สังคม

นศ.อุเทนถวาย รวมตัวค้านย้ายสถานศึกษา อ้างที่ผ่านมาไม่เคยมีศิษย์ปัจจุบันเข้าร่วมหารือ เตรียมนัดประชุม 1 พ.ย.นี้

โดย parichat_p

30 ต.ค. 2566

49 views

นักศึกษาอุเทนถวาย รวมตัวคัดค้านการย้ายพื้นที่ของสถาบันออกจากที่ตั้งเดิม อ้างที่ผ่านมาไม่เคยมีศิษย์ปัจจุบันเข้าร่วมหารือเกี่ยวกับการย้ายสถานที่ เตรียมนัดประชุมใหญ่ 1 พฤศจิกายนนี้


นักศึกษามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก วิทยาเขตอุเทนถวาย ศิษย์ปัจจุบัน และศิษย์เก่า ในระดับปริญญาตรี ปริญาโท และปริญาเอก กว่า 100 คน นัดรวมตัวกันที่ทางเท้าหน้าสถาบัน เพื่อแสดงพลังคัดค้านการย้ายออกจากพื้นที่ พร้อมอ่านแถลงการณ์ขอความเห็นใจไปยังรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัย และนวัตกรรม หรือ อว.


นาย ทักษิต เรียบร้อย นายกสโมสรนักศึกษา คณะวิศวกรรมศาสตร์และสถาปัตยกรรมศาสตร์ เป็นตัวแทนอ่าน มีเนื้อหาโดยสรุปว่า ต้องการให้ศิษย์เก่าและศิษย์ปัจจุบันได้มีส่วนร่วมเข้าไปหารือ หาทางออกร่วมกัน โดยไม่ใช่การให้ย้ายออกจากพื้นที่แบบนี้ การที่ผู้บริหารอุเทนถวาย เตรียมย้ายออกจากพื้นที่ ตามคำสั่งศาลปกครองสูงสุด อ้างเหตุผลว่า เป็นโอกาสดีที่สถาบันจะขยายพื้นที่รองรับนักศึกษา แต่ทางศิษย์เก่าและศิษย์ปัจจุบัน เป็นเรื่องที่รับไม่ได้ เพราะไม่เคยมาหารือร่วมกัน จึงนัดรวมตัวยืนยันไม่ขอย้ายออกจากพื้นที่ เพราะ พื้นที่ดังกล่าวเป็นพื้นที่พระราชทานจากในหลวงรัชกาลที่ 5 และในวันที่ 1 พฤศจิกายนนี้ เวลาบ่ายโมงตรง ศิษย์เก่าทั่วประเทศ และศิษย์ปัจจุบัน จะรวมตัวกันหารือเรื่องดังกล่าว เพื่อเรียกร้องคืนความยุติธรรมให้ศิษย์อุเทนถวาย


ขณะที่การดูแลความปลอดภัยมีตำรวจจาก สน.ปทุมวัน และกองบังคับการตำรวจนครบาล 6 มาดูแลความปลอดภัยและการจราจร ซึ่งบรรยากาศเป็นไปด้วยความสงบและเหตุความวุ่นวาย ซึ่งหลังจากที่สื่อมาทำข่าว ไม่นานกลุ่มนักศึกษาก็แยกย้ายทันที



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/WlvQdeOyb24

คุณอาจสนใจ

Related News