สังคม

'ทวี' ปัด ยังไม่ได้รับรายงาน ปม 'ทักษิณ' นอนรพ.เกิน 120 วัน มองรักษาที่รพ. ถือว่าเป็น 'เรือนจำ'

โดย parichat_p

11 ม.ค. 2567

25 views

วันนี้ทีมข่าวไปตามรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เพื่อถามถึงเรื่องนี้ เจ้าตัวยืนยัน ยังไม่ได้รับรายงานการรักษาตัวนอกเรือนจำเกิน 120 วัน ของ "ทักษิณ" ย้ำการไปรักษาที่โรงพยาบาลก็ถือว่าเป็น "เรือนจำ"


พันตำรวจเอก ทวี สอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เปิดเผยเมื่อช่วง 11 โมง หลังเปิดงานสัมมนา การบูรณาการคัดกรองผู้เสพ ผู้ติดยาเสพติด ที่ศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติ แจ้งวัฒนะ ยืนยันว่ายังไม่ได้รับรายงานการรักษาตัวนอกเรือนจำเกิน 120 วันของ นาย ทักษิณ จากอธิบดีกรมราชทัณฑ์ แต่ทราบจากสื่อว่าอธิบดีกรมราชทัณฑ์จะเสนอมายังตนเองภายในสัปดาห์นี้ ส่วนตัวมองว่า ในการไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลตามกฏหมายราชทัณฑ์ ก็เป็น "เรือนจำ"


ส่วนการประชุม หลักเกณฑ์คัดกรองผู้ต้องขังที่เข้าข่ายตามระเบียบกรมราชทัณฑ์ ว่าด้วยการดำเนินการสำหรับการคุมขังในสถานที่คุมขัง พ.ศ.2566 ในวันนี้ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม บอกว่า จะไม่มีเรื่องนายทักษิณเข้ามาเกี่ยวข้อง แต่เป็นการหารือการออกระเบียบ ซึ่งไม่ได้เฉพาะเจาะจงกับบุคคล หรือพื้นที่ใด ใครจะเข้าเกณฑ์บ้าง ไม่มีใครรู้ เป็นหน้าที่ของคณะกรรมการราชทัณฑ์ ซึ่งจะมีทั้งบุคคลจากกระทรวงยุติธรรม และบุคคลภายนอก ที่จะต้องมาพิจารณาร่วมกัน


ส่วนที่โรงพยาบาลตำรวจอนุญาตให้กรรมมาธิการตำรวจ เข้าศึกษาดูงานที่ชั้น 6 อาคารศรียานนท์ ในวันพรุ่งนี้ (12ม.ค.) นั้น ยังไม่ได้รับรายงาน เพราะเป็นเรื่องของอธิบดีกรมราชทัณฑ์ ว่าจะพิจารณาอนุญาตหรือไม่



รับชมผ่านยูทูบ :  https://youtu.be/ip_Wpxn6v1c

คุณอาจสนใจ

Related News