สังคม

ตำรวจอ่านหมายจับ 'ตะวัน' และพวก หน้าศาลอาญา คดีขวางขบวนเสด็จ

โดย panisa_p

13 ก.พ. 2567

97 views

ความคืบหน้าคดีของ "ตะวัน" และเพื่อน ที่ถูกกล่าวหาว่า ขัดขวางขบวนเสด็จของสมเด็จพระเทพฯ วันนี้ตั้งแต่เช้า "ตะวัน" ไปนั่งรอหมายจับอยู่ที่หน้าศาลอาญา ยืนยันไม่มีคนสั่งการ ล่าสุด ตำรวจอ่านหมายจับหน้าศาลอาญา



น.ส.ทานตะวัน ตัวตุลานนท์ หรือตะวัน และนายณัฐนนท์ ไชยมหาบุตร หรือ แฟรงค์ ผู้ต้องหา กระทำความผิดมีพฤติกรรมพยายามขับรถแซงขบวนเสด็จของ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี พร้อมบีบแตรรถยนต์ลากยาวระหว่างขบวนเสด็จผ่าน บนทางด่วนย่านอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ และใช้ถ้อยคำดูหมิ่นเจ้าพนักงานขณะปฏิบัติหน้าที่ถวายความปลอดภัย เมื่อวันที่ 7 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา



วันนี้มาปรากฏตัวอยู่ที่หน้าศาลอาญา หลังมีกระแสข่าวตำรวจอยู่ระหว่างการขอหมายจับ ในความผิด 3 ข้อหา คือ 1.ดูหมิ่นเจ้าพนักงานซึ่งกระทำตามหน้าที่ 2. ก่อความเดือดร้อนรำคาญ 3. ตามมาตรา ม.116 ยุยง ปลุกปั่น



จากการสอบถามพบว่า นางสาว ทานตะวัน และนาย ณัฐชนน มาเพื่อให้กำลังใจนักข่าวประชาไท และช่างภาพอิสระ ที่ถูกคุมตัวมาฝากขังหลังถูกดำเนินคดีในข้อหาสนับสนุนการทำให้โบราณสถานเสียหาย โดยมีมวลชนที่สนับสนุนนางสาว ทานตะวัน มากอดปลอบให้กำลังใจตลอดเวลา



นางสาวทานตะวัน บอกว่า วันนี้ตั้งใจเดินทางมาให้กำลังใจเพื่อนนักข่าวที่ถูกจับกุม และเพิ่งมาทราบว่า เธอก็กำลังจะมีหมายจับเช่นกัน หากจะจับก็มาที่ศาลอาญารัชดาได้เลย จะรออยู่ที่นี่ ย้ำว่าไม่ได้เป็นการท้าทายตำรวจ และก่อนหน้านี้ มีการออกหมายเรียกแค่สร้างความเดือดร้อนรำคาญ เป็นความผิดลหุโทษ จ่ายค่าปรับก็จบ แต่วันนี้ไม่ทราบว่าจะมีการยัดข้อหาอะไรให้เธอบ้าง



ส่วนประเด็นที่จะมีการเพิกถอนการประกันตัวของ 3 สน.นั้น ยอมรับว่าเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นกะทันหัน ยังไม่ทันตั้งตัว และไม่ได้คิดว่าจะสู้ต่อไปอย่างไร แต่ยืนยันว่าจะสู่ต่อไปแน่นอน โดยยืนยันว่า ไม่มีใคร และกลุ่มใดอยู่เบื้องหลังใดๆ ทั้งสิ้น นอกจากนี้ที่บันไดศาล ยังพบนายนภสินธุ์ ตรีรยาภิวัฒน์ หรือสายน้ำ นักกิจกรรมทางการเมือง ซึ่งเป็นผู้ต้องหาที่มีหมายจับในคดีทำให้โบราณสถานเสียหาย ของ สน.พระราชวัง ก็มานั่งรวมอยู่ในกลุ่มด้วยเช่นกัน บอกว่า วันนี้ตั้งใจมาแสดงตัวตามหมายจับ ไม่มีความกังวลอะไร และไม่ได้หนีไปไหน และเพิ่งได้รับแจ้งจากทนายความว่า ตำรวจได้เข้าไปตรวจค้นที่บ้านของเขา และบ้านของญาติด้วย ก่อนจะฝากข้อความไปถึงตำรวจว่า "จะจับก็มาเลยพี่ พวกผมไม่ได้หนี และมาแสดงตัวให้เห็นแล้วที่ศาล" ก่อนจะ



กระทั่ง 14.50 น. ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก ออกหมายจับ นางสาวทานตะวัน 2 ข้อหา คือ ความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ และความผิดตามมาตรา 116 ยุยง ปลุกปั่น ส่วนนาย ณัฐนนท์ โดน 4 ข้อหา คือ ความผิดตามมาตรา 116 พ.ร.บ.คอมฯ พรบ.จราจร และดูหมิ่นเจ้าพนักงาน ในกรณีบีบแตร และขวางขบวนเสด็จ


ล่าสุด เจ้าหน้าที่ตำรวจได้อ่านหมายจับที่หน้าศาลอาญา ก่อนควบคุมตัวทั้ง 3 คน ได้แก่ ตะวัน แฟรงก์ และสายน้ำ ไปยัง สน.ต่างๆ ตามพื้นที่รับผิดชอบคดีนั้นๆ 



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/npPrIcSTwTU

คุณอาจสนใจ

Related News