สังคม

'วิโรจน์' ลั่นต้องปฏิรูปตร. หลัง 'ผกก.พระโขนง' เชื่อคำอ้างเจ้าของ ดาวเขียวหน้ารถบรรทุกไม่ใช่ส่วย

โดย panwilai_c

9 พ.ย. 2566

36 views

ผกก.พระโขนง เผย สติกเกอร์ตักอักษร B บนดาวสีเขียว เจ้าของรถ อ้าง เป็นชื่อย่อ B บิ๊ก ของเจ้าของรถ ไว้ให้คนขับมองเห็นรถง่ายๆ 'วิโรจน์' ลั่น ถ้าเชื่อ แบบนี้ต้องปฏิรูปตร.



เมื่อเช้าที่ผ่านมา ในรายการ กรรมกรข่าวคุยนอกจอ สรยุทธ สุทัศนะจินดา ได้สัมภาษณ์ พ.ต.อ.โอภาส หาญณรงค์ ผู้กำกับ สน.พระโขนง



พ.ต.อ.โอภาส ชี้แจงเรื่อง สติ๊กเกอร์ดาวบีสีเขียว ว่าตอนแรกก็ไม่ได้สังเกต เพราะกำลังดูแต่เรื่องจราจรอย่างเดียว จนนักข่าวเห็น และ สอบถาม ก็ยังงงอยู่ พอเห็นก็ทราบว่าเป็นสติกเกอร์สีเขียวขาว เป็นรูปดาวแล้วก็มีตัวอักษร B ก็เลยถามเจ้าของรถ เขาบอกว่าเป็นสัญลักษณ์ชื่อย่อชื่อแรกของเขาเอง เจ้าของรถเขาชื่อเล่นชื่อ บิ๊ก (BIG) เขาเลยติดไว้ทั้ง 5 คันของเขาที่มีอยู่ เพื่อให้คนขับรถของเขาเห็นได้ง่ายๆ จำรถได้ง่ายๆ เขาบอกว่า "เขาติดเพื่อให้คนขับรถเขารู้ว่าเป็นรถของเขาเอง" ซึ่งยังไม่ได้สอบถามตำรวจจราจรเรื่องนี้ โดยพี่ยุทธได้ถามย้ำว่า เชื่อในสิ่งที่เจ้าของชี้แจงหรือไม่ ซึ่งผู้กำกับตอบว่า ก็เชื่อ



ขณะที่ นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ซึ่งนั่งในสตูดิโอ ได้แต่ยิ้มระหว่างฟังผู้กำกับตอบคำถาม



โดยคุณวิโรจน์บอกว่า สำหรับผมไม่เชื่อ เพราะถ้าจำรถไม่ได้น่าจะเป็นขับรถไม่ได้แล้ว ถ้าอยากตามหารถเจอ ติด GPS ดีกว่า หรือเป็นการติดไว้บอกเจ้าหน้าที่บางนายหรือเปล่า ส่วนเรื่องชั่งน้ำหนักก็อยากให้ชั่งภายในวันนี้ เพื่อป้องกันการระเหยของน้ำในดิน แล้วน้ำหนักจะลดลงอีก



ส่วนเรื่องสติ๊กเกอร์ดาวเขียว ที่มีการกล่าวอ้างว่าเป็นสัญลักษณ์ของการจ่ายส่วยพื้นที่ เรื่องนี้ "บิ๊กโจ๊ก" บอกยังไม่ยืนยัน



พลตำรวจเอก สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า สำหรับประเด็นเรื่องส่วยสติกเกอร์ที่สังคมกำลังตั้งคำถาม ก็จะต้องตรวจสอบให้ได้ว่า สติกเกอร์ในรูปแบบต่างๆ ใช้เพื่ออะไร โดยสติกเกอร์สีเขียวรูปตัวอักษรบี ที่ติดอยู่ที่หน้ารถคันเกิดเหตุนั้น จากการสอบถามคนขับรถ บอกว่า เป็นการใช้สติกเกอร์เพื่อใช้สำหรับเข้าไซต์งาน ซึ่งมีรถที่ใช้สติกเกอร์นี้ประมาณ 5 คัน แต่ได้สั่งให้ชุดสืบสวนไปดำเนินการตรวจสอบต่อว่าเป็นสติกเกอร์ส่วยหรือไม่ และมีใครเกี่ยวข้องบ้าง



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/g3480K4QFmg

คุณอาจสนใจ

Related News