สังคม

ฝากขัง 13 ผตห.แก๊งยิง 'น้องหยอด' ค้านประกัน แม่สุดทนสาปแช่ง-หวิดรองเท้าตบหน้า

โดย panwilai_c

19 ธ.ค. 2566

97 views

สำหรับผู้ต้องหาที่ถูกจับได้เมื่อวานนี้ 13 คน ตำรวจ สน.ทุ่งมหาเมฆคุมตัวไปขออำนาจศาลฝากขังแล้ว โดยมีคุณแม่ของน้องหยอดมารอ ทั้งตะโกนด่า และถอดรองเท้าพยายามตีกลุ่มผู้ต้องหา จนตำรวจต้องห้ามกันวุ่น ไปดูวินาทีเกิดเหตุ



ราว 10 โมงที่พนักงานสอบสวน สน.ทุ่งมหาเมฆ คุมตัวผู้ต้องหาทั้ง 13 คน ไปขออำนาจศาลอาญากรุงเทพใต้ฝากขัง ซึ่งผู้ต้องหาคนแรกที่เดินนำออกมา คือ นายชนัญชิต แสงจันทร์ หรือเป๊ปซี่ และจังหวะนั้นเองที่คุณแม่น้องหยอดถอดรองเท้าแตะถือไว้ในมือ แล้วพยายามจะเอื้อมไปตีที่ "เป๊ปซี่" แต่มีตำรวจกันไว้ ก่อนที่จะไล่ให้ผู้ต้องหาทั้ง 13 คน รีบเดินไปขึ้นรถควบคุมทันที ไปดูบรรยากาศช่วงนี้กันหน่อย



ซึ่งจะสังเกตได้ว่า "เป๊ปซี่" มองไปที่แม่น้องหยอดด้วยสีหน้าที่เรียบเฉยมาก ขณะที่เพื่อนคนอื่นๆ พยายามก้มหน้าแล้วเดินไปขึ้นรถให้ไวที่สุด ซึ่งจังหวะนั้นผู้สื่อข่าวพยายามสอบถามทุกคนว่ายอมรับผิดไหม รู้สึกอย่างไร แต่ไม่มีใครตอบคำถามใด ๆ ก่อนจะถูกคุมตัวไปขออำนาจศาลอาญากรุงเทพใต้ฝากขังทันที โดยพนักงานสอบสวนได้คัดค้านการประกันตัว เพราะเกรงว่าจะไปยุ่งเหยิงพยานหลักฐาน และหลบหนี



ซึ่งแม่น้องหยอดนำภาพหน้าสพของลูกชายมาที่ สน.ทุ่งมหาเมฆตั้งแต่ 9 โมงเช้า เพื่อคัดค้านการประกันตัวผู้ต้องหา ระหว่างที่นั่งรอพบผู้บังคับการตำรวจนครบาล 5 เคุณแม่นั่งกอดรูปของลูกชายร้องไห้ พร้อมเปิดเผยว่า ตลอดระยะเวลาหลายเดือนที่ผ่านมา ได้ติดตามข่าวจากทางตำรวจเป็นระยะ เชื่อว่าตำรวจทำงานอย่างเต็มที่ แต่ตัวเองในฐานะครอบครัวผู้สูญเสียก็จะเดินหน้าให้ถึงที่สุด และอยากขอความยุติธรรมให้กับลูกชาย เพราะน้องมีความฝัน มีอนาคตที่ดี แต่น้องต้องมาเสียชีวิตจากคนพวกนี้ อยากให้เจ้าหน้าที่กวาดล้างอย่างเด็ดขาด เพราะเชื่อว่าคนพวกนี้ไม่มีจิตสำนึก และอยากให้ครอบครัวผู้ก่อเหตุมองในทางกลับกันว่า หากเป็นคนในครอบครัวตัวเองเสียชีวิตจะรู้สึกอย่างไร ถ้าลูกชายตนไม่เสียชีวิต ก็ยังสามารถไปทำงาน ส่งเสียครอบครัวและเลี้ยงดูน้องชายอีกคนหนึ่งได้



แม่น้องหยอด บอกอีกว่า ส่วนตัวรู้สึกไม่เห็นด้วยที่กฎหมายคุ้มครองนักศึกษาและเยาวชน เพราะตัวเองเป็นครอบครัวผู้สูญเสีย แต่กลับต้องวิ่งหาความยุติธรรม แต่พวกที่ก่อเหตุกลับได้รับความคุ้มครอง



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/pBwYVJ2f2E4

คุณอาจสนใจ

Related News