สังคม

'ปานปรีย์' เดินสายคุยรัฐบาล 'กาตาร์-อิหร่าน-อียิปต์' ประสานช่วยประกันไทย

โดย panwilai_c

1 พ.ย. 2566

35 views

การเจรจา ในนามของรัฐบาลไทย ตอนนี้ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรี ต่างประเทศของไทย อยู่ระหว่างเดินสายไปขอความช่วยเหลือ กับประเทศที่สามารถประสานงานไกล่เกลี่ยได้



โดยตอนนี้ คุณปานปรีย์ พหิทธานุกร รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ อยู่ระหว่างเดินทาง ไปยัง สาธารณรัฐอาหรับอียิปต์ เพื่อพบกับรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ของอียิปต์ ขอรับการสนับสนุนจากอียิปต์ ให้มีการปล่อยตัวคนไทยที่ถูกจับเป็นตัวประกัน จากสถานการณ์ ระหว่าง อิสราเอล กับฮามาส



หลังจากเมื่อวานนี้ ได้เข้าพบ เชค มุฮัมมัด บิน อับดุรเราะฮ์มาน บิน ญาสซิม อาล ษานี นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศของรัฐกาตาร์ ที่กรุงโดฮา



โดย ทางกาตาร์ ยินดีจะช่วยไทย อย่างเต็มที่ เพราะคนไทยไม่มีความเกี่ยวข้องกับความขัดแย้ง และเห็นว่าจะเป็นตัวประกันต่างชาติกลุ่มแรก ๆ ที่จะได้รับการปล่อยตัว แต่ปัญหาการสู้รบเวลานี้ ยังเป็นอุปสรรคในการช่วยเหลือ



นอกจากนี้ รองนายกฯปานปรีย์ ยังได้มีโอกาส หารือกับ ดร. ฮุซัยน์ อะมีร อับดุลลอฮิยอน รัฐมนตรีต่างประเทศของอิหร่าน ที่ กรุงโดฮา รัฐกาตาร์ ด้วย โดยไทยได้ขอรับการสนับสนุนจากอิหร่านให้มีการปล่อยตัวคนไทยที่ถูกจับเป็นตัวประกัน ซึ่งฝ่ายอิหร่านรับจะให้การสนับสนุนอย่างเต็มความสามารถ

https://youtu.be/wUh3f4hNaaY

คุณอาจสนใจ

Related News