป



พล.ร.ต.ธนิตพงศ์ สิริเศวตศักดิ์ โฆษกกระทรวงกลาโหม เปิดเผยความคืบหน้า หลังจากมีการสั่งการตรวจสอบ กรณี ทหารเกณฑ์อัดคลิประบาย ต้องทำหน้าที่เป็นทหารรับใช้ ว่า จากการตรวจสอบพบว่า เป็นอดีตทหารกองประจำการ สังกัด กองทัพเรือ ซึ่งได้ปลดประจำการไปแล้ว เมื่อต้นปีที่ผ่านมา อยู่ระหว่างการติดต่อ เพื่อขอรับทราบข้อมูลเพิ่มเติมและดำเนินการตรวจสอบ ให้ชัดเจนว่า เป็นทหารสังกัดอยู่ในหน่วยใด ใครเป็นผู้บังคับบัญชา และคลิปดังกล่าว เป็นของตัวเองโดนกระทำหรือไปนำคลิปมาจากที่อื่น



เพื่อที่จะได้ลบโทษทางวินัยแก่ผู้ที่กระทำผิด ซึ่งตาม พระราชบัญญัติวินัยทหาร กำหนดการลงโทษแก่ผู้กระทำผิดต่อวินัยทหาร ไว้ 5 สถาน คือ (1) ภาคทัณฑ์ (2) ทัณฑกรรม (3) กัก (4) ขัง (5) จำขัง เราย้อนไปดูคลิป ที่เกิดขึ้นอีกครั้ง จุดเริ่มต้นเป็นการโพสต์โดยเพจ อีซ้อขยี้ข่าว ระบุว่า ทหารเกณฑ์ขอระบายอยู่บ้านนายต้องทำอะไร



ในคลิปมีกองผ้าชุดชั้นใน ถุงเท้า แล้วบุคคลที่อ้างว่าเป็นทหารเกณฑ์ พูดด้วยว่า "นี่นะครับ ชีวิตพลทหาร ต้องทำอะไรบ้าง ต้องมาพับกางเกงในนาย เมียนาย" ลักษณะเหมือนต้องพับใส่ตะกร้า เพื่อนำไปซัก นอกจากนี้ยังมีภาพขวดเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ กองจานชามอาหาร ที่จะต้องทำความสะอาดด้วย



หลังโพสต์ออกไป มีคนมาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก หลายคนคอมเมนต์ว่า เคยผ่านมาแล้วเหมือนกัน แล้วก็มีคอมเมนต์วิพากษ์วิจารณ์ไม่เห็นด้วย



มีรายงานว่านายทหารเกณฑ์รายนี้ เผยแพร่คลิปหลังปลดประจำการมาแล้ว เหตุการณ์เกิดขึ้นหลังจับได้ใบแดง เมื่อปี 2564 ที่หน่วยหนึ่งใน จ.ชลบุรี ก่อนจะถูกส่งตัวไปเป็นหทารรับใช้ ที่พักทหารระดับนายพล ในค่ายทหารพื้นที่ชายแดนติดกับประเทศกัมพูชา และใช้ชีวิตแบบนี้ถึง 8 เดือน



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/SN7suVFmwxE

คุณอาจสนใจ

Related News