สังคม

ราชทัณฑ์ เผย กำนันนก-6 ตร. อยู่ในสภาวะปกติ กินอิ่มนอนหลับดี จัดจิตแพทย์เฝ้า

โดย panwilai_c

13 ก.ย. 2566

162 views

ราชทัณฑ์ เผยอาการ กำนันนก-6 ตร. อยู่เรือนจำ มีสภาวะปกติ กินอิ่มนอนหลับดี จัดจิตแพทย์เฝ้า



ประเด็นที่หลายคนเป็นห่วงเรื่องของกำนันนก รวมถึงตำรวจ 6 นาย ที่ถูกจับเพราะให้การช่วยเหลือกำนันนกหลบหนี อาจจะมีความเครียด หรือมีความคิดทำร้ายตัวเอง ล่าสุดทีมข่าวตรวจสอบไปที่กรมราชทัณฑ์พบว่าทุกคนยังปกติดี กินอิ่ม นอนหลับ ไม่เครียด แต่ก็จัดจิตแพทย์เฝ้าดูอยู่ห่างๆ



นาย สิทธิ สุธีวงศ์ รองอธิบดีกรมราชทัณฑ์ ในฐานะโฆษกกรมราชทัณฑ์ เปิดเผยกับทีมข่าวอาชญากรรม ถึงอาการล่าสุดของกำนันนก ซึ่งถูกควบคุมตัวอยู่ที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร ว่า ตลอด 4 วัน ที่ผ่านมา กำนันนกอยู่ในสภาพปกติ กินข้าวได้ พักผ่อนดูโทรทัศน์ สามารถปรับตัวในการใช้ชีวิตในเรือนจำได้ ไม่มีปัญหาทางสุขภาพ และไม่มีภาวะอาการความเครียดใดๆ และไม่ได้ร้องขอที่จะพบทนายความเป็นพิเศษด้วยตอนนี้กำนันนกยังคงอยู่ในกระบวนการแรกรับตามมาตรฐานการปฏิบัติงานของเรือนจำ ซึ่งจะครบระยะกักโรค 5 วันแรก พรุ่งนี้ (14ก.ย.) ก่อนจะส่งต่อไปยังห้องกันชนต่ออีก 5 วัน แล้วหลังจากนั้นจะพิจารณาส่งตัวกำนันนกเข้าสู่แดนต้องขังของนักโทษไม่เด็ดขาด



ส่วน 6 นายตำรวจที่ตกเป็นผู้ต้องหาที่ช่วยกำนันนกหลบหนี ถูกนำตัวไปฝากขังที่เรือนจำจังหวัดสมุทรสงคราม นางจิตรา ประเสริฐโสภา ผู้บัญชาการเรือนจำกลางสมุทรสงคราม เปิดเผยกับทีมข่าวอาชญากรรมว่า ตำรวจทั้ง 6 นายไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง กินได้ นอนหลับ และปฏิบัติตามระเบียบประจำวันได้ ตั้งแต่วันแรกรับทุกคนมีความเครียดบ้างเล็กน้อย ซึ่งตอนนี้ทั้ง 6 คน มีสุขภาพจิตใจที่ดีขึ้นบ้าง ส่วนปัญหาทางสุขภาพ พบว่ามี 4 นายที่มีโรคประจำตัว เช่น ความดันโลหิต เบาหวาน แต่ยังไม่มีใครมีอาการเจ็บป่วยรุนแรง ซึ่งได้ประสานญาติให้นำยารักษาโรคประจำตัวมามอบให้เพื่อรักษาตามอาการแล้ว โดยทางเรือนจำได้เฝ้าสังเกตการณ์ผ่านกล้องวงจรปิดตลอดเวลา รวมทั้งได้จัดทีมแพทย์และจิตแพทย์คอยเฝ้าสังเกตอาการอย่างใกล้ชิด

https://youtu.be/Hsk4wbOjzko

คุณอาจสนใจ

Related News