สังคม

ผกก.พัทลุง รับมีตำรวจรีดเงินจับปืนจริง ตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริงแล้ว

โดย panisa_p

12 ธ.ค. 2566

103 views

ยังตามต่อกรณีช่างตุ๊ ชายวัย 50 ชาว จ.พัทลุง ร้องสื่อถูกตำรวจอุ้มรีดเงิน 5 หมื่น ต่อรองเหลือ 2 หมื่น เพื่อแลกอิสรภาพ ล่าสุด ผู้กำกับฯ เผยตำรวจในสังกัดเอาตัวมาสอบจริง แต่ปฏิเสธเรียกรับเงิน ขณะที่ช่างตุ๊ จ่อเอาผิดตำรวจชุดจับกุม ตบทรัพย์ และ พ.ร.บ.อุ้มหาย



จากกรณีนายพิบูล หรือช่างตุ๊ อายุ 50 ปี ชาว จ.พัทลุง เข้าร้องเรียนกับผู้สื่อข่าวขอความเป็นธรรมหลังจากคับแค้นใจ ถูกตำรวจบุกเข้ามาในบ้านพักโดยไม่มีหมายค้น แล้วถามหาอาวุธปืนลูกชองยาวในกระสอบปุ๋ย ที่วางอยู่บนบ้าน ทั้งที่อาวุธปืนเป็นของนายซีเกมส์ เอามาให้ตนช่วยซ่อม แต่ตนปฎิเสธ เพราะตนเป็นช่างก่อสร้าง ก่อนจะทิ้งปืนเอาไว้แล้วขี่รถจักรยานยนต์ออกไป แต่ไม่นานกับถูกตำรวจเข้าตรวจค้น ก่อนจะควบคุมตัว พร้อมยึดอาวุธปืนของกลางมาสอบสวนที่ห้องสอบสวน สภ.ป่าบอน พร้อมกับตั้งข้อหามีอาวุธปืนครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต



โดยขณะบันทึกสำนวนนานกว่า 3 ชั่วโมง ที่ห้องสอบสวน ตำรวจชุดจับกุมพยายามคุยเรื่องเงิน เพื่อแลกกับไม่ถูกดำเนินคดี จำนวน 50,000 บาท ต่อรองเหลือ 30,000 บาท แต่ช่างตุ๊ ไม่มีเงินให้ ต่อมาได้ลดเหลือ 20,000 บาท จึงได้ติดต่อภรรยาให้ไปหยิบยืมเงินจากแม่ยาย เพื่อนำมาจ่ายให้ตำรวจชุดจับกุม จากนั้นภรรยาและลูกได้ไปกดเงินจากตู้เอทีเอ็ม เอามาให้ตนเอง นำมาวางบนโต๊ะทำงานตำรวจในห้องสอบสวน จำนวนเงิน 20,000 บาท ก่อนจะปล่อยตัวกลับบ้าน



ล่าสุด ผู้สื่อข่าวเดินทางไปพบกับ พ.ต.อ.นาถพล บุญสนิท ผู้กำกับการ สภ.ป่าบอน จ.พัทลุง เปิดเผยว่า หลังทราบเรื่องได้สอบถามตำรวจชุดจับกุมที่เข้าไปเอาตัวช่างตุ๊มาสอบปากคำที่โรงพัก ว่า ได้กระทำการดังกล่าวจริงตามที่เป็นข่าว แต่ทั้งหมดยังให้การปฎิเสธเกี่ยวกับการเรียกรับเงิน



โดยทางผู้บังคับบัญชา ได้สั่งให้ตั้งกรรมการขึ้นมาสอบสวนข้อเท็จจริงแล้ว โดยให้ รอง ผู้กำกับการ สภ.ป่าบอน ในฐานะผู้บังคับบัญชา สอบสวน เพื่อหาข้อสรุปซึ่งจะเป็นอย่างไรก็ว่าไปตามพยานหลักฐาน หากพบมีมูลกระทำผิดตามที่ผู้เสียหายกล่าวอ้าง โทษสูงสุดคือการไล่ออก แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นเพื่อความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย และขอให้มั่นใจได้ว่า ทางผู้กำกับฯ ไม่มีนโยบายให้ส่งตำรวจเข้าไปเคลียร์คดีกับผู้เสียหาย อะไรผิดก็ว่าไปตามผิด



ขณะเดียวกัน เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา ช่างตุ๊ ผู้เสียจากคดีดังกล่าว ได้เดินทางมาพบกับ ผู้กำกับการฯ เพื่อเล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ก่อนจะพาผู้สื่อข่าวไปชี้จุดห้องสอบสวน ห้องที่ควบคุมตัวและเรียกรับเงิน



จากนั้น ช่างตุ๊ได้ไปพบกับ ร.ต.อ.สุนทร ยิ่งคง ร้อยเวร สภ.ป่าบอน เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับตำรวจชุดจับกุม ที่ตบทรัพย์ พร้อมทั้งแจ้งความคดี พ.ร.บ.อุ้มหาย ซึ่งจากนี้ ร.ต.อ.สุนทร เจ้าของคดีจะเรียกสอบพยาน และผู้ที่เกี่ยวข้องอย่างละเอียดก่อน ก่อนจะสรุปสำนวนเพื่อดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/CjgRTiRQ1ic

คุณอาจสนใจ

Related News