สังคม

'บิ๊กก้อง' ยันสอบสวนกลางไม่มีเอี่ยวค้นบ้าน 'บิ๊กโจ๊ก' ลั่น เอาคืนอะไร ไม่มีมูล

โดย panwilai_c

26 ก.ย. 2566

208 views

ผบช.ก.ยืนยัน สอบสวนกลางไม่เกี่ยวข้องค้นบ้าน บิ๊กโจ๊ก ยืนยัน กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับปฏิบัติการเข้าตรวจค้นบ้าน พลตำรวจเอกสุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เมื่อวานนี้ และไม่ทราบรายละเอียดใด ๆ ส่วนตำรวจคอมมานโด ที่ไปร่วมปฏิบัติการ ขึ้นตรงกับสำนักงานตำรวจแห่งชาติ



พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง เปิดเผยถึงกรณีการเข้าตรวจค้นบ้าน พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. เมื่อวานนี้ว่า กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลางไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใด ๆ เกี่ยวกับปฏิบัติการตรวจค้นบ้าน รอง ผบ.ตร. ไปจนถึงการดำเนินคดีนี้ และไม่ทราบรายละเอียดใด ๆ ทั้งสิ้น



ส่วนที่มีการเชื่อมโยงว่าพลตำรวจเอกสุรเชษฐ์ถูกเอาคืนสืบเนื่องจากการดำเนินคดีตำรวจเกี่ยวเนื่องกับกำนันนกนั้น ผบช.ก. ชื่อว่าเรื่องนี้ไม่มีมูล และย้ำว่า ตนกับตำรวจสอบสวนกลาง ไม่เคยมีประเด็นอะไรกับ รอง ผบ.ตร. ตนเน้นการทำงานเป็นหลัก ไม่ยุ่งเกี่ยวกับเรื่องอื่น ๆ และสามารถทำงานร่วมกันได้โดยเฉพาะในส่วนของคดีกำนันนก โดยมีเป้าหมายเดียวกันคือทำให้ผู้ต้องหาทุกคนได้รับโทษทางคดี



ส่วนที่มีตำรวจกองบังคับการปฏิบัติการพิเศษ หรือตำรวจคอมมานโดไปร่วมปฏิบัติการด้วยเมื่อวานนั้น ผบช.ก.ชี้แจงว่า แม้ในทางโครงสร้างจะอยู่ภายใต้สังกัดกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง แต่ในทางปฏิบัติ เป็นที่ทราบกันโดยทั่วไปว่า ตำรวจคอมมานโดขึ้นตรงกับสำนักงานตำรวจแห่งชาติ จึงคาดว่า เมื่อวานนี้เป็นการสั่งการโดยตรงจากข้างบนที่ไม่ได้ผ่านตน ตนจึงไม่รู้เรื่องใด ๆ แต่ได้ยินมาผ่าน ๆ ไม่ได้รับการประสานโดยตรง



ส่วนที่ พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว ผู้บังคับการ ปปป. และรักษาราชการแทนผู้บังคับการตำรวจทางหลวงไปร่วมปฏิบัติการเมื่อวานนี้นั้น เนื่องจากไม่มีกำลังของ ปปป. ไปร่วมด้วย จึงคาดว่าเป็นการไปส่วนตัวและตนไม่ทราบว่าท่านไปได้ยังไง



สื่อมวลชนได้สอบถามว่าได้เปรียบเทียบสไตล์การทำงานของ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ไหม ผบช.ก. กล่าวว่า ขอว่าอย่านำไปเปรียบเทียบ เพราะแต่ละคนมีวิธีการทำงานต่างกัน แต่ส่วนตัวเน้นทำงานเป็นหลัก จะตั้งโต๊ะแถลงเฉพาะคดีที่สำคัญเพื่อไม่รบกวนการทำงานมากและเปิดโอกาสให้สื่อมวลชนสามารถซักถามได้ รวมทั้งเน้นความโปร่งใส ตรงไปตรงมา ไม่เกรงกลัวผู้มีอิทธิพล ให้เกียรติผู้เสียหาย ไม่ว่าจะรวยหรือจน



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/uDSfEEGXsmg

คุณอาจสนใจ

Related News