สังคม

'นายกฯ' เฉลยปม 'เทย์เลอร์ สวิฟต์' ไม่จัดคอนเสิร์ตในไทย ลั่นปลายปีขอระดับเอลิสต์มาเลย

โดย parichat_p

16 ก.พ. 2567

45 views

วันนี้นายกรัฐมนตรี มีภารกิจ ไปปาฐกถา ในงาน iBusiness Forum 2024 ที่ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ช่วงหนึ่งท่านนายกฯ พูดถึงเหตุผลที่ ศิลปิน ระดับโลก Taylor Swift ไม่เดินทางมาจัดคอนเสิร์ตที่ประเทศไทย


สืบเนื่องจาก Taylor Swift มีจัดเวิลด์ทัวร์คอนเสิร์ต Taylor Swift The Eras Tour โดยสิงคโปร์เป็นประเทศเดียวในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ที่ Taylor เลือกจัดคอนเสิร์ต ระหว่าง วันที่ 2-9 มีนาคม 2567 นี้


ซึ่งย้อนกลับไป เดือน มิ.ย. ปีที่แล้ว คุณเศรษฐา เคย ทวิตข้อความ ถึงการจัดคอนเสิร์ต Taylor Swift โดย บอกว่า Coldplay มีตารางโชว์คอนเสิร์ตมากถึง 4 รอบด้วยกันที่สิงคโปร์ ส่วน Taylor Swift สิงคโปร์ก็ได้รับสิทธิ์เป็นผู้จัดเจ้าเดียวในอาเซียนแสดงให้เห็นว่าเค้าเริ่มเอาจริงเอาจังกับการผลักดันประเทศให้กลายเป็น Concert hub ของอาเซียนเพื่อกระตุ้นให้เกิด Music tourism ในหมู่แฟนคลับของศิลปินต่าง ๆ อย่างเต็มรูปแบบเรียบร้อยแล้ว


ผมมองว่ามูฟนี้ของสิงคโปร์น่าสนใจมากและสร้างแรงกระเพื่อมอย่างเป็นรูปธรรมทั้งในโลกออนไลน์ หรือแม้กระทั่งคนรอบตัวผมหลายคนก็วางแผนที่จะจองตั๋วไปเยือนสิงคโปร์เพื่องานนี้โดยเฉพาะ นโยบาย Concert hub นอกจากจะสามารถดึงนักท่องเที่ยวเข้ามาในประเทศได้อย่างมหาศาลแล้ว ยังเป็นการเปิดโอกาสให้คนในประเทศได้ชมงานแสดงและศิลปะระดับโลกใกล้ตัว สอดคล้องกับนโยบาย Festival hub ที่เพื่อไทยเคยนำเสนอ และด้วยรัฐบาลใหม่ที่กำลังจะได้เริ่มงาน ผมเชื่อว่าในอนาคตประเทศไทยจะสามารถก้าวไปเป็นหนึ่งใน Festival hub ที่สำคัญของเอเชียได้อย่างแน่นอนครับ


ขณะที่ คุณพิธา ก็เคยทวิต ชวน Taylor Swift ให้มา จัดคอนเสิร์ต ที่เมืองไทย ด้วย ประกาศทัวร์คอนเสิร์ต โดยสิงคโปร์เป็นประเทศเดียวในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ บอกว่า


Hey Taylor! Big fan of yours. Btw, Thailand is back on track to be fully democratic after you had to cancel last time due to the coup. The Thai people have spoken via the election and we all look forward to welcoming you to this beautiful nation of ours! Do come and i’ll be singing Lavender Haze with you!


