สังคม

วุ่นหน้าศาล! เอฟซี 'ลุงพล' ปะทะ ปู่มหามุนี หวิดมวย ก่อนอ่านคำพิพากษาคดีน้องชมพู่

โดย panwilai_c

20 ธ.ค. 2566

94 views

กองทัพสื่อ แฟนคลับที่แห่มาร่วมลุ้นศาลจังหวัดมุกดาหาร อ่านคำพิพากษาศาลชั้นต้น คดีลุงพล ป้าแต๋น เป็นจำเลยในคดีการเสียชีวิตของน้องชมพู่ วัย 3 ขวบ หลังหายตัวปริศนาออกจากบ้าน 3 วัน แล้วพบเป็นศพบนเขาภูเหล็กไฟ



วันนี้ศาลจังหวัดมุกดาหาร นัดอ่านคำพิพากษา คดีที่พนักงานอัยการเป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นายไชย์พล วิภา หรือ ลุงพล และ นางสาว สมพร หลาบโพธิ์ หรือ ป้าแต๋น 2 สามีภรรยา เป็นจำเลยคดีการเสียชีวิตของน้องชมพู่ หลานสาววัย 3 ขวบ หลังหายออกจากบ้าน ที่บ้านกกกอก ตำบลกกตูม อำเภอดงหลวง จังหวัดมุกดาหาร ไป 2-3 วัน ก่อนพบเป็นศพอยู่บนเขาภูเหล็กไฟ ซึ่งอยู่ห่างจากบ้านประมาณ 3-4 กิโลเมตร



โดยนายไชย์พล เป็นจำเลยที่ 1 ในฐานความผิดฆ่าผู้อื่นตายโดยเจตนา / พรากเด็กอายุไม่เกิน 15 ปี ไปเสียจากบิดา มารดา ผู้ปกครอง / ทอดทิ้งเด็กอายุยังไม่เกิน 9 ปี เป็นเหตุให้ถึงแก่ความตาย / ร่วมกันกระทำการใด ๆ แก่ศพ หรือสภาพแวดล้อมในบริเวณที่พบศพ ก่อนการชันสูตรพลิกศพเสร็จสิ้น



ส่วนนางสาวสมพร (ป้าแต๋น) เป็นจำเลยที่ 2 มีความผิดฐานร่วมกันกระทำการใด ๆ แก่ศพ หรือสภาพแวดล้อมในบริเวณที่พบศพ ก่อนการชันสูตรพลิกศพเสร็จสิ้น



ซึ่งบรรยากาศที่หน้าศาลจังหวัดมุกดาหาร คึกคักตั้งแต่ช่วงเช้า มีกองทัพสื่อ และบรรดายูทูบเบอร์ มาปักหลักรอรายงานผลการตัดสินเป็นจำนวนมาก โดยเจ้าหน้าที่อนุญาตให้รอทำข่าวได้ที่ด้านนอกรั้วของศาลเท่านั้น ขณะที่คู่ความทั้ง 2 ฝ่าย เดินทางมาถึงศาลตั้งแต่ช่วง 9 โมงเศษ โดยนั่งรถยนต์ผ่านเข้าไปทางประตู 3 โดยศาลเริ่มอ่านคำพิพากษาในเวลา 10.00 น.



ระหว่างนั้นเกิดความวุ่นวายที่หน้าศาล เมื่อนายชัยรัตน์ ยอดพรหม หรือ ปู่มหามุนี ได้นำดอกไม้ลักษณะคล้ายกับพวงหรีด โดยมีข้อความ ระบุว่า "ให้กำลังใจลุงพลป้าแต๋น" จึงทำให้ทีมงานของลุงพล ไม่พอใจ เดินมาดึงป้ายออก แล้วนำไปให้ตำรวจที่อยู่บริเวณหน้าศาล พร้อมบอกว่า ตำรวจปล่อยให้มายืนที่หน้าศาลได้ยังไง ทำไมไม่ตรวจสอบ และ ไม่สบายใจที่มีป้ายลักษณะแบบนี้



จากนั้นมีการปะทะคารมกัน ระหว่างแฟนคลับลุงพล และปู่มหามุนี โดยแฟนคลับลุงพล บอกว่า มีสิทธิ์อะไรมาทำแบบนี้ อย่ามาด้อยค่าคนอื่น มาดูถูกด้อยค่ากันทำไม ซึ่งปู่มหามุนี โต้ว่า มาด้วยใจบริสุทธิ์ ทำไมถึงมาทำลายทรัพย์สินของตน ถ้าหากไม่ชอบก็ให้ไปแจ้งความ ก่อนจะโต้เถียงกันอย่างดุเดือด โดยปู่มหามุนีได้นำไม้ยาวขึ้นมาเพื่อปกป้องตัวเอง เหตุการณ์เริ่มชุลมุน ไปดูบรรยากาศช่วงนี้



ผู้สื่อข่าวต้องเรียกตำรวจมาระงับเหตุ สถานการณ์จึงเข้าสู่สภาวะปกติ



ทั้งนี้ศาลอ่านคำพิพากษานานกว่า 2 ชั่วโมง กระทั่งเวลาประมาณเที่ยงครึ่ง จึงมีเอกสารคำพิพากษาอย่างย่อแจกให้ผู้สื่อข่าว


https://youtu.be/V7S8kVSQEsQ

คุณอาจสนใจ

Related News