สังคม

นายกฯ นั่ง 'เทสลา' เข้าทำเนียบฯ บอกเอาใจเขาหน่อย เดือนหน้าจะไปเจรจา หวังดึงลงทุนในไทย

โดย panisa_p

16 ต.ค. 2566

38 views

วันนี้ นายกฯ นั่งรถเทสล่า เข้าทำเนียบ บอก "เอาใจเขาหน่อย เพราะเดือนหน้าจะไปเจรจา" หวังดึงลงทุนในไทยสำเร็จ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง นั่งรถยนต์ไฟฟ้าเทสล่า เลขทะเบียน 2 ขพ 5171 กรุงเทพมหานคร มาเป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรีวันนี้ โดยนายกรัฐมนตรี บอกว่า ที่นั่งรถเทสล่ามา เพราะเดือนหน้าจะไปเจรจาพูดคุยเพิ่มเติมกับบริษัทเทสล่า "จึงเอาใจเขาหน่อย" เพราะที่บ้านก็มีรถเทสล่าอยู่แล้ว อีกทั้งเป็นรถไฟฟ้าที่ช่วยเรื่องสิ่งแวดล้อม และเหมาะกับประเทศไทย



นายกรัฐมนตรียังพูดถึงสมรรถนะและรูปลักษณ์ของรถเทสล่าว่า อัตราเร่งดี เข้า-ออกรถได้ง่าย แม้จะเป็นคนตัวสูง แต่ก็เข้าออกรถได้ง่ายกว่ารถ(เบนซ์) S Class ประจำตำแหน่งที่ใช้



นายกฯบอก ยืนยันเดินหน้าสนับสนุนการผลิตรถ EV เพราะประเทศไทยเป็นศูนย์กลางผลิตของ South East Asia จึงเป็นหน้าที่หลักของรัฐบาลในการเชิญชวนให้มาลงทุนในไทย ซึ่งการที่ช่วยกันใช้รถก็เป็นสัญญาณที่ดี และหวังว่าในเดือนหน้าที่จะมีการพบกับบริษัทเทสล่าจะมีความคืบหน้าในการเข้ามาลงทุนในประเทศไทย หลังจากที่มีการพูดคุยกันไปก่อนหน้านี้ที่นิวยอร์กสหรัฐอเมริการะหว่างกันไปประชุมยูเอ็น



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/1IqCzo0k1tY

คุณอาจสนใจ

Related News