สังคม

เปิดเส้นทาง 'เสี่ยแป้ง' หนีคุก พบเบาะแสลูกน้องพาหนีเข้าสงขลา

โดย panwilai_c

25 ต.ค. 2566

157 views

เข้าสู่วันที่ 4 ของการไล่ล่า นักโทษชายเชาวลิต ทองด้วง หรือ เสี่ยแป้ง นาโหนด ที่หลบหนีการจับกุมขณะแกล้งป่วย และรักษาตัวที่โรงพยาบาลมหาราชนครศรีธรรมราช โดยพบข้อมูลเสี่ยแป้งพร้อมลูกน้อง แยกกันหนีสับขาหลอกตำรวจ ล่าสุดเจอพิกัดเดินเท้าหนีเข้าป่าเขาบรรทัด จังหวัดพัทลุง ขณะที่ลูกน้องพาลูกเมียหนีด้วย หวังใช้เป็นโล่ป้องกัน หากตำรวจถึงตัว



ภาพกล้องวงจรปิด ที่บันทึกไว้เมื่อวันที่ 22 ตุลาคม เวลา 09.07 น. พบรถกระบะมิตซูบิชิ ไตรตัน สีขาว ขับผ่านบริเวณป้อม 3 แยก บ้านสวนเทศ อำเภอท่าแพ จังหวัดสตูล โดยขับตามกระบะโตโยต้า สีดำ คันหนึ่ง คาดว่าเป็นรถขับนำทาง



โดยข้อมูลของตำรวจสืบสวนภูธรภาค 9 เชื่อว่า กระบะไตรตันขับเข้ามาที่สตูล เป็นแผนลวงของเสี่ยแป้ง และลูกน้อง ต้องการให้เจ้าหน้าที่เข้าใจว่า ขับกระบะไตรตันมาจอดใกล้ด่านชายแดน และได้หลบหนีออกนอกประเทศไปแล้ว แต่ความจริงแล้ว เสี่ยแป้ง ไม่ได้นั่งมาในรถกระบะไตรตัน และตอนนี้ยังคงกบดานอยู่ในพื้นที่ ส่วนคนที่ขับกระบะไตรตัน คือ นายจีรวุฒิ หรือ ลูกวัว



ต่อมามีภาพรถกระบะไตรตัน ไปจอดอยู่ที่บ้านของชาวบ้าน ซึ่งอยู่ห่างจากบ้านนักการเมืองท้องถิ่น ในพื้นที่อำเภอมะนัง เพียง 10 เมตร ทางพันตำรวจเอก สมพงศ์ สุวรรณวงค์ รองผู้บังคับการสืบสวนตำรวจภูธรภาค 9 ได้นำหน่วยสวาท พร้อมอาวุธครบมือเข้าพื้นที่ เพื่อค้นหาไล่ล่าทีมเสี่ยแป้ง แต่ไม่พบร่องรอยของเสี่ยแป้ง และนายลูกวัว จึงได้พูดคุยกับชาวบ้าน เพื่อสอบถาม และกดดันในการไล่ล่า



นอกจากนี้ ยังได้เรียกนักการเมืองท้องถิ่นมาสอบสวนด้วย หลังพบว่า นายลูกวัว เข้าไปหานักการเมืองท้องถิ่นรายนี้ เพื่อตรวจสอบว่า มีความเกี่ยวข้องในการช่วยเหลือให้เสี่ยแป้งหลบหนีหรือไม่



วันนี้ พลตำรวจโท อิทธิพล อัจฉริยะประดิษฐ์ ผู้ช่วย ผบ.ตร. บินด่วนไปที่อำเภอมะนัง จังหวัดสตูล เพื่อประชุมร่วมกับชุดสืบสวนตำรวจภูธรภาค 9 ชุดสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดสตูล ชุดสืบสวน สภ.มะนัง ติดตามผลการไล่ล่าจับกุม เสี่ยแป้งและลูกน้อง



นายเชษฐ์ บุตรรักษ์ นายอำเภอมะนัง รายงานว่า หลังจากมีข่าวว่าเสี่ยแป้งและลูกน้อง เข้ามาหลบซ่อนตัวในพื้นที่ ชุดสืบสวนตำรวจภูธรภาค 9 / ฝ่ายปกครองอำเภอมะนัง ตำรวจ สภ.มะนัง ได้ร่วมกันหาข่าวและตรวจสอบอย่างเข้มข้น ก่อนทราบว่า รถคันดังกล่าวที่เข้ามาคือ นายลูกวัว และภรรยา โดยไม่มีเสี่ยแป้งมาด้วย



