สังคม

ศาลยกฟ้อง 'แอม ไซยาไนด์' ฟ้องหมิ่นประมาท 'รพี' ด้าน 'ทนายพัช' จ่อยื่นอุทธรณ์ ลั่นมีหลักฐานเด็ด

โดย panisa_p

5 ก.ย. 2566

52 views

ศาลยกฟ้อง คดีที่ "แอม ไซยาไนด์" ฟ้อง "รพี ชำราญเรือ" ผู้ประสานงานคดีของนางสาวก้อยที่ถูกวางยาด้วยสารไซยาไนด์จนเสียชีวิต ในข้อหาหมิ่นประมาท ด้านทนายพัช เตรียมอุทธรณ์และจะดำเนินคดีข้อหาใช้เอกสารเท็จ



ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก ศาลนัดฟังคำสั่งคดีที่ นางสรารัตน์ หรือ "แอม ไซยาไนด์" เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นายรพี ชำนาญเรือ ผู้ประสานคดีของน้องก้อย ที่ถูกวางยาด้วยสารพิษไซยาไนด์ จนเสียชีวิต ในข้อหาหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา จากกรณีที่นายรพีไปให้สัมภาษณ์ในรายการโทรทัศน์รายการหนึ่ง โดยใช้คำพูดว่า "โกหกเจ้าหน้าที่จนหัวปั่นและหลอกตำรวจ" ซึ่งเป็นการพูดตามข้อเท็จจริง



โดยทั้งโจทก์และจำเลยไม่ได้เดินทางมายังศาล ส่งมาเพียงทนายความของทั้งคู่ และหลังจากการเข้าฟังคำสั่งคดี ทางนางสาวอำนวยพร มณีวรรณ์ หรือ ทนายกุ้ง ทนายจำเลย ก็ออกมาเปิดเผยว่า "ศาลมีคำสั่งยกฟ้อง" โดยให้เหตุผลว่า นายรพีได้รับมอบอำนาจจากญาติผู้เสียหาย ซึ่งการให้สัมภาษณ์ผ่านรายการโทรทัศน์นั้นเป็นไปตามข้อเท็จจริง จากการสืบสวนของตำรวจที่ได้รับรายงานจากตำรวจชุดคลี่คลายคดี ถือเป็นการช่วยเหลือเจ้าหน้าที่รัฐ และเป็นการให้สัมภาษณ์โดยสุจริต



ทางด้าน นางสาว ธันย์นิชา เอกสุวรรณวัตน์ หรือ ทนายพัช" ทนายความ "แอม ไซยาไนด์" ก็บอกว่า แม้วันนี้ ศาลจะมีคำสั่งยกฟ้อง แต่ก็จะใช้สิทธิ์อุทธรณ์คดีต่อศาล เนื่องจาก ตนเองมีหลักฐานสำคัญ อีกชิ้นที่ บ่งบอกว่า นายรพีมีการปลอมแปลงเอกสารการรับมอบอำนาจจากครอบครัวนางสาวก้อย และทนายพัช จะพิจารณาว่าจะฟ้องพนักงานสอบสวนที่ทำคดีของ "แอม ไซยาไนด์" อีกด้วยเนื่องจาก วันที่มีการแถลงข่าวปิดคดี ทางตำรวจได้บอกว่ามีการส่งสำนวนทั้ง 15 คดีไปให้อัยการแล้ว แต่พบว่ามีการสั่งฟ้องและส่งสำนวนให้อัยการเพียง 1 คดีเท่านั้นที่เป้นคดีของ นางสาวก้อย แต่กลับแถลงข่าวทำให้เกิดความเข้าใจผิด



ขณะที่เฟซบุ๊กของ รพี ได้โพสต์ข้อความและรูป แคปชั่นบอกว่า "รพีเตรียมมอบบันได ให้ทนาย แอมไซยาไนด์" และยังได้เขียนข้อความขอบคุณที่ศาลที่เมตตาและให้ความเป็นธรรม รวมยังบอกว่าที่ผ่านมานั้นตนเองอยากจะช่วยเหลือเหยื่อและครอบครัวที่ถูกทำร้ายและหลังจากนี้ตนเองจะไปเป็นพยานในกับเหยื่อรายอื่นๆอีก รวมถึงยังขอบคุนทนายเดชาและสังคมที่ช่วยเหลือและให้กำลังใจ ส่วนจะฟ้องกลับหรือไม่นั้น นายรพี บอกว่าขอไปตรวจสอบก่อนว่ามีคำพูดหรืออะไรที่ไม่เป็นความจริง และส่งผลกระทบต่อตนเอง หากพบก็จะฟ้องกลับแน่นอน ส่วนที่โพสต์ว่าจะหาบันไดให้ ทนายพัช ก็หมายถึงว่าให้ทนายพัชนั้นหาทางลงอย่างดื้อดึง ให้ผิดเป็นถูก ให้ถูกเป็นผิดอีกเลย



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/ugD5fXDWGOs

คุณอาจสนใจ

Related News