"สวัสดีเทย์เลอร์! ผมเป็นแฟนคลับตัวยงของคุณเลย ประเทศไทยกำลังกลับเข้าสู่เส้นทางประชาธิปไตยเต็มใบ หลังจากครั้งก่อนที่คุณจำเป็นต้องยกเลิกคอนเสิร์ต เนื่องจากการรัฐประหาร บัดนี้ประชาชนคนไทยได้แสดงเจตจำนงผ่านการเลือกตั้งแล้ว และพวกเราทุกคนรอต้อนรับคุณมาเยี่ยมประเทศที่แสนสวยงามของเราอยู่ มาเล่นคอนเสิร์ตที่ไทย แล้วผมจะร้องเพลง Lavender Haze ด้วยกัน" (โดยเหตุผลที่พิธาระบุถึงเพลง Lavender Haze เพราะเป็นเพลงที่ ’พิพิม’ ลูกสาวชื่นชอบ) แต่สุดท้าย Taylor Swift ก็ไม่ได้จัดคอนเสิร์ต ที่ไทย

โดยวันนี้ นายกฯเศรษฐา พูดถึงเรื่องนี้ บอกว่า ที่ผ่านมาเรามีศิลปินระดับโลกมาแสดงที่ไทยจำนวนมาก แต่ก็สงสัยว่าทำไมเทย์เลอร์ สวิฟต์ ไม่เดินทางมาจัดคอนเสิร์ต ที่ไทย จนเชิญผู้จัดคอนเสิร์ต ที่ประเทศสิงคโปร์มาพูดคุย ทราบว่าเขาให้ เทย์เลอร์ สวิฟต์ แสดง 5 ครั้ง แล้วรัฐบาลสนับสนุนเงินครั้งละ 100 ล้านต่อโชว์


ท่านนายกฯ บอกว่า ถ้ารู้งี้ ก็อยากดึงโชว์ดังกล่าวมา ที่ประเทศไทย เพราะเชื่อว่าจะสร้างมูลค่าเพิ่มได้มากกว่า แม้ต้องอุดหนุนเงิน 500 ล้านสำหรับ 5 โชว์ แต่เชื่อว่าโรงแรม จะขายได้ นักท่องเที่ยวจะตามเข้ามาจำนวนมาก ร้านค้าข้างถนนร้านหมูปิ้งก็จะมีรายได้ ตนอยากทำเช่นนั้น อยากขอให้ศิลปินระดับโลกระดับเอลิสต์ มาที่ประเทศไทยเพื่อมาพูดคุย ไม่แน่ใจว่าทำได้เลยหรือไม่ เพราะต้องเตรียมการล่วงหน้า แต่เชื่อว่าการทำเช่นนี้จะสามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวได้ หากได้ศิลปินระดับ เทย์เลอร์ สวิฟต์ หรือ บียอนเซ่ โนวส์ มาที่ประเทศไทย แล้วจัดงานเฟสติวัลต่อเนื่อง ก็จะสร้างรายได้ให้กับประเทศไทยอย่างมาก


ท่านนายกฯ บอกด้วยว่า ได้ให้โจทย์ ปลายปีอยากทำแบบนี้เหมือนกัน ขอให้เอา A-list มาเลยแล้วกัน และมาคุยกัน ไม่แน่ใจทำได้ไหม เพราะต้องแพลนล่วงหน้านาน เรามีศักดิ์ศรีที่จะดึงดูดนักท่องเที่ยว ให้เป็นโอกาสเป็นจุดหมายทั่วโลก


สำหรับข้อมูล การจัดคอนเสิร์ต เทย์เลอร์ สวิฟต์ ในไทย เคยมีการจะจัดแล้ว 1 ครั้ง คอนเสิร์ต The Red Tour ที่ประเทศไทย โดยมีกำหนดแสดงในวันที่ 9 มิถุนายน 2557 ซึ่งมี BEC-Tero Entertainment เป็นผู้จัด และบัตรถูกขายหมดอย่างรวดเร็ว แต่กลับถูกยกเลิกในภายหลัง เนื่องจากเกิดรัฐประหารในประเทศไทยเมื่อวันที่ 22 พฤษภาคม 2557



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/L_msIbb5OYs

คุณอาจสนใจ

Related News