สังคม

'วิโรจน์' ลั่นลุยทลายขบวนการขายใบสด.43 พร้อมประสาน ผบ.นรด. พิสูจน์ปม 'จิรัฏฐ์'

โดย panwilai_c

2 ก.พ. 2567

104 views

วิโรจน์ ในฐานะประธานกรรมาธิการการทหาร ถูกถามประเด็น ใบสด.43ของ สส.จิรัฏฐ์ ก็บอกว่าได้ประสาน ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการรักษาดินแดน เพื่อตรวจสอบแล้ว



วันนี้ (2 ก.พ. 67) คุณวิโรจน์ ให้สัมภาษณ์ กรณีคุณจิรัฎฐ์ ทองสุวรรณ์ และล่าสุดมีกรณีของ คุณศุภณัฐ มีนชัยอนันต์ สส.พรรคก้าวไกล กำลังถูกพุ่งเป้าตรวจสอบประเด็นการเกณฑ์ทหาร ว่า เป็นเรื่องที่ทางกองทัพจะต้องตรวจสอบอยู่แล้ว โดยกรรมาธิการการทหาร ก็จะมีการตรวจสอบด้วย



โดยได้ทำหนังสือถึง ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการรักษาดินแดนแล้ว ให้ส่งเล่ม สด.43 เล่นนั้น มาให้ กรรมาธิการการทหาร ตรวจสอบทั้งหมด และประสานกับกองพิสูจน์หลักฐาน เพื่อดูว่าเนื้อกระดาษตรงกันหรือไม่ ลายเซ็นนายทหารพันเอกพันโทจริงหรือไม่ ชื่ออะไร



รวมถึงข้อมูล ที่คุณวิโรจน์ บอกว่าเรื่อง สด.43 มีประชาชนร้องเรียนเข้ามามาก หลังพบว่ามีสัสดีบางคนเอาเอกสารราชการฉบับจริง ลายเซ็นจริงมาหลอกลวงฉ้อโกงประชาชน เรื่องนี้ถามคนในตลาดเดินดินกินข้าวแกง ก็มีข่าวเสียงร่ำเสียงลือโดนตลอด



จึงถามกองทัพ ว่า มีจำนวนประชาชนที่ถูกหลอกลวงเฉลี่ยปีละกี่คน คิดเป็นมูลค่าความเสียหายประเทศชาติเท่าใด



ซึ่งคุณวิโรจน์ บอกว่าจะทลายขบวนการหากิน "ใบ สด.43" ตอนนี้มีอาสาสมัครที่จะเข้าไปตรวจสอบสัสดีทั่วประเทศ ดังนั้น ถ้ามีหลักฐานว่าสัสดีที่หน่วยใด ตะล่อมเพื่อขอรับผลประโยชน์จากประชาชน จะเร่งประสานมายังกระทรวงกลาโหมและจัดการขั้นเด็ดขาด"



และพูดถึงข้อมูลว่า มีสัสดีจำนวนหนึ่ง ที่นำเอาเอกสารทางราชการไปหากิน ซึ่งมีลายเซ็นจริง และมีการแนะนำประชาชนที่ต้องการใบ สด. 43 จนหลงเชื่อ เพราะเห็นว่ามีการใช้เอกสารและลายเซ็นจริง จึงทำให้ประชาชนไม่ทราบว่าอันไหนคือของจริง ของปลอม



และถ้าทางกองทัพกล่าวหาว่ามีการปลอมเอกสาร ดังนั้น ถามแรก ก็อยากจะถามว่าใครเป็นผู้รับรอง เพราะประชาชนไม่สามารถเรียกให้นายทหารยศพันโท พันเอก มาเซ็นรับรองให้ได้ ซึ่งหากมีการตรวจสอบ ก็น่าจะเป็นเจ้าหน้าที่กองทัพบางคน ที่กระทำความผิดเอง



