สังคม

'ลุงพล' โต้พยานปากเอก ยันไม่เคยข่มขู่ ทวงบุญคุณช่วยตอนติดคุก แจงเส้นผม 'น้องชมพู่' เพราะนั่งรถประจำ

โดย panwilai_c

21 ธ.ค. 2566

119 views

ลุงพลป้าแต๋นทำพิธีผูกแขนเรียกขวัญ กอดให้กำลังใจกัน ป้าแต๋นประกาศไม่ทิ้งลุงพล ขอสู้เคียงบ่าเคียงไหล่ ขณะที่ลุงพลโต้พยานปากเอกแม่ชมพู่ ยันไม่เคยข่มขู่ หรือทำร้ายตามที่ถูกกล่าวหา



พิธีเรียกขวัญ นายไชย์พล วิภา หรือ ลุงพล และ น.ส.สมพร หลาบโพธิ์ หรือ ป้าแต่น จัดขึ้นบริเวณลานพญานาคพ่อปู่ปาริจิตนาคราช ใกล้กับบ้านของลุงพล อำเภอวานรนิวาส จังหวัดสกลนคร ลุงพล โดยมีพ่อ แม่ ของลุงพล ยูทูบเบอร์ และแฟนคลับมาร่วมงานเป็นจำนวนมาก มาร่วมทำพิธีบายศรีสู่ขวัญ หรือพิธีเอิ้นขวัญ เพื่อให้กำลังใจและเรียกขวัญกลับมา ตามความเชื่อของชาวอีสาน



โดยตั้งแต่ช่วงเช้า มีนางรำ 7 คน ซึ่งเป็นชาวบ้านหมู่บ้านใกล้เคียง มารำทำพิธี ก่อนเริ่มทำพิธีสวดเปิ้ลขวัญ และผูกข้อมือลุงพลป้าแต๋น โดยเชือกสีขาวติดธนบัตร มาผูกข้อไม้ข้อมือให้ พร้อมนำข้าวเหนียว และไข่ต้ม มาให้ลุงพลและป้าแต๋นกำไว้ เพื่อให้พ้นจากสิ่งไม่ดีในชีวิต



ต่อด้วยพิธีกอดส่งกำลังใจให้กัน เริ่มจากลุงพลกับป้าแต๋นกอดกัน ต่างร้องไห้ทั้งคู่ หลังจากนั้นก็มีกลุ่มยูทูบเบอร์ และแฟนคลับ มาต่อแถวกอดลุงพลและป้าแต๋น ทุกคนต่างร้องไห้น้ำตาซึมด้วยความตื้นตันใจ



จากนั้นลุงพล เผยว่า วันนี้มีการรำถวายครูบาอาจารย์ ก่อนที่จะมีพิธีบายศรีสู่ขวัญ ซึ่งเป็นประเพณีของคนอีสาน เวลาเรียกขวัญกำลังใจ หลังจากนั้นก็มีการกอดกัน เพราะผู้ใหญ่ใจดี ท่านอยากทำให้เห็นว่า ทุกคนยังเป็นกำลังใจให้กับลุงพลและป้าแต๋นอยู่ ไม่มีอะไรพิเศษ แต่เป็นสิ่งที่ดีที่สุดในตอนนี้ มันก็ทำให้มีกำลังใจในการต่อสู้ในกระบวนการชั้นศาลอุทธรณ์ต่อ



ตอนที่ลงมาจากศาลตอนแรก ไม่เข้าใจว่าตัวเองถูกจำคุก เข้าใจว่าศาลท่านยกฟ้องทั้งหมด แต่เมื่อทนายมาบอกว่า ถูกจำคุกทั้งหมด 20 ปี แต่ศาลท่านเมตตาให้ประกันตัวภายในวันนั้นเลย อยากขอบคุณศาลที่เมตตา ที่ทำให้ออกมาต่อสู้ตามกระบวนการยุติธรรม เบื้องต้นทนายจะเขียนคำอุทธรณ์ เพื่อต่อสู้คดี โดยประเด็นที่จะต่อสู้ คือ ต้องพิสูจน์ตัวเอง ในช่วงเวลา 9 โมงเศษ กับ บ่าย 2 ถึง 4 โมงเย็น ว่าเราอยู่ตรงไหน



