สังคม

สาวร้องถูกนายจ้างทารุณปางตาย ทำงาน 4 ปีได้เงินครั้งเดียว อีกฝ่ายงัดคลิปโต้ หนังคนละม้วน

โดย panwilai_c

25 ต.ค. 2566

443 views

ลูกจ้างสาวร้านอาหารชื่อดังย่านภาษีเจริญร้องเพจสายไหมต้องรอดหลังถูกนายจ้าง 2 สามีภรรยาทำร้ายทารุณ จุดไฟเผาทั้งตัว ใช้สายยางรัดคอปางตาย ทำงานมา 4 ปี ได้รับค่าจ้างครั้งเดียว



น.ส.เอ วัย21 ปี ถูกนายจ้างเจ้าของร้านอาหารย่านภาษีเจริญทำร้ายร่างกายจนเลือดอาบหน้า เล่าด้วยน้ำเสียงสั่นเครือ หลังเธอถูกตีจนหัวแตกและนายจ้างเตรียม ค้อน และอุปกรณ์ช่าง เธอจึงตัดสินใจแอบหนีออกมาจากร้านเพื่อขอความช่วยเหลือจากพลเมืองดี



ในคลิปจะได้ยินเธอบอกว่ากลัวเค้ามาทำร้าย เธอบอกว่าถูกตีด้วยที่ตัดเหล็ก ในคลิปถามว่าปวดไหม? เธอบอกว่าไม่ปวด เพราะโดนบ่อยแล้ว และจะพาเธอไปหาหมอ เธอบอกไม่เอาๆ



เมื่อขอดูร่องรอยตามร่างกายเธอพบว่ามีรอยบาดแผลเต็มตัวไปหมด และเธอบอกว่าเธอถูกเผาต่ามร่างกายด้วย ระหว่างที่สอบถามจะเห็นได้ว่าน.ส.เอ เธอตัวสั่น และบอกว่าหนูกลัวๆ



ระหว่างที่พลเมืองดีเข้าช่วยเหลือก็พยายาม สอบถามน.ส.เอบอกให้เธอพูดความจริงจะได้ช่วยเหลือเธอได้ เธอบอกว่าโดนข้อหาลักทรัพย์ ถามว่าลักอะไร เธอก็บอกว่าขโมยของกิน พลเมืองดีก็เลยถามว่าหิวใช่ไหม ถึงไปขโมย เธอก็ตอบว่าใช่



และวันนี้น.ส.เอ ผู้เสียหาย พร้อมด้วยนายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด เข้าพบ พลตำรวจเอกสุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับนายจ้างจากกรณีถูกนายจ้างเจ้าของร้านอาหารย่านภาษีเจริญทำร้ายร่างกายนานกว่า 2 ปี



น.ส.เอ เล่าว่า ตนมาสมัครเป็นพนักงานร้านดังกล่าวย่านภาษีเจริญ กับนายจ้างคนนี้ตั้งแต่อายุ16 ปี โดยเธอทำหน้าที่คอยเตรียม วัตถุดิบ หุงข้าว หั่นผัก และเสริฟอาหารให้ลูกค้า ซึ่งตั้งแต่ทำงานมากว่า 4 ปี ได้ค่าจ้างครั้งแรก ครั้งเดียว และได้แตะเอียตรุษจีน 50 บาทเมื่อปีที่ผ่านมา หลังจากนั้นไม่เคยได้เงินเดือนอีกเลย



โดยนายจ้าง อ้างว่า ได้จ่ายค่าทำคลอดลูกของเธอให้แล้ว และพาตัวเด็กไปอยู่กับมูลนิธิแห่งหนึ่ง โดยจ่ายค่าดูแลรักษาพยาบาล ระหว่างที่ลูกของเธอไปอยู่ที่มูลนิธิฯ



นอกจากเงินค่าคลอดบุตรแล้ว มีครั้งหนึ่งพ่อของเธอประสบอุบัติเหตุ นายจ้างเป็นคนออกค่ารักษาพยาบาลให้เพื่อเป็นค่าดำเนินการอีก 10,000 บาท เงิน 2 ส่วนนี้ จึงกลายเป็นข้ออ้างที่นายจ้างไม่ยอมจ่ายเงินเดือนให้กับเธอ



