สังคม

DSI บุกค้น 3 สถานพยาบาลกลางกรุง ลอบจัดหาหญิงไทยอุ้มบุญเถื่อน

โดย panwilai_c

1 ก.ย. 2566

68 views

ดีเอสไอ เปิดปฏิบัติการตรวจค้นสถานพยาบาล 3 จุดและจับกุมผู้ต้องหา ขบวนการอุ้มบุญกรณีของเด็กชายแทนไท ซึ่งดีเอสไอรับไว้เป็นคดีพิเศษ





กรมสอบสวนคดีพิเศษ เปิดปฏิบัติการ บุกค้นสถานพยาบาล 3 จุด หลังได้รับเรื่องร้องเรียนจากกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ ว่ามีขบวนการลักลอบจัดหาหญิงไทยจัดทำอุ้มบุญ ให้กับลูกค้าต่างชาติ ซึ่งเป็นกรณีของเด็กชายแทนไท ในจังหวัดหนองคาย และคดีนี้กรมสอบสวนคดีพิเศษได้รับไว้เป็นคดีพิเศษ



ร้อยตำรวจเอกทินวุฒิ ผู้อำนวยการกองกิจการต่างประเทศและคดีอาชญากรรมระหว่างประเทศเปิดเผยว่า

ปฏิบัติการนี้ได้เริ่มตั้นตั้งแต่ปี 2565 โดยกรมสอบสวนคดีพิเศษได้สืบสวนจนได้ข้อมูลผู้เชื่อมโยง จึงได้เปิดปฏิบัติการบุกค้นสถานพยาบาล3 แห่ง เมื่อวันที่ 23 สิงหาคม



โดยจุดแรกเป็นสถานพยาบาลย่านถนนงามวงศ์วาน ซึ่งมีนายแพทย์ผู้ให้บริการเทคโนโลยีการเจริญพันธุ์ทางการแพทย์มีส่วนเกี่ยวข้อง และเป็นแพทย์ประจำศูนย์รักษาผู้มีบุตรยากในสถานพยาบาลดังกล่าว โดยได้ทำการตรวจร่างกายก่อนตั้งครรภ์และรับฝากครรภ์และเป็นสถานที่คลอดบุตรแก่หญิงอุ้มบุญผิดกฎหมาย ในช่วงระหว่างปี 2561 - 2563 ผลการตรวจค้นพบประวัติ หญิงอุ้มบุญผิดกฎหมายจำนวนหลายราย



จุดที่ 2 สถานพยาบาลย่านถนนเพชรบุรีตัดใหม่ โดยจุดนี้มีแพทย์ผู้ให้บริการเทคโนโลยีการเจริญพันธุ์ทางการแพทย์ที่เกี่ยวข้องในคดีนี้เข้าไปทำงาน Part time ผลการตรวจค้นพบเอกสารข้อมูลไข่และตัวอ่อนในการดูแลของแพทย์ผู้ให้บริการในคดี



จุดที่ 3 สถานพยาบาลย่านถนนเพลินจิต ซึ่งพบเส้นทางการเงินพบความเชื่อมโยงกับนายแพทย์ที่เกี่ยวข้องในคดี และมีหญิงอุ้มบุญมาตรวจร่างกายก่อนมีการไปฉีดตัวอ่อนที่ต่างประเทศ ผลการตรวจค้นพบหนังสือเดินทางของหญิงอุ้มบุญและเด็กที่ถูกอุ้มบุญและยังไม่ได้รับอนุญาตรับรองมาตรฐานให้บริการด้านเทคโนโลยีการเจริญพันธุ์ทางการแพทย์



จากนั้นวันที่ 28 สิงหาคมกรมสอบสวนคดีพิเศษ ร่วมกับกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้จับกุม นายสุเนตร จอมศรี ซึ่งเป็นหนึ่งในขบวนการอุ้มบุญ ในข้อหา มีส่วนร่วมในองค์กรอาชญากรรมข้ามชาติและร่วมกันดำเนินการให้มีการตั้งครรภ์แทนเพื่อประโยชน์

ทางการค้า



จากการตรวจค้นบ้านพักของนายสุเนตรฯ ในพื้นที่จังหวัดหนองคาย พบบัญชีรายชื่อหญิงที่รับจ้างอุ้มบุญผิดกฎหมายและบัญชีรายได้จากการเป็นนายหน้าจัดหาหญิงมาทำหน้าที่อุ้มบุญ



โดยพฤติการณ์ ของขบวนการนี้ จะมีนายหน้าทำหน้าที่จัดหา ผู้หญิงที่จะมาทำหน้าที่รับอุ้มบุญ ก่อนนำเข้ากระบวนการตรวจร่างกาย และเข้าขั้นตอนการฉีดฝังตัวอ่อนซึ่งจะมีการพาไปฉีดในประเทศเพื่อนบ้าน เมื่อฉีดตัวอ่อนแล้วก็จะเดินทางกลับมาที่ประเทศไทยและเข้าขั้นตอนการ อุ้มท้อง

และจะคลอดในสถานพยาบาลที่อยู่ในขบวนการ



ส่วนเด็กที่คลอดออกมาก็จะมีการเลี้ยงดูและจดสูติบัตร จากนั้นก็จะนำไปส่งให้กับผู้ว่าจ้างก็คือพ่อแม่ของเด็ก ส่วนค่าใช้จ่ายในการว่าจ้างอุ้มท้องอยู่ที่ 5 แสนบาท



เบื้องต้น กรมสอบสวนคดีพิเศษตรวจพบแล้ว 4 รายอยู่ระหว่างการขยายผลอีก 3 ราย สำหรับนายหน้าที่พบว่ามีความเกี่ยวข้องกับเด็กทั้ง 7 ราย นอกจากนายสุเนตรแล้วยังมีนายพิเชษฐ์และนางนริศรา ที่ทำหน้าที่เป็นนายหน้าและรับจด สูติบัตรเป็นพ่อและแม่เด็ก โดยพบว่ามีเด็กที่เกิดจากขบวนการอุ้มบุญกลุ่มนี้มากกว่า 100 ราย



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/l39YG9cBsiA

คุณอาจสนใจ

Related News