สังคม

เจอแล้ว 2 ชาวบ้านสูญหายเรือล่ม หลังน้ำท่วมหนัก

โดย attayuth_b

26 ธ.ค. 2566

63 views

ผู้สูญหายในเหตุการณ์น้ำท่วมมี 4 ราย หญิง 2 ราย ชาย 2 ราย ที่ ต.เรียง อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส คือ นางคอดีเยาะ เจ๊ะแล อายุ 89 ปี , นางอาอีเสาะ เจ๊ะบอสู อายุ 63 ปี ด.ช. นาซูฮาร์ มายิ อายุ 8 ปี และ ด.ช.มูฮัมหมัดนาบาส มายิ อายุ 2 ปี โดยสูญหายขณะที่กำลังขนย้ายชาวบ้านสูเปะ ต.เรียง อ.รือเสาะ อยู่นั้นเกิดเหตุเรือพลิกคว่ำ เมื่อวันที่ 25 ธ.ค.ที่ผ่านมา โดยเป็น ยาย แม่ และหลานชาย 2 คน อายุ 2 ขวบ และ 8 ขวบ

ล่าสุดเฟซบุ๊ก Cita Bebas รายงานการค้นหาผู้สูญหาย 4 ชีวิต พบว่าเมื่อเช้า(08.28น.) พบร่างผู้สูญหายแล้ว 1 ราย และค้นหาต่อกระทั่งพบร่างผู้สูญหายอีก 1 คน เป็นผู้ใหญ่ทั้งคู่ คาดว่าจะเป็นยายและแม่ที่หายไป ยังคงค้นหาอีก 2 ชีวิตที่สูญหาย เป็นเด็กผู้หญิงอายุ 3 ขวบ และ 8 ขวบ

สถานการณ์น้ำท่วมใน อ.รือเสาะ จังหวัดนราธิวาส ยังมีน้ำท่วมสูงในพื้นที่ 4 ตำบล อยู่ติดแม่น้ำสายบุรี ซึ่งมีปริมาณน้ำมาก แม้น้ำจะลดมาแล้วกว่า 1 เมตร แต่น้ำยังสูงกว่า 2 เมตร บ้านเรือนประชาชนเสียหายหนัก น้ำท่วมถึงหลังคา ทำให้เริ่มเห็นหลังคาพัง ชาวบ้านบอกว่าไม่เคยมีน้ำท่วมใหญ่แบบนี้เลยในชีวิต และหากเป็นไปตามปริมาณฝนสะสมสูงสุดในรอบ 77 ปี ก็ถือว่าหนักมาก

นายซูปียัน แดเมาะเล็ง นายอำเภอรือเสาะ และ พ.อ.สิทธิชัย บำรุงเขต ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 46 ลงพื้นที่นำอาหารแห้งไปให้กำนัน ต.บาตง อ.รือเสาะ ซึ่งอยู่อีกฝั่งของแม่น้ำสายบุรีและถูกตัดขาด ต้องการนำไปทำอาหารแจกจ่ายผู้ประสบภัย ซึ่งคาดว่ายังต้องใช้เวลาอีกหลายวันเนื่องจากปริมาณน้ำมากและยังมีน้ำจาก อ.สุคิริน อ.ศรีสาคร มาสมทบอย่างต่อเนื่อง

ทางอำเภอรือเสาะ ต้องการของบริจาค ทั้งอาหารสด อาหารแห้ง รวมถึง เสื้อผ้า เครื่องครัว บริจาคได้ทั้งที่ว่าการอำเภอ และที่ โรงพยาบาลรือเสาะ

สำหรับสถานการณ์น้ำในแม่น้ำสายบุรี ปริมาณน้ำมาก จึงต้องแจ้งเตือนไปยัง อำเภอรามัน จังหวัดยะลา และอำเภอสายบุรีจังหวัดปัตตานี พื้นที่ท้ายน้ำ เตรียมรับมือมวลน้ำก้อนใหญ่ที่จะไปถึงในอีก 2-3 วันนี้ทำให้น้ำท่วมสูง

ส่วนที่จังหวัดศรีสาคร จังหวัดนราธิวาส ก็ถูกตัดขาด เพราะน้ำท่วมถนน เส้นทางจากบ้านท่าเรือ ไปยัง บ้านนาโอน ต.รือเสาะ เส้นทางหลักไปอำเภอศรีสาคร รวมถึงสะพานบ้านลาโล๊ะ ก็พัง จึงต้องการความช่วยเหลือด้วย

ส่วนผู้สูญหายในเหตุการณ์น้ำท่วมมี 4 ราย หญิง 2 ราย ชาย 2 ราย ที่ต.เรียง อ.รือเสาะ คือ 1.นางคอดีเยาะ เจ๊ะแล อายุ 89 ปี 2.นางอาอีเสาะ เจ๊ะบอสู อายุ 63 ปี 3.ด.ช. นาซูฮาร์ มายิ อายุ 8 ปี 4.ด.ช.มูฮัมหมัดนาบาส มายิ อายุ 2 ปี โดยสูญหายขณะที่กำลังขนย้ายชาวบ้านสูเปะ ต.เรียง อ.รือเสาะ อยู่นั้น เกิดเหตุเรือพลิกคว่ำ เมื่อวันที่ 25 ธ.ค.ที่ผ่านมา โดยเป็น ยาย แม่ และหลานผู้หญิง 2 คน อายุ 3 ขวบ และ 8 ขวบ

ล่าสุด เฟซบุ๊ก Cita Bebas ไลฟ์รายงานการค้นหา 4 ชีวิต พบว่าเมื่อเวลา 08.28 น. พบร่างผู้สูญหายแล้ว 1 ราย และค้นหาต่อกระทั่งพบร่างผู้สูญหายอีก 1 คน เป็นผู้ใหญ่ทั้งคู่ คาดว่าจะเป็นยายและแม่ที่หายไป ยังคงค้นหาอีก 2 ชีวิตที่สูญหาย เป็นเด็กผู้หญิงอายุ 3 ขวบ และ 8 ขวบ

ส่วนแนวโน้มสถานการณ์ ลุ่มน้ำหลัก 3 ลุ่มน้ำ 1.ลุ่มน้ำโก-ลก ระดับน้ำล้นตลิ่ง มีแนวโน้มลดลง 2.ลุ่มน้ำบางนรา ระดับน้ำล้นตลิ่ง มีแนวโน้มลดลง 3.ลุ่มน้ำสายบุรี ระดับน้ำล้นตลิ่ง มีแนวโน้มลดลง

ทั้งนี้ กองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดนราธิวาส ยังคงมีการเฝ้าระวังและติดตามสถานการณ์ทั้ง 3 ลุ่มน้ำดังกล่าวอย่างใกล้ชิดตลอด 24 ชั่วโมง



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/BLbZ1Mnfoyo

คุณอาจสนใจ

Related News