สังคม

ก้าวไกลงานเข้าอีก! 'อี้' แฉ สส.เชียงใหม่ ปลอมลายเซ็น-อมเงิน

โดย panwilai_c

8 พ.ย. 2566

155 views

พรรคก้าวไกลยังงานเข้าไม่หยุด ล่าสุดมีการแฉว่า สส.เชียงใหม่ เขต 8 ของพรรคก้าวไกล โดนแจ้งความว่าปลอมลายเซ็น เพื่อรับเงินค่าช่วยหาเสียง



เรื่องนี้เริ่มมาจากเพจ "ก้าวไกลโกหอะไร" ที่นำเอกสารการแจ้งความที่ สถานีตำรวจภูธรช้างเผือก จ.เชียงใหม่ มาเปิดเผย พร้อมระบุว่า มีชาวบ้านร้องเรียนเพจว่าถูก สส.พรรคการเมืองดัง จ.เชียงใหม่ นำบัตรประชาชนไปรับเงินช่วยหาเสียง ได้เงินไม่ครบ และมีปลอมลายเซ็น รวม 4 เคส ที่ผู้ร้องไม่รู้เรื่อง



ซึ่งในเอกสารแจ้งความ ระบุว่าแจ้งความเมื่อวันที่ 2 พ.ย.2566 เป็นการแจ้งความดำเนินคดีข้อหา "ปลอม และใช้เอกสารปลอมไปทำให้เกิดความเสียหายแก่ผู้อื่น หรือ ประชาชน" โดยมีการใช้เอกสารที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง ประจำจังหวัดเชียงใหม่



ต่อมาทางเพจได้โพสต์อีกว่า "ทุกคนคะ ชาวบ้านฝากบอก สส.เขต 8 เชียงใหม่ พรรคก้าวไกล ให้ไปหา กกต.ชี้แจงคำร้องเอกสารค่าใช้จ่ายเลือกตั้งไม่ถูกต้อง หลังขอเลื่อนไม่ไปชี้แจง"



และล่าสุด นายแทนคุณ จิตต์​อิสระ รักษา​การ​ประธาน​คณะกรรมการ​ส่งเสริม​สิทธิ​มนุษยชน​และ​ความ​เสมอภาค​ระหว่าง​เพศ​ พรรค​ประชาธิปัตย์ ได้ออกมาขยายความเรื่องนี้ด้วย



โดยระบุว่า ได้รับทราบข้อมูล​จากแหล่งข่าว กล่าวอ้างว่ามี ส.ส.ก้าวไกล จังหวัด​เชียงใหม่​ ปลอมลายเซ็นผู้​อื่น และแจ้งยอดเงินไม่ตรงกับที่จ่าย มีบางรายไม่ได้รับเงินสักบาท แต่ถูก​สวมสิทธิ​เซ็นชื่อรับเงิน ซ้ำร้ายนำส่งเอกสารปลอมยอดเงินเท็จและการหลอกนำบัตรประชาชน​ของผู้เสียหายไปประกอบเอกสารเท็จ ยื่นบัญชี​รายรับ-รายจ่ายการลงสมัคร ส.ส.ให้ กกต. โดยไม่เป็นไปตามข้อเท็จจริง​ จึงได้รวบรวม​หลักฐานแจ้งความ​ดำเนินคดี​กับ ส.ส.คนดังกล่าว เมื่อวันที่​ 24 ต.ค. 2566 ​



ซึ่งใบแจ้งความ แจ้งว่า เป็นสมาชิกพรรคก้าวไกล และถูกปลอมลายเซ็นและนำสำเนาบัตรประชาชนไปแอบอ้างในการรับเงินค่าจ้างผู้ช่วยหาเสียง โดยได้มีการรับเงินเป็นจำนวน 13,490 บาท แต่กลับไม่ได้​รับเงินเลยสักบาทและผู้เสียหาย อีก 2 รายได้รับเงินมาเพียง 9,000 บาท ถูกทำเอกสารปลอมว่ารับเงินจำนวน 18,020 บาท โดยมีการนำบัตรประชาชนของผู้เสียหาย​ทั้ง 3 รายไปปลอมลายเซ็นแอบอ้างทำเอกสารเท็จยื่นต่อสำนักงาน กกต. ประจำจังหวัดเชียงใหม่



ทีมข่าวการเมืองพยายามติดต่อ สส.เขต 8 เชียงใหม่ ของพรรคก้าวไกล แต่ยังไม่สามารถติดต่อได้



ขณะที่นายพริษฐ์ วัชรสินธุ โฆษกพรรคก้าวไกล ระบุว่า ยังไม่ทราบเรื่อง ยังไม่มีรายละเอียดข้อมูลเรื่องนี้ จึงต้องรอ สส.คนดังกล่าวรวบรวมข้อมูลชี้แจงมาก่อน



https://youtu.be/fbBgbOBgfCQ

คุณอาจสนใจ

Related News