สังคม

ชาวบ้านร้องสอบ พระนั่งคาเฟกลางดึกกับสีกา 'พระพยอม' แนะชอบแบบนี้ ควรสึก

โดย panwilai_c

13 ต.ค. 2566

448 views

เพจดังแฉพฤติกรรมพระสงฆ์ ใส่สบงแล้วทรงนั่งกับสีกา ที่ร้านคาเฟ่ตอน 3 ทุ่ม ชาวบ้านยันเห็นพระรูปนี้มาเกือบทุกคืนหลายเดือนแล้ว ไปดูคลิป



เพจอยากดังเดี๋ยวจัดให้รีเทิร์นพาร์ท 6 โพสต์เรื่องราวของพระสงฆ์รูปหนึ่ง โดยจากในคลิปจะเห็นได้ว่า พระสงฆ์รูปนี้นั่งอยู่ในคาเฟ่ แห่งหนึ่งย่านบางแวก 27 โดยบนโต๊ะนอกจากจะมีอาหารและเครื่องดื่มเต็มโต๊ะแล้ว ยังมีสีกานั่งร่วมโต๊ะกับพระสงฆ์รูปนี้ด้วย



โดยทางเพจได้โพสต์ข้อความว่า ผิดวินัยสงฆ์โลกะวัชชะใช่หรือไม่ แต่ถ้ามาบ่อยๆ มันงามเกินไปหรือไม่ กิจของสงฆ์ เวลา 3 ทุ่ม อยู่คาเฟ่



ทีมข่าวอาชญากรรมช่อง 3 ลงพื้นที่ตรวจสอบเรื่องนี้กับคุณพีร์ โรจนดารา ผู้สมัคร สส.กรุงเทพมหานคร เขตบางแค-ภาษีเจริญ โดยพบว่าพระรูปนี้มาที่ร้านคาเฟ่แห่งนี้ ซึ่งเปิดเป็นร้านกาแฟและขายเบเกอรี่มาหลายเดือนแล้ว



ล่าสุดมาติดกันถึง 3 วันคือ วันอาทิตย์ จันทร์ และอังคารที่่ผานมา โดยแต่ละคร้้งจะมาช่วง 3 ทุ่ม และจากในคลิปล่าสุดคือวันอังคารที่ผ่านมา ซึ่งพระรูปนี้นั่งอยู่กับสีกา และจากในคลิปสีการายนี้ก็ไม่ได้สำรวมกิริยา



โดยคุณพีร์บอกว่าได้ส่งเรื่องไปให้สำนักพุทธศาสนาแห่งชาติตรวจสอบแล้ว โดยเบื้องต้นพบว่าพระรูปนี้ไม่ใช่พระในพื้นที่แต่อย่างใด



ทีมข่าวอาชญากรรม ช่อง 3 ได้พูดคุยกับชาวบ้านในพื้นที่ ระบุว่าเคยเห็นพระรูปนี้มาที่คาเฟ่แห่งนี้มานานหลายเดือนแล้ว ส่วนใหญ่มักจะมาช่วงเวลาเย็น ๆ ถึงมืด ๆ พร้อมกับผู้หญิง 1 คน บางครั้งก็จะมากับผู้ชายอีก 1 คนซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นคนขับรถ



เท่าที่สังเกต เห็นว่าพระรูปนี้ ฉันน้ำจำพวกโซดาผสมน้ำผลไม้ ซึ่งที่ผ่านมาไม่มีชาวบ้านคนไหน กล้าเข้าไปถามหรือพูดคุย ซึ่งตนมองว่าไม่เหมาะสม เพราะด้านข้างร้านคาเฟ่ก็จำหน่ายเครื่องดื่มสุรา และช่วงเวลาดังกล่าวไม่สมควรอย่างยิ่งที่พระจะมานั่งฉันน้ำปานะในเวลานี้



ขณะที่ชาวบ้านอีกราย ระบุว่า เคยเห็นพระรูปนี้นั่งรถคันเดียวมากับผู้หญิงคนดังกล่าว โดยจะสังเกตเห็นว่า ผู้หญิงคนนี้นั้นเป็นคนขับ จะลงมาจากรถก่อน ลักษณะการแต่งกายไม่เหมาะสม มายืนรอบริเวณหน้าร้าน



สักพักพระรูปนี้ก็จะลงมาจากรถ ก่อนจะเข้าไปในร้านด้วยกัน บางครั้งก็เห็นว่านั่งตั้งแต่ช่วงเย็นยันมืด ตนก็เคยสอบถามพระที่บิณฑบาตรในพื้นที่ ก็ระบุตรงกันว่า พระรูปนี้ไม่ใช่พระในพื้นที่แต่อย่างใด และไม่เคยเห็นหน้าพระรูปนี้มาก่อน



พนักงานของร้านคาเฟ่แห่งนี้ระบุว่า ร้านดังกล่าวเปิดตั้งแต่ 6 โมงเช้าถึง 4 ทุ่ม ส่วนพระรูปนี้นั้น มักจะมานั่งที่ร้านเป็นประจำ 5 วันต่อสัปดาห์ บางครั้งก็มาช่วงกลางวัน บางครั้งก็มาช่วงกลางคืน ส่วนใหญ่จะเครื่องดื่มจำพวกชา เช่น ชานม ชาเขียว และบ่อยครั้งก็มากับผู้หญิงคนนี้ด้วย แต่ก็ไม่ได้สังเกตเห็นว่าจะทำพฤติกรรมอะไรที่เป็นการล่วงเกิน



ขณะที่พระราชธรรมนิเทศ หรือ พระพยอม กัลยาโณ เจ้าอาวาสวัดสวนแก้วบอกว่า พฤติกรรมของพระรูปดังกล่าวถือว่าโมหะครอบงำ เห็นผิดเป็นชอบ เห็นกงจักรเป็นดอกบัว



เพราะแม้แต่ชาวบ้านยังรุ้ว่าอะไรควรไม่ควร แต่นี่พระกลับไม่รู้ไปอยู่ตรงนั้นได้ยังไงตอน 3 ทุ่ม แค่ 6 โมงเย็นก็ไม่ควรแล้ว พระต้องอยู่ในที่วิเวก ถ้าชอบความคึกคะนองก็ควรเอาจีวรออกแล้วสึกออกไป



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/7gkxQuBgeQI

คุณอาจสนใจ

Related News