สังคม

ปค.โต้ปมฉลองผลงานในผับ ก่อนเจอตร.ช้างเผือกบุกจับ พบ 1 จนท. ยันไปสืบคดี และเป็นร้านอาหาร

โดย panwilai_c

3 พ.ย. 2566

107 views

ผอ.ชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครอง เปิดแถลง ยืนยัน เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการพิเศษไม่ได้ฉลองผลงานที่เชียงใหม่ เพราะเจ้าหน้าที่กลับกรุงเทพฯมาแล้ว เหลือเพียงชุดสืบ 2 นาย ที่ยังให้อยู่ในพื้นที่ หลังปฏิบัติการ"ป่าช้าแตกวันฮาโลวีน" ระบุ เตรียมดำเนินคดีสื่อบางสำนัก ที่บิดเบือนข่าว



นายรณรงค์ ทิพย์ศิริ ผู้ตรวจราชการกรมการปกครอง เเละ ผอ.ชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครอง แถลงด่วน กรณี สภ.ช้างเผือก บุกจับสถานบริการ เเละพบเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครองภายในร้าน โดยยืนยันว่า ข่าวที่ระบุว่า เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการพิเศษไปฉลองความสำเร็จ และอนุญาตให้สถานบริการบางแห่งเปิดเกินเวลา เป็นการบิดเบือนข่าวสารของสื่อบางสำนัก ไม่เป็นความจริง



พร้อมอธิบาย ไทม์ไลน์ ทีมได้เข้าปฏิบัติการป่าช้าแตก วันที่ 1 พฤศจิกายน ในเวลาเที่ยงคืน 30 นาที ที่ร้าน"เลอ เนิร์ฟ ผับ" ซึ่งเป็นผับเถื่อน ไม่มีใบอนุญาติเปิด เจ้าหน้าที่จึงได้แจ้งข้อหาจำนวน 7 ข้อหา นอกจากนั้น ยังพบว่า ผับได้ปล่อยให้เด็กอายุต่ำกว่า 20 ปี จำนวนมากถึง 242 คนเข้าไปใช้บริการมากที่สุด เท่าที่เคยเข้าตรวจมา เป็นลำดับต้นๆ ในประเทศ



และหลังปฏิบัติการเสร็จสิ้น เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครอง เดินทางกลับกรุงเทพมหานคร ทันที ในวันที่ 1 พฤศจิกายน แต่ได้มอบหมายให้ชุดสืบของชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครอง อยู่ในพื้นที่ 2 นาย เพื่อเก็บข้อมูล ดูปฏิกิริยาด้านต่างๆ หลังเปิดปฏิบัติการจับกุมแล้ว



ส่วนเหตุการณ์ที่ตำรวจ สภ.ช้างเผือก เข้าตรวจสอบเป็นร้านอาหารแห่งหนึ่ง แล้วพบ ชุดสืบของชุดปฏิบัติพิเศษกรมการปกครองอยู่ในร้านนั้น เป็นการลงพื้นที่ปฏิบัติงานของชุดสืบ เพราะชุดสืบ 2 คน ได้แยกกันลงพื้นที่ เก็บข้อมูลกันคนละร้าน ไม่ได้ไปฉลองผลงานตามที่เป็นข่าว ทำให้ชุดปฏิบัติการได้รับความเสียหาย



นายรณรงค์ กล่าวอีกว่า ร้านที่เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบนั้น ไม่ใช่สถานบริการ ไม่ได้เป็นผับ ไม่มีการเล่นดนตรีสด ไม่มีการเต้นรำ แต่เป็นร้านอาหารที่มีดาดฟ้า มีการเปิดเพลง ทานอาหารปกติ เป็นร้านอาหาร จึงเปิดบริการได้อยู่แล้ว เมื่อตำรวจ สภ.ช้างเผือกเข้ามาตรวจสอบ พบการกระทำผิดของร้าน เพียงข้อหาเดียว คือ การจำหน่ายสุราเกินเวลาที่กำหนด ทางร้านก็จ่ายค่าปรับเป็นเงิน 3,000 บาท ส่วนข่าวที่มีเด็กอายุ 17 ปี ตำรวจสอบสวนแล้ว เป็นแฟนของพนักงานในร้าน มารับกลับบ้านทุกวัน



ในส่วนของสื่อบางสำนักที่เป็นต้นเรื่อง บิดเบือนข้อมูล นายรณรงค์ กล่าวว่า จะให้โอกาสแก้ไขข่าวให้ถูกต้อง ถ้ารู้ความจริงแล้ว ยังไม่แก้ไขให้ถูกต้อง เจ้าหน้าที่จะดำเนินคดีให้ถึงที่สุด รวมถึงสื่ออื่นๆเช่นกัน ที่รู้ความจริงแล้ว แต่ยังเอาข่าวที่บิดเบือนไปนำเสนออีก ถือเป็นการทำผิดซ้ำ สื่อที่นำเสนอก็จะมีความผิดด้วย ดังนั้นตั้งแต่เวลา 14.00 น. ของวันนี้ ถ้ายังมีการนำเสนอข่อมูลที่บิดเบือน ชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครอง จะเก็บข้อมูล และจะดำเนินคดีให้ถึงที่สุด



