สังคม

'ชาดา' สั่งลูกเขยลาออกตำแหน่งทันที ปมถูกจับสินบน ลั่นคนใกล้ชิดยิ่งต้องโชว์สปิริต

โดย panwilai_c

25 ต.ค. 2566

438 views

กลายเป็นข่าวสะเทือนบ้านใหญ่อุทัยธานี กรณีการบุกจับ "นายกเทศมนตรีตำบลตลุกดู่" ซึ่งเป็นลูกเขยของรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย วันนี้คุณชาดา เปิดใจครั้งแรก ด้วยน้ำเสียงดุดัน ว่าได้สั่งให้ ลาออกจากตำแหน่งแล้ว ก็ย้ำว่าการเป็นคนใกล้ชิด ต้องแสดงสปิริตมากกว่าคนอื่น



วันนี้ คุณชาดา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย เดินทางเข้าร่วมประชุมคณะกรรมาธิการการปกครอง ที่สภา เรื่องมาตรการปราบปรามผู้มีอิทธิพล



และให้สัมภาษณ์ประเด็นร้อน กรณี คุณวีระชาติ รัศมี นายกเทศมนตรี ตำบลตลุกดู่ จังหวัดอุทัยธานี ซึ่งเป็นลูกเขยของคุณชาดา ถูกจับเรียกรับสินบนจากผู้รับเหมา ที่เป็นข่าวใหญ่เมื่อวานนี้



ก็ใช้ำน้ำเสียงดุดัน บอกว่า ที่ผ่านมาตนเคยพูดไว้แล้วว่าต้องเก็บกวาดบ้านตัวเองก่อน และโทรศัพท์พูดคุยกับ ผู้ว่าฯอุทัยธานี



มีการพูดถึงการสั่งพักปฏิบัติหน้าที่ ระบุว่า "จำไว้นะครับ ฟังดีๆ นะครับ ใช้สมองคิด การพักปฏิบัติหน้าที่ของทุกแห่งในองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น คือ เอารองนายกของทีมนั้น ขึ้นมารักษาการแทน ท้องถิ่นแห่งนั้นก็อยู่แบบซังกะตาย ถ้าผู้บริหารคดีหลุด ก็เข้ามาเป็นต่อ แต่บางคนก็สู้คดีจนหมดวาระ"



และก็เล่าว่า "เมื่อวานนี้ หลังลูกเขย ได้รับการประกันตัว ได้เข้ามาขอโทษ ซึ่งตนบอกว่าไม่ต้องพูดอะไร เราครอบครัวเดียวกัน แต่สิ่งที่คุณต้องทำ คือ ต้องลาออกจากการเป็นนายกเทศมนตรี เพื่อให้จังหวัดจัดการเลือกตั้ง ถ้าไม่ทำแบบนี้ การรอพักปฏิบัติหน้าที่จนคดีเสร็จเป็นการเอาเปรียบและปล่อยทิ้งพี่น้องประชาชน ซึ่งคุณวีระชาติได้ลาออก เมื่อเวลาประมาณ 23.00 น. ของวันที่ 24 ต.ค.ที่ผ่านมา "



ก็ย้ำว่า "เป็นมาตรฐานของสังคมไทยในทางการเมืองท้องถิ่น นี่คือสิ่งที่ตนทำในฐานะรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย และในฐานะคนใกล้ชิดมีเรื่อง ก็ต้องแสดงสปิริตมากกว่าคนอื่น"



ช่วงนึง คุณชาดา ยังพูดในเชิงตัดพ้อ ระบุว่า "จับคนใกล้ชิดก็ว่า ไม่จับก็ด่า จะให้ตนทำอย่างไร" ก็ย้ำครอบครัวตนไม่มีปัญหาอะไร ในฐานะพ่อ ก็ต้องโอบกอดลูกทุกคนด้วยความรัก ความอบอุ่น แล้วเดินไปด้วยกัน



พร้อมขอร้อง อย่ามาโจมตีครอบครัว อย่าเอารูปลูกหลานมา แล้วมันจะเกิดสงครามโซเชียล ส่วนจะ "ด่าผมด่าไป คุณมีสิทธิด่านายชาดา แล้วแต่มุมมองของคุณ แต่วันหนึ่งคุณจะเสียใจที่ด่าผม เท่านั้นแหละ"



ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่คุณชาดา พูดเสร็จสิ้น ได้เดินออกจากวงสัมภาษณ์ทันที และเข้าไปหอมแก้มลูกสาวที่มาให้กำลังใจ ซึ่งย้ำว่า ไม่ใช่ลูกสาวที่เป็นภรรยา ของคุณวีระชาติ นอกจากนั้น ยังมี ส.ส.พรรคภูมิใจไทย ที่มาคอยให้กำลังใจด้วย

https://youtu.be/_nvTIE-EX2s

คุณอาจสนใจ

Related News