สังคม

ศาลฯ สั่งจำคุก 15 ปี '5 ตำรวจ ตม.' อุ้มนักธุรกิจจีนรีดเงิน 10 ล้าน คนชี้เป้าโดน 10 ปี

โดย parichat_p

12 ก.พ. 2567

48 views

ย้อนคดีอุ้มนักธุรกิจจีนรีดเงิน 10 ล้าน เมื่อวันที่ 10 มีนาคม 2566 ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง 5 นาย ยศตั้งแต่ พันตำรวจตรี ถึงดาบตำรวจ ร่วมกันอุ้ม นางสาว นามี หญิงชาวไทยที่เป็นล่ามภาษาจีน พร้อมนายฉี เพื่อนชายชาวจีนอีก 1 คน จากบ้านพักย่านซอยประชาสงเคราะห์ 2 ย่านดินแดง ขึ้นรถยนต์เพื่อไปเจรจาต่อรองเรียกเงินจากนาย ฉี แลกกับการไม่ถูกดำเนินคดีฐานปลอมแปลงบัตรประชาชน กระทั่งตกลงกันได้เป็นเงิน 10 ล้านบาท


ล่าสุดวันนี้ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง อ่านคำพิพากษาในคดีนี้ ระบุว่ามีจำเลยทั้งหมด 6 คน เป็นตำรวจสังกัดตรวจคนเข้าเมือง 5 นาย และนาย สุรชัย ประชาชนที่ทำหน้าที่ชี้เป้า 1 คน ศาลพิเคราะห์แล้วเห็นว่า นาย สุรชัย เป็นคนให้ข้อมูลตำรวจตรวจคนเข้าเมืองว่า นาย ฉี ผู้เสียหาย มีและใช้บัตรประชาชนปลอม และได้คุมตัว นางสาว นามี ล่ามแปลภาษาซึ่งเป็นเพื่อน นาย ฉี มาด้วย เพื่อเจรจาเรื่องเงิน กระทั่งตกลงกันได้เป็นเงิน 10 ล้านบาท โดยลูกชายนาย ฉี โอนเงินดิจิทัลเข้าบัญชีนางสาว นามี เมื่อได้เงิน ตำรวจทั้ง 5 นาย จึงปล่อยตัวทั้งคู่ จึงมีความผิดฐานเป็นเจ้าพนักงานร่วมกันเรียก รับ หรือยอมจะรับทรัพย์สิน หรือประโยชน์อื่นใดสำหรับตนเองหรือผู้อื่นโดยมิชอบ เป็นเจ้าพนักงานร่วมกันปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ


ส่วนนาย สุรชัย มีความผิดฐานเป็นผู้สนับสนุนเจ้าพนักงานกระทำความผิด ศาลจึงพิพากษาจำคุก ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองซึ่งเป็นจำเลยที่ 1 ถึง 5 คนละ 15 ปี ส่วนจำเลยที่ 6 เป็นคนชี้เป้า พิพากษาจำคุก 10 ปี ซึ่งทั้ง 6 คน ไม่ได้รับการประกันตัว ขณะที่มีการพิจารณาคดี ขณะที่นาย ฉี ผู้เสียหายหลังโดนรีดเงินเดินทางกลับจีนทันที



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/C9Pv4ruNjk4

คุณอาจสนใจ

Related News