สังคม

เปิดใจหญิงถูกคนขับรถแอปฯดัง ขอมีเซ็กซ์แลกส่งฟรี ยันดำเนินคดี ไม่อยากให้ใครเจอแบบตน

โดย panwilai_c

28 พ.ย. 2566

214 views

หญิงแชร์ประสบการณ์ เตือนภัย หลังเรียกใช้บริการรรถผ่านแอปพลิเคชันแห่งหนึ่ง แต่กลับถูกคนขับส่งข้อความคุกคามทางเพศ ขอมีอะไรด้วย ทำให้เธอหวาดกลัวความไม่ปลอดภัย



เรื่องราวนี้ถูกโพสต์ใน เพจอยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทริน์ part 6 ว่า "ให้… (เอา) แล้วจะไปส่ง..ขอ...ใน...เจอคุกคามแบบนี้ควรเลิกคุย..ทางapp ดูแลอย่างไร"



ก่อนอธิบายเหตุการณ์ใจความว่า เรียกรถจากแอพพลิเคชั่นดังแต่คนขับรถคุกคามทางเพศ ไปแจ้งความแล้วแต่คุณตำรวจบอกว่าต้องเอานามสกุลคนขับ ทางแอพไม่ให้ความช่วยเหลือ หรือบอกนามสกุลให้ เลยแค่ลงบันทึกประจำวัน



ทีมข่าวคุณชญตร์ ได้พูดคุยกับนางสาวเอ ผู้เสียหาย อายุ 51 ปี เล่าว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายนที่ผ่านมา คุณเอใช้บริการเรียกรถจาก แอปพลิเคชั่นหนึ่ง จากที่ทำงาน ให้ไปส่งที่บ้านย่านนครปฐม โดยแอปพลิเคชั่นดังกล่าว จะสามารถให้ผู้โดยสาร ใส่ราคาค่าโดยสารที่ต้องการลงไปได้ และหากคนขับพอใจราคานี้ก็จะกดรับงาน



จากนั้น มีคนขับเป็นชายอายุ 35 ปี ตอบตกลง โดยจะมีข้อมูลส่วนตัวคือ ชื่อ (ไม่มีนามสกุล) อายุ รูปรถ และทะเบียนรถยนต์



ก่อนจะมีกล่องข้อความเด้งขึ้นมาให้แชทคุยกัน

-ทางคุณเอ ผู้เสียหาย ก็แจ้งพิกัดบ้าน จุดที่จะให้มารับ จากนั้น ทางคนขับได้ส่งข้อความตอบกลับมาทันทีว่า "ขอมีอะไรด้วยได้ป่ะ ในรถ"

-ทางคุณเอ บอกว่าตกใจมา แต่ก็ถามย้ำไปว่า "ไปไหมคะ" ทางคนขับก็ยังถามกลับมาอีกว่า "ให้เราเอาไหม มีอะไรกัน"

-คุณเอ ถามย้ำว่า "ไปส่งไหมคะ" ทางคนขับก็ยังถามพิมพ์มาว่า "ถ้าให้เอา ก็ไปส่ง ไม่คิดค่าโดยสาร ขอ..(แตก)..ใน" คุณเอเลยรีบตอบไปว่า "มีตังค์จ่ายค่ะ" ทางคนขับก็ยังพิมพ์ย้ำมาว่า "ขอ..(แตก)..ในได้ไหม"

-จนคุณเอ ทนไม่ไหว รีบกดยกเลิกข้อความ และแคปข้อความไว้



ตอนนั้น คุณเอยอมรับว่า ตกใจมาก และกลัว ไม่กล้าออกจากบ้านที่ทำงานอยู่ เพราะเกรงว่าคนขับจะรู้พิกัดของเธอ



จากนั้นวันที่ 11 พฤศจิกายน เมื่อคุณเอกลับมาทำงานที่บ้านหลังเกิดเหตุอีกครั้ง จึงตัดสินใจเดินทางไปแจ้งความที่ สน.ท่าข้าม แต่ตำรวจแจ้งว่ายังไม่สามารถดำเนินคดีผู้ก่อเหตุได้ จึงทำได้เพียงลงบันทึกประจำวัน เพราะทราบแต่เพียงชื่อคนขับ ไม่มีนามสกุล และไม่ทราบเลขบัตรประชาชน และให้ตนกลับไปหาข้อมูลตรงนี้มา ซึ่งตนก็ถามตำรวจไปว่าทราบทะเบียนพอจะติดต่อได้ไหม ทางตำรวจก็แจ้งว่าให้ไปขอข้อมูลจากแอพพลิเคชัน



เธอจึงต้องแจ้งไปที่แอปพลิเคชัน เพื่อขอนามสกุลของคนขับ และพยายามติดต่อกับเจ้าหน้าที่ตลอด โดยติดต่อมา 6-7 ครั้ง แต่ก็ยังไม่ได้คำตอบใดๆ มีแต่แจ้งมาว่า ได้ให้คนขับรายนี้ พ้นสภาพจากการเป็นพนักงานแล้ว แต่ก็ไม่มีการขอโทษ และไม่บอกนามสกุล



จนเมื่อวานนี้ ตนทนไม่ไหว เลยนำแชทข้อความดังกล่าว ไปเขียนไว้ใต้โพสต์ของเพจ ว่า ถูกคนขับรถของแอพพลิเคชันคุกคามทางเพศ แจ้งไป เจ็ดถึงแปดครั้ง ยังไม่ได้นามสกุลคนขับรถเลย



กระทั่งเมื่อช่วง 11 โมง 40 นาทีของวันนี้ ทางเพจจึงส่งนามสกุลของคนขับรถรายนี้มาให้ เธอจึงเดินทางไปที่ สน.ท่าข้าม เพื่อนำมามอบให้กับร้อยเวรเจ้าของคดี เพื่อดำเนินการออกหมายเรียกคนขับรถรายดังกล่าว มาดำเนินการแจ้งข้อกล่าวหา



เบื้องต้นเข้าข่ายความผิด ตามมาตรา 392 ผู้ใดทำให้ผู้อื่นเกิดความกลัว หรือความตกใจ โดยการขู่เข็ญ ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 1 เดือน หรือปรับไม่เกิน 1 หมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/7Nd3PvHSWXQ

คุณอาจสนใจ

Related News