สังคม

'วิโรจน์' ตั้งข้อสงสัย เด้งอธิบดี DSI ปมแตะนายทุนสอบหมูเถื่อนหรือไม่?

โดย panwilai_c

28 พ.ย. 2566

84 views

นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ให้ความเห็นกรณี ครม.ย้ายอธิบดีดีเอสไอ ว่า รัฐบาล ต้องมีคำตอบว่าสั่งย้ายอธิบดีดีเอสไอด้วยเหตุผลอะไร และที่น่ากังวล คือมีคำสั่งย้ายออก แต่ไม่มีคำสั่งย้ายเข้า นั่นคือ วันนี้ไม่มีอธิบดีดีเอสไอ มีแต่รักษาการอธิบดีเท่านั้น คำถามคือ การไม่มีอธิบดีจะส่งผลต่อการขับเคลื่อนคดีที่สำคัญ เช่น คดีหมูเถื่อน อย่างไร



นายวิโรจน์ กล่าวถึงเรื่องการดำเนินคดีหมูเถื่อนในช่วงที่ผ่านมาว่า ประชาชนเริ่มตั้งข้อสงสัยว่ามีไอ้โม่งอยู่เบื้องหลังกี่ราย ซึ่งน่าจะเป็นไอ้โม่งที่ไม่ธรรมดา แต่เป็นที่มีพละกำลัง มีอิทธิพลทางการเมืองด้วยหรือไม่



ล่าสุด โยงใยไปที่บริษัทค้าส่งรายหนึ่ง ที่ดีเอสไอเข้าตรวจสอบเมื่อวาน ซึ่งต้องมีการสืบสวนสอบสวนว่า บริษัทค้าส่งนั้นรู้เห็นเป็นใจกับการค้าหมูเถื่อนหรือไม่ เป็นผู้ร่วมกระทำความผิดด้วย หรือเป็นเพียงผู้เสียหาย



จึงเป็นเรื่องที่น่ากังวลว่า การดำเนินคดีนี้จะเร่งให้ดำเนินการอย่างรวดเร็วได้อย่างไร ในเมื่อตอนนี้ หัว คือ อธิบดีดีเอสไอหายไปแล้ว



ซึ่งคุณวิโรจน์ ยอมรับว่า มีความเคลือบแคลงสงสัยในการแต่งตั้งโยกย้ายอธิบดีดีเอสไอใน 2 ประเด็น คือ การดำเนินที่ผ่านมา ทำไมคดีล่าช้า มีใบสั่งอะไรหรือไม่ มีการเมืองเข้ามาแทรกแซงหรือไม่ และอธิบดีกลายเป็นคนรับเคราะห์หรือไม่



และ 2 คือ เมื่อวานเพิ่งมีการบุกค้นบริษัทค้าส่ง ไปพัวพันกับนายทุนขนาดใหญ่ และวันนี้อธิบดีถูกเด้ง จึงทำให้มีคำถามว่าดีเอสไอไปแตะไอ้โม่งที่ไม่ควรแตะหรือไม่ ถ้ารัฐบาลไม่ตอบให้ชัดเจน จะเป็นผลเสียมากกว่าผลดี



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/acL2zU-mnIY

คุณอาจสนใจ

Related News