สังคม

สถานพินิจ เผยผลตรวจสุขภาพจิตเด็ก 14 กราดยิง ยังไม่สรุปผล จ่อส่งสแกนสมองพรุ่งนี้

โดย panwilai_c

17 ต.ค. 2566

89 views

กรมสุขภาพจิต เผยผลตรวจเยาวชน 14 ปี ผู้ก่อเหตุยิงในห้างพารากอน ไม่พบว่ามีอาการทางจิต ขณะที่กรมพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชน เตรียมส่งตรวจเช็กสแกนสมองที่สถาบันจิตเวชศาสตร์สมเด็จเจ้าพระยาวันพรุ่งนี้



จากกรณี เยาวชนชายอายุ 14 ปี ก่อเหตุใช้อาวุธปืนคัดแปลงยิงในศูนย์การค้า สยามพารากอน ซึ่งทางกรมพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชน ได้ส่งตัวเยาวชนผู้ก่อเหตุเข้าประเมินอาการจิตเวช ที่สถาบันกัลยาณ์ราชนครินทร์ โดยเบื้องต้น แพทย์ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทาง ของสถาบันกัลยาณ์ราชนครินทร์ ได้ตรวจประเมิน สภาพจิตใจระบุ ไม่พบว่า มีอาการทางจิต ทั้งนี้ได้สรุปข้อมูลส่งให้กับทางกรมพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชน แล้ว



ล่าสุดนายโกมล พรมเพ็ง รองอธิบดีกรมพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชน และโฆษกกรมพินิจฯ กล่าวว่า ขณะนี้ เด็กยังอยู่ในความดูแลของกรมพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชน โดยอยู่ที่บ้านเมตตา ซึ่งมีเจ้าหน้าที่และนักจิตวิทยาดูแลอย่างใกล้ชิด ทางครอบครัวของเยาวชนวัย 14 ปี ไม่ประสงค์ขอรับกลับไปดูแล



และเช้าวันพรุ่งนี้ (18 ตค.) จะส่งตัวเยาวชน ไปตรวจร่างกายและสแกนสมอง ที่สถาบันจิตเวชศาสตร์สมเด็จเจ้าพระยา ส่วนกระแสข่าวที่ระบุว่า ผลการตรวจออกมาแล้ว พบว่าเด็กชาย 14 ปี ไม่ได้ป่วยนั้น ไม่เป็นความจริง เพราะการตรวจยังไม่เสร็จสิ้น ซึ่งคดีนี้ เด็กเป็นคนก่อเหตุอย่างสะเทือนขวัญ การตรวจสอบรายละเอียดต่างๆต้องเข้มงวด โดยวันที่ 2 พฤศจิกายน จะต้องส่งรายงานไปที่ศาล และวันที่ 25 พฤศจิกายน จะต้องส่งรายงานผลให้กับพนักงานสอบสวน



โดยสรุปคดีนี้ ยังไม่ได้เริ่มการสอบปากคำ หรือดำเนินการทางคดี อยู่ในช่วงรักษาและประเมินสภาพของเด็กที่ก่อเหตุ



ทั้งนี้ก่อนหน้านี้ เยาวชนรายนี้ได้ถูกนำตัวเข้าดูแลในสถานพินิจ ตั้งแต่วันที่ 4 ตุลาคมที่ผ่านมา และได้ส่งตัวเข้าประเมินอาการจิตเวช ที่สถาบันกัลยาณ์ราชนครินทร์ เบื้องต้น แพทย์ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทางได้ดูอาการอย่างละเอียด 5 วัน



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/Vu_XJnvt0MM

คุณอาจสนใจ

Related News