สังคม

2 เทยไทยเล่าชนวนวิวาทเทยปินส์ ทนไม่ได้เหยียดคนไทย ติดใจคู่กรณียังไม่ถูกดำเนินคดี

โดย panwilai_c

5 มี.ค. 2567

110 views

หนุ่ม LGBTQ+ รับสารภาพทำร้ายกะเทยฟิลิปปินส์จริง ไม่กังวลในเรื่องของการถูกดำเนินคดีความ แต่ติดใจคู่กรณียังไม่ถูกดำเนินคดี



ความคืบหน้ากรณีกะเทยไทยปิดศึกปิดซอยสุขุมวิท 11 รุมตีกะเทยฟิลิปปินส์ จนกลายเป็นข่าวร้อนในโลกออนไลน์ให้ต้องติดตามกันทั้งคืน จนถึงวันนี้ ล่าสุดหนึ่งในไทยมุง ที่ร่วมทำร้ายกะเทยฟิลิปปินส์ และเป็นคนเดียวที่ถูกดำเนินคดีในตอนนี้ ออกมาบอกว่า เขาเป็นผู้ต้องหาเพียงคนเดียวที่ถูกดำเนินคดีในฐานความผิดร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่น โดยได้ทำเรื่องประกันตัวเป็นที่เรียบร้อยด้วยหลักทรัพย์เป็นเงินสด 20,000 บาท ซึ่งเป็นเงินของตนเอง ไม่ได้เปิดรับบริจาคตามที่มีข่าวลือ ส่วนตัวไม่ได้รู้สึกกังวลเกี่ยวกับเรื่องของการดำเนินคดี เพราะเป็นไปตามกฎหมาย แต่กังวลเรื่องคู่กรณีไม่ถูกดำเนินคดี และมีบางคนเดินออกนอกไปประเทศไปแล้ว



จากนั้นได้เล่าย้อนไปในวันที่เกิดเหตุว่า ไม่ได้อยู่ในกลุ่ม 6 คนที่มีเรื่อง และไม่ได้รู้จักเป็นการส่วนตัว แต่เห็นคลิปจากโซเซียลว่ามีการทำร้ายกะเทยไทย ทำให้รู้สึกมีอารมณ์ร่วมจึงเดินทางไปที่จุดเกิดเหตุ ทันทีที่ไปถึงก็รู้สึกถึงแรงฮึกเหิมในฐานะคนไทยที่เห็นสาวประเภทสองจำนวนมากมารวมตัวกัน ซึ่งในตอนแรกตนเองอยู่ในวงนอก แต่จังหวะนั้นมีความชุลมุนเกิดขึ้น จึงได้เบียดตัวเองผ่านตำรวจเข้าไป เมื่อถึงตัวคู่กรณีด้วยความโมโหจึงประเคนหมัดและเข่า



ตำรวจจึงล็อกคอเขา ใส่กุญแจมือแล้วนำตัวขึ้นรถมาที่ สน.ลุมพินี ส่วนตัวเชื่อว่าที่จับเขามา เพราะมีสรีระที่เป็นผู้ชายดูกำยำ และแรงเยอะ ต่างจากบุคคลอื่นที่เป็นสาวประเภทผมยาว และสรีระคล้ายผู้หญิง ซึ่งบนรถคันนั้นก็มีคู่กรณีนั่งอยู่ และได้มีการพูดคุยกัน เขาก็ถามกะเทยฟิลิปปินส์ว่า ทำไมถึงทำแบบนี้กับกะเทยไทย แต่ทางฝั่งคู่กรณีไม่มีสติ และตอบไม่เป็นคำ



ขณะที่ เกมส์และเมย์ 2 ใน 6 ผู้เสียหาย ที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ที่สาวประเภทสองฟิลิปินส์รุมทำร้าย ในซอยสุขุมวิท 11 เมื่อเช้ามืดวันที่ 4 ที่ผ่านมา จนเป็นเหตุให้มีการปิดซอย ได้เดินทางมาที่สน. ลุมพินี อีกครั้ง หลังจากเสร็จสิ้นจากการตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลตำรวจ เพื่อมาให้กำลังใจ เพื่อนที่ยังอยู่ระหว่างการสอบปากคำ