โดยพบว่า รถกระบะ 4 ประตู มิตซูบิชิไตรตัน สีขาว ขับเข้าจังหวัดสตูล เช้าวันที่ 22 ตุลาคม และขับออกจากพื้นที่อำเภอมะนัง ในวันที่ 23 ตุลาคม เวลา 11 โมง



จากนั้นกล้องวงจรปิดที่ตำบลทุ่งนุ้ย อำเภอควนกาหลง ตรวจเจอรถกระบะคันนี้อีกครั้ง ในเวลา 4 ทุ่ม 27 นาที วิ่งออกจากเขตจังหวัดสตูล เข้าไปยังอำเภอรัตภูมิ ของจังหวัดสงขลา



จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจสอบรีสอร์ท ในพื้นที่อำเภอมะนัง ที่มีรายงานว่า นายลูกวัวมาหลบที่นี่ แต่ก็ไม่เจอร่องรอยของนายลูกวัวแล้ว วันนี้ชุดสืบสวนตำรวจภูธรภาค 9 ได้ถอนกำลังออกจากพื้นที่แล้ว / แต่ยังมีเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ของอำเภอมะนัง ตั้งชุดปฏิบัติการไว้ 2 ชุด เพื่อลาดตระเวน ตรวจสอบความเคลื่อนไหวของเสี่ยแป้งและลูกน้อง ในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง



ส่วนนักการเมืองท้องถิ่น ที่ถูกตำรวจเรียกไปตรวจสอบ จะรอดูข้อมูลจากตำรวจว่า จะมีส่วนเชื่อมโยงกับเสี่ยแป้งหรือไม่ หากมีก็ต้องตั้งกรรมการสอบสวนทางวินัยต่อไป



ส่วนร่องรอยของเสี่ยแป้ง ชุดสืบสวนของตำรวจภูธรภาค 8 ตรวจพบสัญญาณโทรศัพท์ เสี่ยแป้งและลูกน้อง นั่งรถ 3 คัน หนีออกจากโรงพยาบาลมหาราชนครศรีธรรมราช มาที่อำเภอศรีนครินทร์ จังหวัดพัทลุง จากนั้นเสี่ยแป้งย้ายจากรถกระบะที่นายจักรี หรือ บิ๊ก ขับพาออกจากโรงพยาบาล ไปนั่งรถเก๋งฮอนด้าซีวิคสีดำ / จากนั้นกระบะดีแม็กซ์ ของนายบิ๊ก วิ่งไปที่อำเภอวังวิเศษ จังหวัดตรัง / ส่วนกระบะไตรตัน ของนายลูกวัว ขับไปจังหวัดสตูล



ส่วนรถเก๋งที่เสี่ยแป้งนั่งมา มีลูกน้องที่ชื่อหนอน ขับให้พาไปส่งที่ทางเข้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาบรรทัด เสี่ยแป้งเดินเท้าขึ้นเขาไปประมาณ 2 กิโลเมตร โดยเจ้าหน้าที่พบสัญญาณโทรศัพท์เสี่ยแป้งอยู่ในป่าบริเวณดังกล่าว ซึ่งจุดนี้เป็นพื้นที่ปลูกยางพาราของชาวบ้าน และมีที่พักเป็นกระหนำ กระจายอยู่ทั่วพื้นที่



นอกจากนี้ยังมีชาวบ้านในพื้นที่ แจ้งผู้สื่อข่าวว่า เมื่อวานนี้เห็นมอเตอร์ไซค์ของคนแปลกหน้า ขับขึ้นเขาตรงจุดที่เสี่ยแป้งเดินขึ้นไป เชื่อว่า ขึ้นไปส่งเสบียงให้เสี่ยแป้ง โดยยังเห็นว่า ได้สะพายเป้สีดำทรงยาว ลักษณะคล้ายเป้ใส่ปืนขึ้นไปด้วย



ขณะเดียวกันมีรายงานข่าวว่า ทั้งนายลูกวัว และนายบิ๊ก ต่างพาลูกเมียหลบหนีไปด้วย ซึ่งมีของนายบิ๊ก ก็ท้องแก่ใกล้คลอดแล้ว เชื่อว่า ทั้งคู่จะใช้ลูกเมียเป็นโล่ป้องกันตัว หากถูกตำรวจตามเจอ แล้วอาจใช้ความรุนแรง

https://youtu.be/1G4hjmTDX9Q

คุณอาจสนใจ

Related News