สังคม

ทลายบ่อนหรูทุนจีน จับ 'สามีกีกี้แม็กซิม' ยึดทรัพย์รวม 1.3 พันล้าน

โดย panwilai_c

29 พ.ย. 2566

174 views

ตำรวจ ปอท. บุกทลายขบวนการหลอกลงทุนเงินดิจิทัล พบสามีกีกี้ แม็กซิมเป็น 1 ในตัวการใหญ่ เร่งขยายผลล่าหัวหน้าขบวนการที่อยู่ในประเทศเพื่อนบ้าน



คดีนี้สืบเนื่องจาก 30 สิงหาคมที่ผ่านมา ตำรวจบุกตรวจค้นสถานที่หลายแห่ง ที่เกี่ยวข้องกับขบวนการหลอกลวงชักชวนผู้เสียหายให้ลงทุนในสกุลเงินดิจิตอล สามารถรวบผู้ร่วมขบวนการ และกลุ่มบัญชีม้าได้ 9 คน เป็นคนจีน 2 คน และคนไทย 7 คน ซึ่ง 1 ในนั้นมี "กีกี้ แม็กซิม" ด้วย และยังตรวจยึดทรัพย์สินได้มากกว่าพันล้านบาท



ตำรวจได้สอบสวนขยายผลเพิ่มเติม พบว่า ขบวนการดังกล่าวนำเงินที่หลอกลวงมาได้ไปฟอกเงิน ด้วยการไปลงทุนซื้ออสังหาริมทรัพย์เป็นบ้านหรู และลงทุนธุรกิจผับแห่งหนึ่งย่านรัชดา ซอย 4 และพบชื่อของ นาย รวน หง หลิน สัญชาติจีน สามีของ กีกี้แม็กซิม ร่วมลงทุนมากกว่า 200 ล้านบาท



ตำรวจจึงรวบรวมพยานหลักฐาน ขออำนาจศาลออกหมายจับผู้ต้องหาเพิ่มอีก 4 คน เป็นชาวจีน 2 คน และชาวไทย 2 คน รวมถึงนายรวน หง หลิน สามีของกีกี้ แม็กซิม ด้วย ในข้อหาร่วมกันฉ้อโกงประชาชน / ร่วมกันนำเข้าข้อมูลอันเป็นเท็จสู่ระบบคอมพิวเตอร์ / มีส่วนร่วมในองค์กรอาชญากรรมข้ามชาติ / และร่วมกันฟอกเงิน



จากนั้นระหว่างวันที่ 24-28 พฤศจิกายน ตำรวจเข้าตรวจค้นผับแห่งหนึ่งย่านรัชดา ซอย 4 และอีกหลายสถานที่ จับผู้ต้องหาทั้ง 4 คน ได้ แต่ละคนมีพฤติการณ์เป็นทั้งบัญชีม้า รับแลกเงินรับผลประโยชน์จากหัวหน้าแก๊งองค์กรอาชญากรรม โดยเฉพาะนายรวน สามีของกีกี้ แม็กซิม เป็นผู้รับผลประโยชน์รายใหญ่ของขบวนการ และนำเงินไปฟอกเพื่อทำธุรกิจผับบาร์และร้านอาหาร



เบื้องต้นผู้ต้องหาทั้ง 4 รายให้การปฏิเสธว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง โดยตัวนายรวนถือว่าเป็นผู้ร่วมขบวนการระดับสูงและในทางการสืบสวนพบว่า ยังมีหัวหน้าที่สูงกว่านายรวนอีก เบื้องต้นพบว่า ระดับหัวหน้าของขบวนการนี้เป็นชาวจีนอยู่ที่คิงโรมัน ประเทศลาว


https://youtu.be/iI2IdRavICM

คุณอาจสนใจ