หากจะย้อนเหตุการณ์คล้อยคลังไม่กี่วัน ชุดปฏิบัติการพิเศษของกรมปกครอง ได้เข้าตรวจค้น เปิดปฏิบัติการป่าช้าแตกคืนฮาโลวีน ในผับเถื่อน ย่านช้างเผือก ก่อนไปปรากฎตัวอยู่ในร้าน Level 9 ที่สภ.ช้างเผือกเข้าบุกจับ



ย้อนเหตุการณ์ ไปเมื่อคืนวันอังคารที่ 31 ตุลาคม เข้าสู่วันที่ 1 พฤศจิกายน ชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครอง นำโดยนายรณรงค์ ทิพย์ศิริ ผู้ตรวจราชการกรมการปกครอง พร้อมเจ้าหน้าที่กว่า 30 นาย เปิดปฏิบัติการป่าช้าแตกคืนฮาโลวีน เข้าจับกุมสถานบริการ ชื่อ "เลอเนิร์ฟผับ" ย่านช้างเผือก เชียงใหม่ ซึ่งเป็นผับเถื่อนไม่มีใบอนุญาตตั้งสถานบริการ (ใช้บ้านไม้สองชั้นมาดัดแปลงเป็นสถานบริการ ) พบนักเที่ยวเป็นเด็กนักเรียน นักศึกษา อายุ 17 - 19 ปี ถึง 242 คน



ส่วนผู้ดูแลร้านเบื้องต้นถูกแจ้งข้อกล่าวหา 7 ฐานความผิด อาทิ ตั้งสถานบริการโดยไม่ได้รับอนุญาต และจำหน่ายสุราให้กับเด็กอายุต่ำกว่า 18 ปี และให้ผู้ว่าฯเชียงใหม่สั่งปิดสถานที่ 5 ปี พร้อมระงับใช้อาคาร



ปฏิบัติการป่าช้าแตกคืนนั้น พลตำรวจตรีกฤตธาพล ยี่สาคร รักษาราชการแทน ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 สั่งเด้ง 5 เสือ สภ.ช้างเผือก เข้าประจำการที่ ตำรวจภูธรภาค 5 พร้อมตั้งกรรมการสอบสวน เซ่นผับเลอเนิร์ฟ ให้แล้วเสร็จภายใน 15 วัน ก่อนหน้านี้ สภ.ช้างเผือก เคยจับกุมร้านนี้มาถึง 6 ครั้ง และเคยเสนอฝ่ายปกครองสั่งปิดผับเลอเนิร์ฟแล้ว แต่ก็เพิกเฉย



กระทั่งล่าสุด เมื่อช่วงตี 2 กว่า ๆ คืนที่ผ่านมา พันตำรวจตรี พีระพล ขวาของ สารวัตรสืบสวน สภ.ช้างเผือก พร้อมสารวัตรปราบปราม นำกำลังตำรวจกว่า 30 นาย ออกตรวจสถานบันเทิงในพื้นที่อำเภอเมืองเชียงใหม่ โดยพบร้าน Level 9 ยังเปิดไฟ และเปิดเพลงเสียงดัง จึงเข้าไปตรวจสอบ พบว่า ยังเปิดให้บริการจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ให้กับลูกค้า ที่ยังคงกินดื่มกันอย่างสนุกสนานประมาณ 40-50 คน



ขณะตรวจบัตรนักท่องเที่ยวในจำนวนนี้ มีรายงานว่า มี 18 คนเป็นกลุ่มเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครอง ที่มาเปิดปฏิบัติการ ป่าช้าแตกคืนฮาโลวีน ที่เลอเนิร์ฟ ซึ่งเป็นผับเถื่อน ไม่มีใบอนุญาต แต่เมื่อคืนที่ผ่านมา กลับมาเจอเจ้าหน้าที่ในร้านแห่งนี้เสียเอง



โดยผู้จัดการดูแลร้านLevel 9 ยอมรับว่า ร้านเปิดให้บริการเกินเวลาจริง ตำรวจจึงแจ้งข้อหา "จำหน่ายสุราเกินกว่าเวลาที่กฎหมายกำหนด" พร้อมรวบรวมพยานหลักฐาน ส่งพนักงานสอบสวนดำเนินดคีตามกฏหมาย



สำหรับร้าน Level 9 ถือเป็นร้านเส้นใหญ่อันดับต้น ๆ ของจังหวัด ตั้งอยู่บนตึกสูงชั้น 9 เมื่อตำรวจ สภ.ช้างเผือก สืบทราบว่า ยังมีร้านแอบเปิดบริการเกินเวลาอยู่ จึงเข้าบุกจับ



ด้านผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า เรื่องนี้ไม่ได้เป็นการเอาคืน แต่เป็นการปฏิบัติตามนโยบาย เชียงใหม่ Kick off จัดระเบียบสังคม และปราบปรามผู้มีอิทธิพล ซึ่งตำรวจได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้าน จึงเข้าตรวจสอบ



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/BfEAL5OPuO0

คุณอาจสนใจ

Related News