ส่วนพ่อแบมที่เป็นพยานปากเอกของแม่ชมพู่ มีช่วงนึงที่พ่อแบมไปออกรายการหนึ่ง แล้วบอกว่าพบกับลุงพลในช่วงเวลา 09.20 น. หลังจากนั้นก็นั่งอยู่ที่บ้าน แล้วพ่อของน้องชมพู่ก็ขี่มอเตอร์ไซค์มาที่บ้าน ถามหาน้องชมพู่ เวลาประมาณ 09.40 น. ห่างกัน 20 นาที ลุงเห็นจึงขี่มอเตอร์ไซค์เข้าไปบ้านพ่อแบม เพื่อไปบอกว่า ไปออกข่าวแบบนั้นจะทำให้พ่อชมพู่ลำบาก เพราะว่าลุงมีพยาน ช่วงที่เจอกับพ่อแบม ลูกชายได้เอาโทรศัพท์มาให้ที่สวนยาง ซึ่งตอนนั้นลุงกำลังกระตุ้นยางอยู่ ไม่ใช่กรีดยาง จึงยืนยันว่า ไม่ได้ไปข่มขู่ ให้เปลี่ยนคำให้การตามที่พ่อแบมกล่าวอ้าง และไม่มีพฤติกรรมที่จะข่มขู่ทำร้ายร่างกายพ่อแบมเลย พ่อแบมเคยติดคุก 1 ปี คดีตัดไม้ มีลุงนี่แหละที่คอยช่วยเหลือครอบครัวของพ่อแบมมาตลอด จึงไม่มีเหตุผลที่จะทำเช่นนั้น คนชื่อ ไชยพล วิภา กล้าทำ กล้ารับ ไม่มีการข่มขู่แน่นอน



สำหรับประเด็นเส้นผมของน้องชมพู่ ที่เจอในรถของตนเอง พนักงานพิสูจน์หลักฐานได้ขึ้นไปตรวจสอบรถของตน ก่อนที่จะใส่ชุด PPE อีก ตนก็สงสัยว่าเส้นผมมาตกที่รถของลุงได้ยังไง แต่หากเส้นผมที่ได้ไป เป็นเส้นผมของน้องชมพู่ เราก็พยายามจะพูดกับทีมงานทนายว่า รถของลุงไม่เคยล้างเลยและน้องชมพู่ก็ขึ้นรถของลุงตลอด และยังมีรถของคนอื่นที่น้องชมพู่ขึ้นด้วย ทำไมตรวจแต่รถของลุง เพราะถ้าหากตรวจทุกคันเส้นผมของน้องชมพู่ อาจจะตกอยู่ในรถทุกคันที่น้องขึ้นก็ได้ เราต่อสู้เรื่องเส้นผมมาตลอด



ขณะที่ป้าแต๋น กล่าวว่า อยากให้แฟนคลับไม่ต้องเป็นห่วงลุงกับป้า เพราะป้าจะสู้เคียงบ่าเคียงไหล่กับลุง ไม่ทิ้งกันอย่างแน่นอน ที่ผ่านมาป้าสู้กับคอมเมนต์ที่ไม่ดีมานาน 3 ปี ป้าและลุงไม่สนใจข้อความที่ทำลายความรู้สึก ป้ารู้ดีว่าลุงไม่ได้ทำผิด และไม่ได้เข้าไปในป่ายางช่วง 9 โมงของวันเกิดเหตุ แม้เมื่อวานป้าจะถูกยกฟ้องแล้ว ลุงก็ควรถูกยกฟ้องไปพร้อมกับป้าถึงจะถูก แต่ถึงแม้ว่าผลพิพากษาจะออกมาเป็นแบบนี้ ก็ไม่ได้ทำให้เราเสียกำลังใจ และป้าจะไม่ทิ้งลุงไปไหน พร้อมที่จะสู้ไปด้วยกัน หลายคนบอกว่าเราอวยผัวหรือเปล่า แต่ป้าจะบอกว่า ลุงพลดีกว่าเจ้าหน้าที่หลายคนเลยด้วยซ้ำ



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/57Y5Nlxr3eg

คุณอาจสนใจ

Related News