สังคม

'ศุภมาส' สั่งอุเทนถวาย ห้ามรับนศ.ปี 1 ปีการศึกษา 67 จี้ย้ายที่เรียนให้เสร็จตามแผน

โดย panwilai_c

30 ม.ค. 2567

67 views

ศุภมาส รัฐมตรีฯอว.สั่ง อธิการบดีอุเทนถวาย ห้ามรับเด็ก ปี 1 ในปีการศึกษาหน้า 2567 เพื่อให้เร่งย้ายสถานที่เรียนไปวิทยาเขตอื่น ตามคำสั่งศาลปกครอง



นางสาวศุภมาส อิศรภักดี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม หรือ อว.กล่าวว่า ทางมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก วิทยาเขตอุเทนถวาย ต้องปฏิบัติตามคำสั่งศาลปกครองสูงสุด ที่ต้องย้ายไปวิทยาเขตอื่น เพื่อลดความรุนแรงในการปะทะกัน ซึ่งตำรวจจะเป็นเจ้าภาพนัดคุยกับทุกหน่วยงาน



รัฐมนตรีฯ อว.ยอมรับว่า ที่ผ่านมา แผนการย้ายล่าช้า แต่ได้กำชับจะต้องทำเร็วขึ้น เพราะเมื่อเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้น ทุกคนต้องตระหนักว่า เป็นเรื่องที่จะลุกลามใหญ่โตขึ้นเรื่อยๆ ทางสถาบันและทุกคนเป็นห่วงชีวิตนักเรียน อะไรที่ติดขัด ทุกคนก็จะช่วยกันแก้ ซึ่งศิษย์เก่าที่มาร่วมเป็นคณะกรรมการย้ายสถานที่เรียน ก็ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี



สำหรับกรอบเวลาในการย้ายอุเทนถวาย คุณศุภมาส กล่าวว่า ต้องทำให้เร็วที่สุด และขณะนี้ได้มีคำสั่งไปยัง อธิการบดีอุเทนถวาย ขอให้งดรับเด็กปี 1 ในปีการศึกษา 2567 เพื่อลดปริมาณนักศึกษา มิเช่นนั้นจะแก้ปัญหาไม่ได้ ซึ่งนายกรัฐมนตรี เป็นห่วงเรื่องนี้ และให้เร่งย้ายให้เสร็จภายในรัฐบาลนี้



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/8KqRg25b_fs

คุณอาจสนใจ

Related News