สังคม

ผบ.ทอ. แจงปม 2 สนามกอล์ฟทหาร หวั่น 2,000 คน ตกงานหากส่งคืนรัฐ

โดย chiwatthanai_t

31 ม.ค. 2567

85 views

ผู้บัญชาการทหารอากาศ ชี้แจง 2 สนามกอล์ฟทหาร ไม่กระทบรันเวย์ ย้ำว่าเป็นสถานที่ออกกำลังกาย หากส่งคืนให้รัฐบาล ทำให้คนตกงาน 2,000 คน


สืบเนื่องจากสัปดาห์ที่ผ่านมา สส.ก้าวไกล อภิปรายในสภา ทวงคืน 2 สนามกอล์ฟของกองทัพอากาศ มาอยู่ในความดูแลของรัฐบาล และย้ายออกจากเขตการบิน สนามบินดอนเมือง วันนี้ผู้บัญชาการทหารอากาศ ออกมาชี้แจง ก็ยืนยันสนามกอล์ฟของทหาร ไม่กระทบกับพื้นที่รันเวย์ ย้ำว่าเป็นสถานที่ออกกำลังกาย ที่เปิดให้ทหารและพลเรือนเข้ามาใช้บริการ เหมือนสนามกอล์ฟทั่วไป ก็ยอมรับว่าเป็นห่วงหากส่งคืนจะทำให้คนมีคนตกงาน 2,000 คน


ประเด็นที่ สส.พรรคก้าวไกล อภิปรายในสภา เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ในการเสนอญัตติตั้งคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาศึกษาแนวทางถ่ายโอนธุรกิจต่างๆของกองทัพ โดยประกาศทวงคืน สนามกอล์ฟกานตรัตน์ (สนามงู) และสนามธูปะเตมีย์ มองว่าสิ่งที่เป็นสวัสดิการทหารต้องไปอยู่ในความดูแลของรัฐบาล


กรณีของ สนามกอล์ฟกานตรัตน์ (สนามงู) มีการพูดถึงข้อกังวลเรื่องการอยู่ในเขตการบิน ของสนามบินดอนเมือง ควรย้ายออกเพื่อความปลอดภัยตามมาตรฐาน องค์การบินพลเรือนระหว่างประเทศ (ICAO)


วันที่ 31 มกราคม 2567 พลอากาศเอกพันธ์ภักดี พัฒนกุล ผู้บัญชาการทหารอากาศ ให้สัมภาษณ์ชี้แจง ก็บอกว่ามีความเป็นห่วงทั้ง 2 พื้นที่ในส่วนของสนามกอล์ฟกาญจนรัตน์ (สนามงู) ยืนยันว่าได้รับการตรวจสอบ จากองค์การบินพลเรือนระหว่างประเทศว่า ถ้ามีสนามกอล์ฟบริเวณนั้นจะต้องดำเนินการอย่างใดบ้าง ซึ่งก็มีข้อกำหนดต่างๆมา เราก็ทำทุกอย่างตามข้อปฏิบัติ และใครที่เข้าไปใช้บริการก็จะต้องมีการลงทะเบียน ยืนยันว่ามีการควบคุมได้ และยังไม่มีพื้นที่ส่วนไหนของสนามกอล์ฟ ไปกระทบรันเวย์


ปัจจุบันนี้ส่วนใหญ่เป็นข้าราชการที่เกษียณอายุใช้ออกกำลังกายเล่นกีฬา ซึ่งเป็นกิจการภายใน แต่คนภายนอกก็สามารถเข้ามาใช้บริการได้ ไม่ต่างจากสนามกอล์ฟทั่วไป


https://youtu.be/J__Ab9SEMXk

คุณอาจสนใจ