สังคม

'ธรรมนัส' คิกออฟ แจกโฉนด ส.ป.ก. 15 ม.ค.นี้ ประเดิม 1,000 ฉบับ

โดย panwilai_c

10 ม.ค. 2567

74 views

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรฯ Kick off เปลี่ยน ส.ป.ก. เป็นโฉนดเพื่อการเกษตร แจกพร้อมกันทั่วประเทศ 15 มกราคมนี้ เป็นของขวัญปีใหม่ให้เกษตรกร ชูสิทธิประโยชน์เปลี่ยนมือได้ ใช้ค้ำประกันสินเชื่อและใช้ยื่นประกันตัวกับศาลได้



โดยร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ พร้อม นายวิณะโรจน์ ทรัพย์ส่งสุข เลขาธิการสำนักงานการปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรม หรือ ส.ป.ก. ร่วมแถลงข่าว Kick off การมอบโฉนดเพื่อการเกษตร เป็นของขวัญปีใหม่ พ.ศ. 2567โดย ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า การเปลี่ยนเอกสารสิทธิการใช้ประโยชน์ที่ดิน จาก ส.ป.ก. 4-01 ให้เป็นโฉนดเพื่อการเกษตร เพื่อขยายสิทธิการใช้ประโยชน์ที่ดิน ทำให้สามารถเปลี่ยนมือได้ / หากไม่ประสงค์จะทำอาชีพเกษตรกรต่อ ก็โอนคืน ส.ป.ก.ได้ /สามารถใช้ค้ำประกันสินเชื่อได้ 100% และใช้ยื่นประกันตัวกับศาลได้ โดยจะ Kick off มอบโฉนดเพื่อการเกษตรเป็นของขวัญ เพิ่มสุขปีใหม่ให้แก่เกษตรกร ในวันที่ 15 มกราคมนี้ จำนวน 25,000 ราย พร้อมกันทั่วประเทศ



โดยนายกรัฐมนตรีไปเป็นประธานมอบ จำนวน 1,000 ฉบับ ที่ ศูนย์ส่งเสริมและพัฒนาอาชีพเสริมนอกภาคการเกษตร อ.บางไทร จ.พระนครศรีอยุธยา ส่วนภูมิภาคกำหนดจัดงาน ณ ศูนย์บริการเกษตรพิรุณราชในแต่ละจังหวัด


https://youtu.be/5A0QSVvGig8

คุณอาจสนใจ

Related News