"สุทิน" ชี้ปม "จิรัฏฐ์ สด.43" เป็นเรื่องบุคคล ไม่เกี่ยว "พรรค-ฝ่ายค้าน-รัฐบาล" ให้มีการตรวจสอบ "วิโรจน์" ลั่นทลายขบวนการหากิน "ใบ สด.43" หลังมี ปชช. ร้องโดนหลอก ลากไส้นายทหารได้ประโยชน์ มูลค่าความเสียหาย ขีดเส้นจบภายในปี 67 พร้อมตั้งอาสาสมัครจับตา "สัสดี" ใช้โซเชียลฯ กดดัน พร้อมยอมให้ นรด. ตรวจสอบใบ สด.43 ของ "จิรัฏฐ์" ผ่านกองพิสูจน์หลักฐาน ลงลึกเนื้อกระดาษ เทียบกับเล่มเดียวกันของปีนั้น ฝาก "กลาโหม" ตรวจลายเซ็น 5 นายทหาร ป้อง "จิรัฏฐ์" วัยนั้นจะรู้ขั้นตอนที่ถูกต้องทั้งหมดได้อย่างไร เทียบกับลูกชาวบ้านทั่วไป



วันนี้ (2 กุมภาพันธ์) นายสุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม กล่าวถึงกรณีการเกณฑ์ทหารและการออกใบ สด.43 ว่า ได้กำชับไปทางสัสดีทุกอำเภอแล้ว อีกทั้งวันนี้มีโซเชียลมิเดียที่หนีไม่พ้น ช่วงจับใบดำ-ใบแดง จะต้องสื่อสารกับสังคมให้ชัดเจนอีกครั้ง



เมื่อถามว่ากรณีของนายจิรัฏฐ์ ทองสุวรรณ์ สส.ฉะเชิงเทรา พรรคก้าวไกล ในฐานะ กมธ.การทหาร ที่มีประเด็นเรื่องใบ สด.43 การเกณฑ์ทหาร จะกระทบความสัมพันธ์ระหว่างกระทรวงกลาโหมกับ กมธ.การทหารหรือไม่ หลังเริ่มบานปลายไปยัง สส.ก้าวไกล คนอื่นๆ เพราะกองทัพบกอยู่ภายใต้กระทรวงกลาโหม และถูกโยงไปในเรื่องการเมือง นายสุทิน กล่าวว่า ตนอยากให้เรื่องนี้เป็นเรื่องส่วนบุคคล เป็นเรื่องของนายจิรัฏฐ์ ไม่ใช่เป็นเรื่องของพรรค ฝ่ายค้าน ฝ่ายรัฐบาล และเรื่องตรวจสอบ กองทัพก็ทำหน้าที่ตรวจสอบ เป็นเรื่องของทุกคน เมื่อตรวจสอบฝ่ายค้านได้ ก็ตรวจสอบฝ่ายรัฐบาลได้



ขณะที่นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร สส.บัญชีรายชือ พรรคก้าวไกล ในฐานะประธาน กมธ.การทหาร ให้สัมภาษณ์สื่อมองอย่างไรที่พรรคก้าวไกลกำลังโดนเรื่อง สด.43 เกณฑ์ทหาร ว่า กมธ.การทหาร ได้ทำการหารือกัน หลังเรื่อง สด.43 มีประชาชนร้องเรียนเข้ามามาก หลังพบว่ามีสัสดีบางคนเอาเอกสารราชการฉบับจริง ลายเซ็นจริงมาหลอกลวงฉ้อโกงประชาชน เรื่องนี้ถามคนในตลาดเดินดินกินข้าวแกง ก็มีข่าวเสียงร่ำเสียงลือโดนตลอด ยินดีที่จะมีการตรวจสอบเรื่องนี้



ทาง กมธ.การทหาร ทำหนังสือถึง ผบ.นรด. แล้ว ให้ส่งเล่ม สด.43 เล่นนั้น มาให้ กมธ.การทหาร ตรวจสอบทั้งหมด และประสานกับกองพิสูจน์หลักฐาน เพื่อดูว่าเนื้อกระดาษตรงกันหรือไม่ ลายเซ็นนายทหารพันเอกพันโทจริงหรือไม่ ชื่ออะไร มีจำนวนประชาชนที่ถูกหลอกลวงเฉลี่ยปีละกี่คน คิดเป็นมูลค่าความเสียหายประเทศชาติเท่าใด จะทำเรื่องนี้อย่างตรงไปตรงมาวันนี้ยินดีที่ รมว.กลาโหม จะกำชับเรื่องนี้