ส่วนตัวเธอเอง ระหว่างที่ทำงานอยู่เป็นลูกจ้างที่ร้าน นายจ้างให้กินนอนอยู่ที่ร้านเลยและ จะถูกทำร้ายร่างกายตลอด สาเหตุส่วนใหญ่มาจาก นายจ้างไม่พอใจ เช่น เวลาถูกลูกค้าคอมเพลน ลูกค้าไม่พอใจ จะใช้แอลกอฮอร์ราดตามร่างกายและจุดไฟเผา , ใช้ไฟเบรินซูชิรนตามร่างกาย , นอกจากนี้ยังใช้สายยางรัดคอจนหายใจไม่ออกแทบตาย และเวลาที่พูดหรือร้องด้วยความเจ็บปวด นายจ้างจะใช้เท้าเหยียบปาก เพื่อไม่ให้ส่งเสียงดัง



น.ส.เอ บอกว่า วีรกรรมของนายจ้างนอกจากทำร้ายยัข่มขู่ด้วย โดยมีครั้งหนึ่งนายจ้างเคยบอกให้เธอ ไปหยิบนาฬิกาเพื่อนำมาใส่ในกระเป๋าของเธอ และกล่าวหาว่าเธอเป็นคนที่ขโมยนาฬิกา เพื่อใช้เป็นหลักฐานสำหรับการข่มขู่ เธอต้องอดทน ทรมานแบบนี้มานานถึง 2 ปี เพราะนายจ้างข่มขู่ไว้ว่า จะทำให้พ่อ ของเธอติดคุก และจะนำมาทำร้ายร่างกาย ทำให้เธอรู้สึกกลัว



น.ส.เอ บอกว่าส่วนใหญ่คนที่ลงมือทำร้ายร่างกายจะเป็นฝั่งภรรยาของเจ้าของร้าน และชอบอ้างว่า สนิทกับตำรวจในพื้นที่และมีญาติผู้ใหญ่เป็นทหารทำให้เธอไม่กล้าออกไปขอความช่วยเหลือจากใคร มีครั้งหนึ่งมีตำรวจมาร้ายอาหารและเห็นสภาพบาดแผลของเธอ จึงเข้ามาสอบถาม จากนั้นตำรวจเข้าไปคุยกับทางเจ้าของร้าน แต่เจ้าของร้านอ้างว่าบาดแผลเกิดจากเธอทำร้ายตัวเอง ที่ผ่านมาเคยคิดจะฆ่าตัวตาย แต่ทำไม่ได้เพราะนึกถึงลูก



น.ส.เอ ขอยืนยันว่าหลังจากนี้จะดำเนินการอย่างถึงที่สุดกับนายจ้างคนนี้ ส่วนลูกที่อยู่ในมูลนิธิ ตอนนี้ลูกโตแล้วแต่ยังไม่มีโอกาสได้เจอ ตอนนี้อยากเจอลูกมาก



พลตำรวจเอก สุรเชษฐ์ ระบุว่าหลังจากนี้จะมีการสอบปากคำ ผู้เสียหาย และจะมีการสอบปากคำผู้ที่เกี่ยวข้อง โดยเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นในเขตภาษีเจริญ จะเรียกผู้กำกับการ สน.ภาษีเจริญ มาสอบถามหากพบว่า มีการคุกคามจริง จะดำเนินการกับ ผู้กระทำผิดทั้งหมด ทั้งในเรื่อง พ.ร.บ.แรงงาน เกี่ยวกับการบังคับใช้แรงงาน โดยจะบูรณาการร่วมกับกระทรวงแรงงาน โดยตอนนี้ยืนยันว่า ทราบตัวเจ้าของร้านแล้วเตรียมรวบรวม พยานหลักฐานและออกหมายจับตามขั้นตอน



นายเอกภพ เปิดเผยว่า หลังจากที่ผู้เสียหายหนีออกมาจากร้านอาหารดังกล่าว และติดต่อมาขอความช่วยเหลือทางเพจ ได้สอบถามข้อเท็จจริง ทราบว่า นายจ้าง มีการบังคับใช้แรงงานเกินควร โดยให้น้อง ตื่นตั้งแต่ตี 5:00 น เตรียมของเตรียมเปิดร้านทุกอย่าง และทำงานคนเดียว จนบางวันต้องเก็บร้านถึงตีสาม ได้นอนแป๊ปเดียว 6 โมงก็ต้องตื่นและเวลานอนไม่มีที่นอน ต้องนอนในห้องครัว โดยใช้ขวดน้ำหนุนหัว และนอนบนพื้นกระเบื้อง ได้กินข้าววันละ 1 มื้อ เป็นข้าวเปล่ากับไข่ 2 ฟอง บางวันมีเศษผัก เศษอาหารเหลือๆจากลูกค้าเอามาให้กินด้วย สิ่งที่นายจ้างทำกับน้อง ตนเองมองว่า กระทำเยี่ยงสัตว์และเกินกว่ามนุษย์ทั่วไป


https://youtu.be/GhggmXd8Uc8

คุณอาจสนใจ

Related News