สังคม

'เสรีพิศุทธ์' แจงถอนฟ้อง 'ปารีณา' ชี้อีกฝ่ายสำนึกแล้ว หลังโพสต์ขอโทษ

โดย panwilai_c

14 ธ.ค. 2566

59 views

เรียกว่าจบด้วยดี หลังเคยเป็นไม้เบื่อไม้เมากันมาตลอด ล่าสุด คุณปารีณา ไกรคุปต์ ได้โพสต์ขอโทษ "พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส" หลังยอมถอนฟ้อง 2 คดี โดย "พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์" ให้เหตุผลที่ให้อภัย คุณปารีณา เพราะสำนึกผิด และที่ผ่านมาได้รับผลจากการกระทำของตัวเองมามากพอสมควรแล้ว



น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ อดีตสส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ โพสต์เฟซบุ๊ก ขอโทษ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย โดยระบุว่า "ตามที่ข้าพเจ้า น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ได้โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวและไปออกรายการโหนกระแส เมื่อวันที่ 12 และ 15 เม.ย. 2565 และไปให้สัมภาษณ์ต่อสื่อมวลชน เมื่อวันที่ 18 เม.ย.2565 ในประเด็นที่ระบุว่า พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ สร้างท่าเทียบเรือรุกล้ำลำน้ำเจ้าพระยา และถมหินรุกล้ำลำน้ำแควน้อย จ.กาญจนบุรี นั้น



ข้าพเจ้าได้ตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว ปรากฏว่าพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ได้รับอนุญาตจากส่วนราชการที่เกี่ยวข้องแล้ว ไม่ได้รุกล้ำแต่อย่างใด



จึงขอโพสต์ในเฟซบุ๊กส่วนตัวแบบสาธารณะ เพื่อกล่าวคำขอโทษต่อพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ต่อเนื่อง 7 วัน และพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ได้ให้อภัย และได้ถอนฟ้องทั้ง 2 คดีให้แก่ข้าพเจ้าแล้ว"



ขณะที่ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ โพสต์ข้อความระบุว่า "ผมเป็นอดีตนายตำรวจที่สืบสวนสอบสวนดำเนินคดีผู้กระทำผิดกฎหมายมาทั้งชีวิต ด้วยเหตุนี้การที่ผมจะดำเนินการอะไรก็ตามจะไม่มีการละเมิดกฎหมายโดยเด็ดขาด



แต่ในทางการเมือง มีคนพยายามจะกล่าวหาว่าผมกระทำการผิดกฎหมายต่างๆ ไม่ว่าจะเรื่องก่อสร้างท่าเทียบเรือ เรื่องบุกรุกที่ดิน หรือเรื่องอื่นใดก็ตาม



ผมจึงจำเป็นต้องฟ้องร้องดำเนินคดี เพื่อปกป้องสิทธิและชื่อเสียงของตัวเอง แต่เมื่อคุณปารีณาได้ยอมรับผิดและสำนึกในการกระทำต่อหน้าบัลลังก์ศาลแล้ว และประกอบกับที่ผ่านมาคุณปารีณา ก็ได้รับผลจากการกระทำของตนเองมามากพอสมควรแล้ว ไม่ว่าทั้งทางอาญาหรือทางจริยธรรม



ดังนั้นในวันนี้ผมจึงตัดสินใจให้อภัย โดยยุติการดำเนินคดีด้วยการถอนฟ้องคุณปารีณา เพื่อให้ดำรงชีวิตได้อย่างปกติสุขต่อไป"



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/6kpBB2t0E3Q

คุณอาจสนใจ

Related News