สังคม

ผบก.ภ.จว.ปทุมธานี เซ็นคำสั่งเด้ง ตร.ปทุมธานี 6 นาย ถูกร้อง 'รีดไถ-ขืนใจ'

โดย parichat_p

12 ธ.ค. 2566

96 views

ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดปทุมธานี เผยเซ็นคำสั่งให้ 7 นายตำรวจชุดสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดปทุมธานี มาปฏิบัติราชการที่ ศปก.ตำรวจภูธรจังหวัดปทุมธานี หากผิดจริงไม่เอาไว้เด็ดขาด ยอมรับเรื่องนี้หนักเอาการ และเสื่อมเสียกับองค์กร


ทีมข่าวลงพื้นที่กองกำกับการสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดปทุมธานี จุดที่ผู้เสียหายอ้างว่าถูกจับมาสอบสวนที่นี่ ก่อนจะถูกพาไปตระเวนกดเงิน ซึ่งจากการสอบถามก็พบว่า เวลามีการจับกฺมผู้กระทำผิด ก็จะนำมาสอบสวน สืบสวนที่นี่จริง แต่เบื้องต้นยังไม่พบเจอตำรวจทั้ง 6 นายที่ถูกกล่าวหา


ทีมข่าวจึงสอบถาม พล.ต.ต.ยุทธนา จอนขุน ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดปทุมธานี ยืนยันว่า จากบันทึกการจับกุมของ สภ.ธัญบุรี พบว่า ในบันทึกการจับกุมมีตำรวจ 7 นาย ซึ่งเป็นตำรวจชุดสืบสวน ของกองกำกับการสืบสวนภูธรจังหวัดปทุมธานีจริง แต่ที่ถูกกล่าวหา จะมีคนอื่นร่วมหรือไม่ อยู่ระหว่างการสืบสวน


ส่วนทางคดีนั้น ทางผู้บังคับบัญชา ก็ได้สั่งการให้ชุดสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดปทุมธานี และ สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ ไปตรวจสอบกล้องวงจรปิดร่วมกัน ทั้งที่ตูเอทีเอ็ม เส้นทาง รวมถึงโรงแรม ซึ่งอยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐาน


แต่ในส่วนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ตนเอง ก็จะมีการดำเนินการทางการปกครอง โดยจะมีการเซ็นคำสั่งให้ทั้ง 7 นาย มาปฏิบัติราชการที่ ศปก.ตำรวจภูธรจังหวัดปทุมธานีในวันนี้ เพื่อให้พ้นจากหน้าที่ไปก่อน และไม่ให้ไปยุ่งเหยิงกับการสืบสวนสอบสวน และขอให้ผู้กำกับการสืบสวน ซึ่งเป็นผู้บังคับบัญชาของตำรวจทั้ง 7 นาย ตรวจสอบข้อเท็จจริง คู่ขนานกับทาง สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ ซึ่งหากกระทำผิดจริง ก็ไม่เอาไว้เด็ดขาด


เบื้องต้น ตนเองยังไม่ได้สอบถามข้อเท็จจริงกับทางตำรวจทั้ง 7 นาย เพราะช่วงที่ผู้เสียหายมาแจ้งเป็นช่วงวันหยุด แต่เบื้องต้นได้คุยกับผู้บังคับบัญชาระดับสารวัตร ก็รับทราบเรื่องแล้ว โดยตนเองจะได้มีการสอบถามข้อเท็จจริงจากตำรวจทั้งหมดหลังจากนี้


สำหรับบันทึกจับกุม ที่ระบุว่าเป็นยาบ้า 2 เม็ด ก็ดำเนินคดีไป แต่ที่ผู้เสียหายแจ้งว่าเป็นยาเคหรืออะไรนั้น ก็จะต้องไปตรวจสอบ สืบสวนสอบสวนกันอีกครั้งหนึ่ง ว่ามีการเปลี่ยนของกลางหรือไม่ ตามคำกล่าวอ้างของผู้เสียหาย


ส่วน 1 ในตำรวจที่ถูกกล่าวหาว่ากระทำชำเราผู้เสียหาย เรื่องนี้หนักเอาการ และเสื่อมเสียกับองค์กร ก็จะมีการตรวจสอบ และสืบสวนว่ามีการไปกระทำชำเราจริงหรือไม่ แต่ทั้งนี้ ก็ต้องให้ความเป็นธรรมกับทั้งสองฝ่าย ที่ผ่านมา ตำรวจทั้ง 7 นาย ยังไม่พบว่ามีประวัติถูกร้องเรียน และจากการสอบถาม ตำรวจที่เคยอยู่มานาน ที่ผ่านมากองกำกับสืบสวนก็เรียบร้อยดี ไม่มีปัญหาอะไร



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/Wt-C8HVqMCs

คุณอาจสนใจ

Related News