เกมส์และเมย์ เล่าว่า ได้รับบาดเจ็บคิ้วแตก เล็บฉีกจากการโดนรุมกระทืบ เพราะในขณะนั้นกะเทยไทย 1 คน ต่อ กะเทยฟิลิปินส์ 4 คน / ส่วนสาเหตุมาจากการที่กลุ่มกะเทยไทยซึ่งเป็นน้องในกลุ่ม เดินผ่านกลุ่มกะเทยฟิลิปินส์ แล้วกลุ่มกะเทยฟิลิปินส์กระทืบเท้าใส่ น้องจึงถามว่า "เป็นอะไรหรือป่าว" จากนั้นกลุ่มกะเทยฟิลิปปินส์ก็ทำท่าทางยั่วยุ จนสุดท้ายต้องมาเคลียร์กันที่โรงพัก และก็เคลียร์กันจบแล้ว



หลังจากนั้นน้องก็ไปกินข้าวที่ปากซอยสุขุมวิท 5 และเจอกับกลุ่มเดิมอีก จึงโทรตามพวกเธอ จนมีเรื่องโดนรุมตบตามคลิป พร้อมยืนยันไม่ได้เกี่ยวกับประเด็นเรื่องการขายบริการตัดราคา เพราะเรื่องนี้เธอไม่ทราบ และจะเอาเรื่องให้ถึงที่สุด



ส่วนจุดเริ่มต้นที่ไปรวมตัวกันบริเวณหน้า โรงแรมซอยสุขุทวิท 11 เมื่อวานนี้ มาจากที่เพื่อนๆพี่ๆสองประเภทสองไทยมาให้กำลังใจ เพราะรู้สึกว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นการเหยียดหยามคนไทย โดยเฉพาะประโยคสุดท้ายในวันเกิดเหตุ ที่กะเทยฟิลิปินส์พูดว่า "fucking Thailand Philippine win"



เมื่อถามว่าหลังจากนี้หากเจอหน้ากันอีกจะทะเลาะกันอีกหรือไม่นั้น ทั้งคู่บอกว่าไม่อยากมีเรื่อง แต่ถ้ามายั่วยุก็ไม่แน่ใจ



ส่วนการดำเนินคดีพลตำรวจตรี วิทวัส ชินคำ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 5 เปิดเผยว่า เบื้องต้นยังไม่มีมีการแจ้งข้อหาทั้ง 2 ฝ่าย และจะต้องตรวจสอบโดยเฉพาะกล้องวงจรปิด และ Body Camera ของตำรวจเพื่อพิสูจน์ทราบตัวบุคคลที่ก่อเหตุทั้งสองฝ่ายให้ได้มากที่สุด พร้อมประสานตำรวจท่องเที่ยวและตำรวจตรวจคนเข้าเมืองตรวจสอบกะเทยชาวฟิลิปปินส์ว่ามีการกระทำที่ผิดกฎหมายหรือไม่ เบื้องต้นกลุ่มกะเทยชาวฟิลิปปินส์เข้ามาด้วยวีซ่านักท่องเที่ยว เข้ามาพักที่โรงแรมที่เกิดเหตุเป็นหลัก



เท่ากับว่า คดีทำร้ายร่างกายช่วงเช้ามืดวันที่ 4 มีนาคม ที่ฝั่งกะเทยฟิลิปปินส์ 20 คน กะเทยไทย 6 คน ยังไม่มีการแจ้งข้อกล่าวหาใคร แต่กรณีปิดซอยสุขุมวิท 11 รุมทำร้ายกะเทยฟิลิปปินส์เมื่อคืนวานนี้ โดนดำเนินคดี 1 คน เป็นไทยมุงที่เห็นคลิปแล้วทนไม่ได้     



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/0RfccGSQp5Y

คุณอาจสนใจ

Related News