สังคม

ร้านอาหารเตือนภัย มิจฉาชีพแสบ จองโต๊ะ-รีเควสต์ไวน์แพง หวังร้านโอนแล้วเชิด

โดย panwilai_c

11 ส.ค. 2566

152 views

กลโกงของมิจฉาชีพ โดยจะใช้วิธีติดต่อไปยังร้านอาหาร สั่งจองโต๊ะ และสั่งไวน์ราคาแพง โดยระบุว่าต้องหาไวน์ตัวนี้ให้ได้ พร้อมกับส่งเบอร์ร้านขายไวน์ให้ หวังจะให้ร้านค้าซื้อแล้วเชิดเงินหนี



ร้านอาหารย่านเจริญกรุง โพสต์เรื่องราวเตือนภัยผู้ประกอบการร้านอาหาร ถูกมิจฉาชีพทำทีติดต่อเข้ามาขอจองโต๊ะสำหรับจัดเลี้ยงแขกจำนวนมาก พร้อมรีเควสต์ไวน์ราคาแพง โดยบอกว่า หากร้านไม่มีไวน์ตัวนี้ในสต็อก ก็ให้สั่งมาเตรียมไว้ พร้อมช่วยเสนอร้านตัวแทนจำหน่ายไวน์ให้ แต่เจ้าของร้านเอะใจรู้ทัน จึงแกล้งทักไปคุยกับตัวแทนจำหน่าย จึงรู้ว่าเป็นมิจฉาชีพ เกือบเสียเงินครึ่งแสน



นางสาวร่มฉัตร โพธิสุนทร หรือคุณเปรี้ยว เจ้าของร้าน Mazzaro Boutique & Restaurant ซึ่งเป็นผู้โพสต์ข้อความดังกล่าวเปิดเผยว่าเมื่อช่วงเที่ยงของวันที่ 9 สิงหาคม ลูกค้าโทรศัพท์เข้ามาบอกว่าขอจองโต๊ะจำนวน 24 ที่ จึงให้แอดไลน์ของร้านเข้ามาแจ้งรายละเอียด โดยไลน์ที่แอดเข้ามาใช้ชื่อว่า "นุ่น" และตั้งโปรไฟล์เป็นรูปคนจริงๆ อ้างว่าเป็นเจ้าหน้าที่ที่บริษัทแห่งหนึ่ง จะมีแขกคนสำคัญมา ต้องการจัดเลี้ยงด่วนตอน 18.30 น.



ทางร้านได้จัดเซทอาหารไว้ 3 เซ็ต เซ็ตละ 8 ที่ แต่นุ่นบอกให้เพิ่มจำนวนอาหารคูณ 2 ทุกเซ็ต เพราะกลัวอาหารไม่พอ และจะให้ฝ่ายบัญชีโอนเงินก่อนเข้ามารับประทานอาหาร  จนเวลา 17.30 น. นุ่นได้ไลน์ส่งรูปไวน์มาและถามทางร้านว่ามีหรือไม่ ซึ่งเป็นไวน์ขวดละ 2 หมื่นบาท ประธานบริษัทต้องการ 6 ขวด ซึ่งทางร้านไม่มีแต่นุ่นต้องการไวน์ตัวนี้เท่านั้น พร้อมกับส่งเบอร์ร้าน MONTES มาให้ โดยบอกว่าร้านนี้มีขาย



ตนจึงโทรไปร้านไวน์ที่ทางร้านซื้อประจำก่อน ซึ่งทางร้านบอกว่ามีไวน์ตัวนี้ แต่ให้ระวัง เพราะมีร้านอาหารย่านสุขุมวิทถูกหลอกสั่งซื้อไวน์ตัวนี้เยอะมาก



ตนจึงลองติดต่อไปที่ร้านมอนเตสที่นุ่นส่งเบอร์ติดต่อมาให้ ทางร้านบอกว่ามี ขายขวดละ 7 พันกว่าบาท แต่ต้องจ่ายเงินสดเท่านั้นไม่รับบัตรเครดิต ซึ่งทำให้ตนสงสัยเพราะตนสั่งซื้อ 6 ขวด เป็นเงินเกือบ 5 หมื่นบาทแต่ทางร้านกลับไม่รับ จึงไม่ได้สั่งซื้อ



ขณะที่นุ่นได้ติดต่อมาถามว่าได้ไวน์ที่สั่งหรือไม่ ตนจึงแกล้งบอกว่าได้แล้วแต่สั่งซื้อจากร้านอื่น ทำให้นุ่นบล็อกไลน์ทันที ส่วนร้านที่นุ่นส่งมาให้เมื่อไปหาข้อมูลก็ไม่พบข้อมูล



ตนจึงเรื่องราวทั้งหมดโพสต์เพื่อเตือนภัย ขณะที่เจ้าของรูปตัวจริงได้ทักมาบอกว่าถูกนุ่นแอบเอารูปไปใช้เป็นรูปโปรไฟล์ นอกจากนี้ยังพบว่ามีร้านอาหารถูกหลอกลักษณะนี้เกือบ 20 ร้าน



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/7gvJDIEW7BY

คุณอาจสนใจ

Related News