สังคม

สาวเตือนภัย เล่านาทีถูก 2 คนร้ายขี่จยย.จี้ชิงทรัพย์ริมถนน สั่งโอนเงินเข้าบัญชีม้าเกลี้ยง

โดย panwilai_c

15 ธ.ค. 2566

187 views

หญิงสาวโพสต์เตือนภัย ถูก 2 คนร้ายขี่รถจักรยานยนต์ ใช้มีดจี้ชิงทรัพย์ ขณะเดินอยู่ริมถนนรามคำแหง คนร้ายได้ปลดสร้อยคอทองคำ และบังคับให้เปิดแอปโทรศัพท์ โอนเงินออกจากบัญชีเธอไป สูญเงินกว่า 5 หมื่น



หญิงรายหนึ่ง โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กส่วนตัวว่าระบุว่า "ตอนนี้โลกน่ากลัวมาก

ก่อนเล่าเหตุการณ์อย่างละเอียดในโพสต์ โดยมีใจความว่า เมื่อวานนี้ ช่วง 4 โมงเย็นเธอถูกคนร้ายเป็นชาย 2 คน ขี่รถจักรยานยนต์มาประกบข้าง ขณะเดินอยู่ริมถนนรามคำแหง เพื่อกลับบ้านพัก หลังเสร็จจากไปทำธุรกรรมที่ธนาคาร โดยคนร้าย เอามีดมาจี้ ก่อนบังคับให้เธอบอกรหัสธนาคาร เพื่อโอนเงินเธอเข้าบัญชีม้า จนหมดบัญชี และชิงสร้อยคอทองคำสองสลึงหลบหนีไป



ทีมข่าวได้พูดคุยกับคุณมิลค์ อายุ 23 ปี ผู้เสียหาย บอกว่ามูลค่าความเสียหายรวมๆกว่า 5 หมื่นอีกทั้งเธอมีรอยฟกช้ำตามแขนขา จากที่ถูกคนร้ายบีบและผลักให้ล้ม



โดยเหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวานนี้ตอนประมาณ 4 โมงกว่า ๆ ขณะลงรถประจำทาง ริมถนนรามคำแหง ก็มีคนร้าย 2 คน เป็นชาย สวมหมวกกันน็อก ขี่รถจักรยานยนต์ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ขับมาข้างๆ และมาปาดหน้า ก่อนจะลงมา



โดยคนซ้อนท้าย เอามีดพับที่ติดตัวมา สอดไปใต้ผ้าคลุมฮิญาบ เอามีดมาจี้เอว ก่อนพูดว่า "มีอะไรเอามาให้หมด" จากนั้นก็เปิดผ้าคลุมขึ้น จนเห็นว่าตนสวมสร้อยคอทองคำ 2 สลึง จึงกระชากไป



ก่อนจะถามว่ามีเงินไหม แต่ตนเองไม่พกเงินสด มีแต่เงินที่อยู่ในแอพธนาคาร คนร้ายอีกคน เลยหยิบโทรศัพท์มือถือที่คล้องข้อมือไป และบังคับให้บอกรหัสทุกอย่าง ตอนนั้นกลัวมาก เลยยอมบอกไปหมด



คนร้ายจะโอนเงินจากบัญชีธนาคารของเธอไป 2 ครั้ง รวม 36,000 บาท จนหมดบัญชี โดยโอนครั้งละ 18,000 บาท ก่อนจะลบแอพธนาคาร และลาภาพสลิปการโอนออกทั้งหมดทั้งจากใน gallery และ ในถังขยะ



เธอเล่าง่าตอนแรกคนร้ายตั้งใจจะเอาโทรศัพท์ไปด้วยแต่จังหวะมีคนมาพอดี เลยรีบหนีไป ตนจึงกระชากโทรศัพท์กลับมา เธอกลัวจนตัวสั่น และได้โทรหาพ่อแม่ให้ออกมารับ ก่อนจะพาไปแจ้งความ สน.บางชัน ตำรวจยังบอกว่า เป็นเคสแรกเลยที่เจอเหตุการณ์ให้บังคับโอนแบบนี้ เธออ้างว่าพอไปถึงสน.แจ้งความและมีการตรวจสอบข้อมูลทำให้ทราบว่าเงินโอนเข้าบัญชีไปที่ ชื่อแรก บัญชี นางสาวไพริน และชื่อสองชื่อบัญชี นายเจษฎา ซึ่งเป็นบัญชีม้าเพราะจังหวะที่ไปแจ้งความ มีผู้เสียหายอีกรายที่มา เข้าแจ้งความซึ่งถูกแก๊งคอลเซนเตอร์หลอกให้โอนเงินเข้าบัญชีนี้เช่นกัน



โดยเงินก้อนดังกล่าว เป็นเงินเก็บจากการทำงาน และขายของออนไลน์ ซึ่งตั้งใจจะเอามาใช้เป็นค่ารักษาพยาบาลให้กับแม่ ที่ป่วยเป็น ท่อปัสสาวะตีบ ซึ่งปัจจุบันต้องสอดท่อปัสสาวะตลอดเวลา



ส่วนสาเหตุที่ไม่มีคนเข้ามาช่วยแต่แรก เพราะคนร้ายเอามีดเข้าไปใต้ผ้าคลุมฮีญาบ แต่ตนก็ไม่กล้าร้องขอความช่วยเหลือ เพราะห่วงความปลอดภัย



ขณะที่ทางคดี ตำรวจ สน.บางชัน อยู่ระหว่างเร่งตรวจสอบภาพกล้องวงจรปิด และติดตามตัวคนร้ายตามคำกล่าวอ้างของผู้เสียหาย



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/EqlEEwNQeiY

คุณอาจสนใจ

Related News