สังคม

เปิดเรื่องราวมรสุมชีวิต 'สมรักษ์' จากฮีโรโอลิมปิก สู่ ข่าวฉาวอนาจารสาว 17

โดย parichat_p

11 ธ.ค. 2566

111 views

สมรักษ์ คำสิงห์ ฮีโร่เหรียญทองโอลิมปิกคนแรกของประเทศไทย จากการแข่งขันมวยสากลสมัครเล่น ในกีฬาโอลิมปิกฤดูร้อน 1996 ที่เมืองแอตแลนตา รัฐจอร์เจีย สหรัฐอเมริกา (หรือปี พ.ศ. 2539) / เป็นผลงานที่สร้างชื่อเสียงเพราะเป็นหน้าประวัติศาสตร์ใหม่ของวงการกีฬาไทย จนกลายเป็นกระแส "สมรักษ์" ฟีเวอร์ / มีหน่วยงานรัฐ และเอกชนอัดฉีดให้เงินมากกว่า 30 ล้านบาท จากนั้น "สมรักษ์" เข้าสู่วงการบันเทิงเริ่มจากเป็นพระเอกในละคร "นายขนมต้ม" และพรีเซนเตอร์สินค้ามากมาย


ถัดมา 4 ปีการแข่งขันโอลิมปิกที่ซิดนีย์ ปี พ.ศ. 2543 สมรักษ์ ที่คาดหวังว่าจะคว้าเหรียญรางวัลอีกครั้ง ก็พลาดท่าตกรอบ 8 คนสุดท้าย กระทั่งโอลิมปิก ที่กรุงเอเธนส์ปี พ.ศ. 2547 สมรักษ์ตกรอบแรก และตัดสินใจแขวนนวม เลิกชกมวย และเข้ารับงานวงการบันเทิง เล่นละคร ภาพยนตร์ ร้องเพลง


รวมถึงเข้าสู่สนามการเมือง ในการเลือกตั้งปี 54 "สมรักษ์" ลงรับสมัครเลือกตั้งในนามพรรคชาติไทยพัฒนา ร่วมกับเพื่อนนักมวยอีก 3 คน เขาทราย แกแล็คซี่ / มนัส บุญจำนงค์ และเจริญทอง เกียรติบ้านช่อง สมรักษ์ลงรับสมัครเลือกตั้งในเขต 10 อำเภอบ้านไผ่ จังหวัดขอนแก่น แต่ไม่ได้รับการเลือกตั้งและการเลือกตั้งปี 66 สมรักษ์ได้ลงสมัครรับเลือกตั้งในเขต 11 จังหวัดขอนแก่น สังกัดพรรคพลังประชารัฐ แต่ไม่ได้รับเลือกตั้ง


ส่วนมรสุมชีวิตของ "สมรักษ์" ตกเป็นข่าวดังเมื่อ เดือน ส.ค. 2561 ศาลมีคำสั่งพิทักษ์ทรัพย์ สมรักษ์ และ ภรรยานางเสาวนีย์ เด็ดขาดให้เป็นบุคคลล้มละลาย เนื่องจากทำธุรกิจปั๊มน้ำมัน ซึ่ง สมรักษ์ แจงว่า เป็นคดีเก่าที่ค้างคามาหลายปี ตั้งแต่ยังชกมวยสมัครเล่น เนื่องมาจากความไม่รู้ไม่เชี่ยวชาญในเรื่องเอกสารต่างๆ ประกอบกับธุรกิจขาดทุน จนในที่สุดเมื่อวันที่ 8 ม.ค. 63 ราชกิจจาฯ ประกาศเจ้าพนักงานพิทักษ์ทรัพย์ ระบุ ศาลมีคำสั่งยกเลิกล้มละลาย "สมรักษ์ คำสิงห์" ตั้งแต่วันที่ 27 ธ.ค. 62


ต่อเนื่องเมื่อปี 3 มิ.ย. 64 สมรักษ์ พร้อมทนายรณณรงค์ นำหลักฐานการโอนเงิน เข้าแจ้งความดำเนินคดียี่ปั๊ว ที่ชักชวนร่วมลงทุนซื้อลอตเตอรี โดยมีพวกพ้องคนรู้จักที่เชื่อใจ เพราะเห็นเป็นคนดัง ให้เงินมาลงทุนร่วม 50 ล้าน แต่ลงเงินแล้วกลับไม่ได้ลอตเตอรี่ พยายามทวงเงินได้คืนกลับมาส่วนหนึ่ง แต่ยังเหลือเงินอีกกว่า 11 ล้านบาทและเหตุล่าสุดที่เกิดขึ้นเมื่อวานนี้ เมื่อมีเยาวชนหญิงอายุ 17 ปี แจ้งความจับ สมรักษ์ ข้อหาอนาจารที่จังหวัดขอนแก่น



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/PLAcQYEVv5o

คุณอาจสนใจ