สังคม

'บิ๊กโจ๊ก' เผยสาเหตุการตาย 'พ.ต.อ.วชิรา' ยังบอกไม่ได้ ยันไม่กระทบต่อรูปคดีแน่นอน

โดย parichat_p

11 ก.ย. 2566

242 views

อีก 1 ศพที่ต้องจบชีวิตจากงานเลี้ยงที่บ้านกำนันนก คือ ผู้กำกับการ 2 ตำรวจทางหลวง ซึ่งเป็นผู้บังคับบัญชาโดยตรงของ สารวัตรศิวกร ตัดสินใจยิงตัวตายในบ้านพัก ที่จังหวัดปทุมธานี หลังพิธีพระราชทานเพลิงศพสารวัตรศิวเริ่มไปได้เพียง 1 ชั่วโมง


เหตุสลดครั้งนี้เกิดขึ้นราวบ่ายโมง 50 นาที ที่ผ่านมา ที่บ้านเดี่ยว 2 ชั้น อยู่ท้ายซอย 3 ในหมู่บ้านกรีนพาร์ค ตำบลคูคต อำเภอลำลูกกา จังหวัดปทุมธานี ซึ่งเป็นบ้านพักส่วนตัวของ พันตำรวจเอก วชิรา ยาวไทยสงค์ หรือ ผู้กำกับเบิ้ม ผู้กำกับการ 2 กองบังคับการตำรวจทางหลวง ซึ่งเป็นผู้บังคับบัญชาโดยตรงของพันตำรวจตรี ศิวกร สายบัว หรือ สารวัตร ศิว สารวัตรสายตรวจทางหลวง 1 กองกำกับการ 2 กองบังคับการตำรวจทางหลวง ตัดสินใจใช้ปืนพกสั้นประจำกายยิงตัวเองเสียชีวิต


ทำให้พลตำรวจเอก ต่อศักดิ์ สุขวิมล รอง ผบ.ตร. พร้อมด้วย พลตำรวจตรี จรูญเกียรติ ปานแก้ว ผู้บังคับการ ปปป. รักษาราชการแทนผู้บังคับการตำรวจทางหลวง ทันทีที่เสร็จจากงานศพสารวัตรศิว ที่วัดพระศรีมหาธาตุวรวิหาร บางเขน ก็รีบขึ้นรถออกมาที่บ้านของผู้กำกับ วชิรา ทันที ก่อนจะเข้าไปภายในบ้าน และกั้นพื้นที่ราว 50 เมตร ห้ามไม่ให้สื่อและเจ้าหน้าที่มูลนิธิเข้าใกล้บ้านที่เกิดเหตุ


จากนั้นบ่าย 15.15 น. พลตำรวจโท จิรพัฒน์ ภูมิจิตร ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 ก็เดินทางมาสมทบ แต่ทีมข่าวอาชญากรรมได้โทรศัพท์สอบถามก่อนหน้านี้ทราบว่า เบื้องต้นยังไม่ทราบสาเหตุที่แน่ชัด พนักงานสอบสวน แพทย์เวร และเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานอยู่ระหว่างตรวจสอบที่เกิดเหตุ ทราบเพียงว่าข้างศพมีอาวุธปืนตกอยู่ใกล้ศีรษะผู้ตายภายในห้อง แต่ไม่ทราบว่าขณะก่อเหตุมีใครอยู่ในบ้านบ้าง ส่วนที่มีการตั้งข้อสังเกตว่าอาจจะมาจากความเครียด หลังถูกพาดพิงว่าเป็นคนโทรศัพท์ตาม สารวัตรศิวให้มาที่บ้านกำนันนก เป็นเหตุให้ถูก นาย ธนัญชัย หมั่นคล้าย หรือ หน่องท่าผา ลูกน้องกำนก ยิงเสียชีวิต เรื่องนี้ยังไม่ยืนยัน


15 นาทีต่อมา บ่าย 15.30 น. พลตำรวจเอกสุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ก็ได้เดินทางมาถึงจุดเกิดเหตุ ก่อนจะเข้าไปภายในบ้าน ราวครึ่งชั่วโมง ก่อนจะออกมาเปิดเผยว่า สาเหตุการตายของผู้กำกับวชิรา ยังไม่สามารถบอกได้ แต่ยืนยันว่า ไม่กระทบต่อรูปคดีแน่นอน เพราะพนักงานสอบสวนสอบลปากคำไปครบหมดแล้ว


ทีมข่าวสอบถามเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิร่วมกตัญญู ให้ข้อมูลว่า ได้รับแจ้งเหตุมีผู้ยิงตัวตายภายในบ้านพักราวบ่าย 2 โมง 20 นาที เมื่อเดินทางมาถึงก็พบว่ามีตำรวจจำนวนมากมาถึงที่เกิดเหตุแล้ว โดยทราบมาว่า มีเพื่อนตำรวจมาเจอว่าเสียชีวิตอยู่ที่บ้าน จึงแจ้งตำรวจพื้นที่มาตรวจสอบ และจนถึงตอนนี้เจ้าหน้าที่กู้ภัยก็ยังไม่ได้รับอนุญาตให้เข้าไปในบ้านที่เกิดเหตุ


นอกจากนี้รายงานข่าวว่า ก่อนเกิดเหตุทางผู้บังคับบัญชาของ ผู้กำกับวชิรา ก็มีความเป็นห่วงและกังวลอยู่ว่าจะเกิดเหตุดังกล่าวขึ้น เนื่องจากผู้กำกับวชิรา เคยป่วยเป็นโรคซึมเศร้าเข้ารักษาอาการที่โรงพยาบาลพระมงกุฎฯ จนอาการดีขึ้น จนกระทั่งมาเกิดเหตุสารวัตรศิว ซึ่งเป็นผู้ใต้บังคับบัญชาถูกยิงเสียชีวิต ทำให้ผู้กำกับวชิรา ถูกกระแสสังคมกดดันอย่างหนักจนกลับมามีอาการเครียดอีกครั้ง เก็บตัวเงียบมาตลอด  ทางผู้บังคับบัญชา และกลุ่มตำรวจเพื่อนสนิทพยายามพูดคุยให้กำลังใจมาตลอด เพื่อลดความเครียด  กระทั่งเมื่อวานนี้ (10 ก.ย.) ก็ดีดตัวเองยังออกจากกลุ่มไลน์เพื่อนร่วมรุ่น นรต.55 โดยไม่มีเหตุผล ก่อนจะก่อเหตุสลด


ซึ่ง 1 ในผู้บังคับบัญชาของผู้กำกับวชิรา เพิ่งได้พุดคุยกับผู้กำกับเมื่อวานนี้ (10ก.ย.) เจ้าตัว ยอมรับว่าเครียดมาก นอนไม่หลับเลยตั้งแต่เกิดเหตุ เพราะโทษตัวเองว่าเป็นคนที่พาลูกน้องไปตาย และยังกดดันที่ถูกสอบสวนอย่างหนักด้วย


ล่าสุดพลตำรวจเอก ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เข้าไป รายงานคดีของกำนันนก และผู้กำกับ วชิรา เสียชีวิตกับ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีที่ทำเนียบรัฐบาลแล้ว



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/OfYGsg64z6k

คุณอาจสนใจ

Related News