สังคม

'เอกนัฏ' ยัน รทสช.ปลด 'เจ๋ง ดอกจิก' ตั้งแต่ ธ.ค. เตรียมเรียกประชุม กก.บห.พรุ่งนี้

โดย panisa_p

29 ม.ค. 2567

54 views

"เอกนัฏ" ยัน พีระพันธุ์ ปลด "เจ๋ง ดอกจิก" พ้นคณะทำงานตั้งแต่ ธ.ค ปี 2566 แล้ว ส่วนเป็นวันไหน ให้ไปถามจากพีระพันธุ์  ส่วนที่มีภาพ "เจ๋ง" ยังไปประชุมคณะทำงาน เป็นการไปเอง เตรียมเรียกประชุม กก.บห.พรุ่งนี้ เพื่อสังคายนาคณะที่ปรึกษา หากเกี่ยวข้องกับคนที่มีปัญหาจะให้ปลดออกทั้งหมด



นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ กล่าวถึงการดำเนินการกับนายยศวริศ ชูกล่อม หรือ เจ๋ง ดอกจิก ที่ถูกรวบตัวที่ทำเนียบรัฐบาล หลังมีการกล่าวหาว่าเกี่ยวข้องกับการข่มขู่เรียกเงินอธิบดีกรมการข้าว ว่า ทางพรรคพร้อมให้ความร่วมมือสนับสนุนการทำงานของเจ้าพนักงาน เพื่อดำเนินคดีกับคนที่ทำผิด ยืนยันว่าพรรครวมไทยสร้างชาติไม่ปกป้องคนผิด มาตรการของพรรคคือถ้าสมาชิกพรรคคนใดไปกระทำความผิด คณะกรรมการบริหารพรรค จะดำเนินการตั้งคณะกรรมการเพื่อขับออก โดยในการประชุมกรรมการบริหารพรรคในวันพรุ่งนี้ พรรคจะให้คณะรัฐมนตรี ประธานคณะกรรมาธิการ และ สส.ทุกคนของพรรค ไปตรวจสอบเพื่อทำรายงานว่าได้มีการตั้งใครเป็นคณะที่ปรึกษาส่วนตัวบ้าง ถ้ามีบุคคลเหล่านี้ไปเกี่ยวข้องก็จะให้ปลดออกทั้งหมด ถือเป็นโอกาสกวาดบ้านตัวเอง



ผู้สื่อข่าวถามว่าแต่ที่เป็นประเด็นในขณะนี้ เนื่องจากในวันที่เกิดเหตุ นายยศวริศและ น.ส. พิมณัฏฐา จิระพุทธิภาคย์ อดีตผู้สมัคร สส.พรรครวมไทยสร้างชาติ เขต 1 จ.อุตรดิตถ์ ได้โพสต์ว่าได้มาประชุม ในฐานะที่เป็นคณะทำงานเขตตรวจราชการที่ 11 ของนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ขณะที่พรรครวมไทยสร้างชาติแจ้งว่าได้ให้พ้นจากตำแหน่งตั้งแต่เดือนธันวาคม 2566 แล้ว ซึ่งถือเป็นการย้อนแย้งกัน นายเอกนัฏ ปฏิเสธว่าไม่ใช่การย้อนแย้ง และหลังเกิดเหตุได้สอบถามไปยังนายพีระพันธุ์ ได้แจ้งว่าได้มีการยกเลิกคำสั่งดังกล่าวตั้งแต่เดือนธันวาคม 2566 จริง



แต่การที่นายยศวริศ ไปประชุมนั้นไม่ได้ไปในฐานะที่ถูกแต่งตั้ง ซึ่งเขตตรวจราชการพื้นที่ 11 เป็นพื้นที่ภาคอีสาน ซึ่งนายยศวริศ มาอาสาช่วยหาเสียง เพื่อสลายความขัดแย้ง เพราะเคยเป็นแกนนำคนเสื้อแดงมาก่อน จึงเป็นการเดินสายเพื่อสร้างความปรองดอง ไม่ได้แต่งตั้งให้ไปเพื่อมีพฤติกรรมตามที่เป็นข่าว ซึ่งการที่นายยศวริศ ไปประชุมในสถานที่ต่าง ๆ นั้น พรรคไม่ได้ห้ามเพราะเป็นการประชุมอย่างเปิดเผย "หลังจากที่ปลดนายยศวริศออกจากการเป็นคณะทำงานฯแล้ว การที่ยังไปทำงานยังสถานที่ต่างๆนั้นถือว่าไปเป็นการส่วนตัว"



ส่วนที่ยังมีการตั้งข้อสงสัยว่าทำไมยังมีป้ายชื่อเป็นคณะทำงานอยู่นั้น นายเอกณัฏ กล่าวชี้แจงว่า น่าจะเป็นการไปนั่งอยู่ในกลุ่มของคณะทำงาน แต่คำสั่งก็คือคำสั่ง ส่วนการให้พ้นจากตำแหน่งในวันที่เท่าไหร่ของเดือนธันวาคมนั้น ต้องให้ไปถามนายพีระพันธุ์เอง



อย่างไรก็ตาม นายเอกนัฎ ยืนยันว่า นายยศวริศ ไม่ได้เป็นสมาชิกพรรค แต่ น.ส. พิมณัฏฐา นั้นเป็นสมาชิกพรรคตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ 2566 และตามข้อบังคับ หากสมาชิกพรรคกระทำความผิดทางวินัย หรือจรรยาบรรณร้ายแรง คณะกรรมการบริหารพรรคมีมติขับออกได้



อย่างไรก็ตามนายเอกนัฏ กล่าวว่า ถ้าพบว่ามีคนไปแอบอ้างสร้างความเสียหายหรือไปตบทรัพย์ใครสามารถแจ้งมามายังพรรคและตนตามช่องทางต่างๆ ซึ่งปัจจุบันสามารถทำได้ง่ายอยู่แล้ว ในวันพรุ่งนี้ในการประชุมพรรค เราต้องให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย เพราะขณะนี้เรื่องเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมแล้ว เราจะตั้งคณะกรรมการขึ้นมาสอบสวนกรณีที่เกิดขึ้นก่อน



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/lsX8sn7WlRU

คุณอาจสนใจ

Related News