สังคม

รวบสาวบัญชีม้าโยงคดีหลอกขายไอโฟนเด็ก ม.6 ร่ำไห้ ยันไม่รู้เรื่อง

โดย panwilai_c

18 ต.ค. 2566

150 views

ตำรวจไซเบอร์คุมตัวดอกแก้ว สาวเจ้าของบัญชีม้า มาสอบสวนที่กรุงเทพฯ เจ้าตัวโต้เป็นบัญชีม้า ตนเองไม่เคยมี และไม่เคยรู้ด้วยว่ามีธนาคารนี้



เมื่อเช้านี้ ตำรวจ สภ.คอนสาร จ.ชัยภูมิ ได้เชิญตัว น.ส.ดอกแก้ว แก้วเจิม อายุ 23 ปี เจ้าของบัญชีม้าตามที่อยู่ที่ จ.ชัยภูมิ มาสอบปากคำเบื้องต้นที่ โรงพักนานกว่า 1 ชั่วโมง ก่อนจะส่งตัวให้กับตำรวจไซเบอร์ เพื่อควบคุมตัวมาสอบสวนต่อที่กรุงเทพฯ ระหว่างนั้นผู้สื่อข่าวสอบถาม น.ส.ดอกแก้ว ยืนยันทั้งน้ำตาว่า ตนไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง หรือรู้เห็นเรื่องที่มิจฉาชีพนำชื่อของตนไปใช้เปิดบัญชี แล้วนำมาหลอกผู้ตายให้โอนเงินค่าโทรศัพท์มือถือ เพราะตนมีบัญชีธนาคารแค่ 3 บัญชี คือ ธนาคารกรุงไทย ที่ตนใช้ประจำ / และธนาคารกสิกร ตอนนี้ไม่ค่อยได้ใช้ เพราะจำรหัสแอพไม่ได้ / ส่วนธนาคาร ธกส. เป็นบัญชีของลูกชาย อายุ 4 ขวบ ที่เปิดไว้รับเงินอุดหนุนเด็กแรกเกิด / ส่วนบัญชีธนาคารที่ผู้ตายโอนให้มิจฉาชีพ ตนไม่เคยมี และไม่เคยรู้ด้วยว่ามีธนาคารนี้



ส่วนบัตรประชาชน ยืนยันไม่เคยทำหาย หรือนำไปสมัครอะไรในเน็ต รวมทั้งไม่เคยมีใครว่าจ้างให้เปิดบัญชีให้แต่อย่างใด มีแค่เมื่อวานนี้ (16 ต.ค.) ที่ตนนำบัตรประจำตัวประชาชนไปมัดจำไว้ที่ร้านค้าในชุมชน เพื่อแลกข้าวสารกับไข่ไก่ที่ร้านค้า โดยสิ้นเดือนจะนำเงินไปใช้คืน และตนก็เชื่อว่าข้อมูลบัตรของตนไม่ได้หลุดมาจากร้านค้าแน่นอน ส่วนช่วงที่ตนไปทำงานที่กรุงเทพ ตนจะรับเงินค่าแรงเป็นเงินสดบ้าง และผ่านบัญชีธนาคารกรุงไทย



น.ส.ดอกแก้ว ยังบอกอีกว่า ก่อนหน้านี้เมื่อ 2-3 ปีก่อน ตนเคยสมัครแอปเงินกู้ แต่จำไม่ได้ว่าเป็นแอปอะไร ซึ่งครั้งนั้นเขาให้ถ่ายภาพบัตรประชาชนส่งไปให้ และทำการสแกนใบหน้า ซึ่งตนคิดว่าเป็นมิชฉาชีพกลุ่มนี้ที่เอาบัตรประชาชนตนไปเปิดบัญชีม้า



และก่อนที่ตำรวจเชิญตัวให้มาสอบสวน ตนได้มีอาชีพรับจ้างกีดยาง ซึ่งในการรับจ้างก็ไม่มีเงินเพียงพอที่จะส่งรถ ซึ่งตอนนี้ค้างค่างวดรถอยู่ 6 เดือน พร้อมที่จะปล่อยให้ไฟแนนซ์ยึดรถด้วยซ้ำ ซึ่งอาจจะทำให้มีผลกระทบกับตนและครอบครัวเป็นอย่างมาก และถ้าตนเป็นเจ้าของบัญชี หรือ กระทำการดังกล่าว ตนคงมีเงินใช้หนี้ และไม่เป็นหนี้ทำให้ทุกข์ใจขนาดนี้



ต่อมาเมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา ตำรวจไซเบอร์ได้คุมตัว น.ส.ดอกแก้ว ไปที่สำนักงานตำรวจไซเบอร์ กรุงเทพฯ เพื่อทำการสอบสวน และเร่งขยายผล พร้อมหาตัวผู้กระทำความผิดตัวจริงมาดำเนินคดีตามกฎหมาย



ส่วน น.ส.ดอกแก้ว ในเบื้องต้นอยู่ระหว่างสืบสวนสอบสวนขยายผล ส่วนพ่อของ น.ส.ดอกแก้ว ที่มายืนส่งลูก พร้อมกับกล่าวสั้นว่า ตนเป็นห่วงลูก ลูกของตนยังไงก็คือลูก อยากให้ตำรวจสืบสวนเร่งหาตัวผู้กระทำผิดมาลงโทษให้ได้โดยเร็ว

https://youtu.be/nMaWp5-5i6U

คุณอาจสนใจ

Related News