สังคม

โฆษก รพ.ตำรวจ ย้ำเปิดข้อมูลอาการ 'ทักษิณ' ไม่ได้ โยนราชทัณฑ์แจง

โดย panwilai_c

14 ธ.ค. 2566

50 views

โฆษกโรงพยาบาลตำรวจ ย้ำไม่สามารถเปิดเผยอาการป่วย นักโทษชายทักษิณ ได้ ต้องให้ทางกรมราชทัณฑ์เป็นผู้ชี้แจง



พันตำรวจเอกหญิง ศิริกุล ศรีสง่า โฆษกโรงพยาบาลตำรวจ เปิดเผยอาการของนักโทษชาย ทักษิณ ชินวัตร ที่พักรักษาตัวอยู่ที่ชั้น 14 ของ โรงพยาบาลตำรวจว่า อาการคนไข้เป็นสิทธิส่วนบุคคลไม่สามารถเปิดเผยหรือให้ข้อมูลกับบุคคลอื่นที่ไม่ใช่ญาติคนในครอบครัว หรือเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ได้ ส่วนคนไข้หรือญาติจะมอบหมายใครให้ข้อมูลก็เป็นสิทธิ์ส่วนบุคคล



พร้อมยืนยันว่าคนไข้ที่ทางราชทัณฑ์ส่งมาโรงพยาบาลตำรวจ มีระบบรักษาตามมาตรฐานอยู่แล้วในการดูแลผู้ป่วยทุกคนอย่างเท่าเทียม ส่วนการทำความเห็นเรื่องอาการคนไข้ให้ราชทัณฑ์ก็มีช่วงระยะเวลาอยู่ และจะมีเจ้าหน้าที่ของราชทัณฑ์มาคอยดูแลที่โรงพยาบาล โดยทั่วไปหากคนไข้หายดีหรือสามารถกลับไปเรือนจำได้ ทางแพทย์และเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ก็จะต้องมีการพิจารณาอย่างรอบคอบไม่ใช่แค่กรณีใดกรณีหนึ่ง



โฆษกโรงพยาบาลตำรวจ ยังกล่าวกรณีกรรมาธิการการกฎหมาย การยุติธรรม และการตำรวจ จะไปตรวจสอบที่ชั้น 14 อาคารมหาภูมิพลราชานุสรณ์ 88 พรรษา สถานที่รักษาตัวของ นักโทษชายทักษิณนั้น หากมีการแจ้งมาทางโรงพยาบาลตำรวจ ต้องประสานไปยังกรมราชทัณฑ์ซึ่งเป็นหน่วยงานต้นเรื่องเพื่อให้พิจารณา และดำเนินการตามระเบียบก่อน ส่วนจะอนุญาตหรือไม่ยังไม่สามารถตอบได้



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/WkDl4mmpj3I

คุณอาจสนใจ

Related News