"เราได้ยินสัสดีบางคนหากินกับ สด.43 มานาน ประชาชนที่ได้รับเอกสารที่เป็นเนื้อกระดาษจริง ลายเซ็นนายทหารจริง ได้รับจากสัสดีจริง ได้รับจากสถานที่ราชการโดนสุจริตชน ก็อาจเข้าใจได้ว่าที่ได้รับเป็นของจริง ดังนั้นเราคิดว่าต้องช่วยกันสกัดกั้นการทำมาหากินแบบนี้ให้สิ้นสุดภายในปี 2567 ตอนนี้มีอาสาสมัครที่จะเข้าไปตรวจสอบสัสดีอยู่ทั่วประเทศ ก็จะมีคลิปภาพออกมาตามที่คุณสุทิน กล่าวว่ายุคนี้ปิดโซเชียลฯ ไม่ได้ ถ้ามีหลักฐานว่าสัสดีที่หน่วยใด ตะล่อมเพื่อขอรับผลประโยชน์จากประชาชน เพื่อเอาใบ สด.43 ไปหลอกขายฉ้อโกงประชาชน จะเร่งประสานมายังกระทรวงกลาโหมและจัดการขั้นเด็ดขาด" นายวิโรจน์ กล่าว



เมื่อถามว่าทาง นรด. ต้องการใบ สด.43 ของนายจิรัฏฐ์ มาตรวจสอบนั้น นายวิโรจน์ กล่าวว่า เรียบร้อย ให้ไปตรวจสอบ แต่เราจะขอ สด.43 ในเล่มเดียวกับนายจิรัฏฐ์ในปีเดียวกันมาตรวจสอบ แล้วส่งกองพิสูจน์หลักฐาน เป็นเนื้อกระดาษเดียวกันหรือปีเดียวกันหรือไม่ แต่เบื้องต้นต้องขอความร่วมมือกระทรวงกลาโหมให้พิสูจน์นายทหารที่เซนต์ชื่อเหล่านั้น มีตัวตนและเป็นลายเซ็นจริงหรือไม่ เพราะถ้าเทียบกับฉบับอื่นๆก็ตรวจสอบได้ง่าย ถ้าเป็นลายเซ็นจริงและนายทหารมีตัวตนจริง คนปลอมก็ไม่ใช่ประชาชน ยกเว้นมีหลักฐานว่านายจิรัฏฐ์หรือประชาชนคนอื่นๆ เป็นผู้จ้างวานหรือสนับสนุน แต่ถ้าไม่มีหลักฐาน ก็หมายความว่าคนที่ทำปลอมก็คือนายทหารคนนั้นเสียเอง แต่เราไม่เหมารวม หานี้เป็นปัญหาของบุคคลที่ไม่ดีบางคน ที่ทำให้เกิดความเสียหาย



เมื่อถามว่านายจิรัฏฐ์ก็ต้องทราบว่าเอาใบ สด.43 มาจากใคร เพราะถ้าได้รับภายหลังก็เสี่ยงถูกปลอมแปลง นายวิโรจน์ กล่าวว่า ขั้นตอนการได้ใบ สด.43 ที่ถูกต้องหรือไม่ ถ้าถามลูกชาวบ้านจะรู้ได้อย่างไร ขั้นตอนที่ถูกต้องเป็นอย่างไร แล้วต้องย้อนกลับไปนายจิรัฏฐ์ในวัยนั้น ซึ่งคนที่โดนเหมือนนายจิรัฏฐ์คงไม่ได้มีนายจิรัฏฐ์เพียงคนเดียว ก็จะรื้อให้หมดกับการหากินกับใบ สด.43 เวลาเท่าไหร่และ มีการส่งต่อผลประโยชน์ไปยังนายทหารระดับสูงกี่ชั้นกี่ขั้น



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/_DoHoxUAt-4

คุณอาจสนใจ

Related News