สังคม

'มาริโอ้' พบตร.ในฐานะพยาน คดีรถโบราณ ยันไม่รู้เห็นสวมทะเบียน

โดย panwilai_c

9 ส.ค. 2566

62 views

มาริโอ้ หอบหลักฐานพบตำรวจไซเบอร์ แจงที่มาของรถเบนซ์รุ่นจี 300 ซึ่งถูกสวมทะเบียน บอกซื้อต่อมาจากรุ่นพี่ และไม่รู้เรื่องว่าเป็นรถที่สวมทะเบียนปลอม



วันนี้ตำรวจนัด พระเอกหนุ่ม มาริโอ้ เมาเร่อ เข้าให้ปากคำ กรณีมีชื่อครอบครองรถเบนซ์ จี300 แต่สวมทะเบียนปลอม ที่ตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือตำรวจไซเบอร์ เพิ่งบุกจับในปฏิบัติการ "พลิกถนนล่า รหัสโจรกรรม" เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว แต่มาริโอ้พร้อมทนายและรุ่นพี่ที่เป็นคนขายรถคันนี้มาให้ ได้จอดรถที่ชั้นใต้ดิน ก่อนจะขึ้นลิฟต์หลบสื่อไปพบพนักงานสอบสวนที่ชั้น 3 ของกองบัญชาการตำรวจไซเบอร์ทันที



โดยใช้เวลาในการสอบปากคำราว 2 ชั่วโมงกว่า ทีมข่าวอาชญากรรมสังเกตว่า ในระหว่างการให้ปากคำมาริโอ้มีสีหน้าที่เคร่งเครียด



จากนั้น มาริโอ้ ออกมาพร้อมผู้จัดการส่วนตัวและทนายความด้วยสีหน้าเรียบเฉย พร้อมบอกว่า เข้ามาให้การในฐานะพยาน เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจ และยืนยันว่าสิ่งทุกอย่างถูกต้อง แต่ไม่ขอเปิดเผย เพราะได้ให้การกับตำรวจไปหมดแล้ว ขอให้เป็นไปตามกระบวนการทางกฎหมาย เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่ากังวลใจหรือไม่ มาริโอ้ บอกว่า "ไม่" ก่อนจะลงลิฟท์กลับไป



พลตำรวจตรี อำนาจ ไตรพจน์ รองผู้บัญชาการตำรวจ สอท. บอกว่า มาริโอ้เข้าให้ปากคำในฐานะพยาน พร้อมกับนายก้อง รุ่นพี่ที่ขายรถให้ และพี่ชายของนายก้อง โดยทั้ง 3 คนนี้ ปรากฏอยู่ในรายชื่อเป็นผู้ครอบครอง 1 ในรถโบราณที่สวมทะเบียนปลอม



มาริโอ้ เปิดเผยว่า เดือนธันวาคม 2565 ซื้อรถ Mercedes Benz รุ่นG300 มาจากนายก้อง ราคา 1,500,000 บาท แต่วางมัดจำไป 500,000 บาท และมอบหมายให้นายก้องเป็นผู้ดำเนินการเรื่องส่งมอบรถ และเปลี่ยนชื่อผู้ครอบครองรถในทะเบียนเป็นชื่อของมาริโอ้ทันทีหลังตกลงทำสัญญา โดยตกลงกันว่าจะส่งมอบรถภายใน 60 วันนับแต่วันทำสัญญา กระทั่งปลายเดือนกุมภาพันธ์ ถึงต้นเดือนมีนาคม ถึงกำหนดนัดที่ต้องได้รถ แต่ก็ยังไม่ได้ มาริโอ้จึงบอกเลิกสัญญา และนายก้องก็คืนเงินมัดจำ 5 แสนบาทให้ มาริโอ้ ให้การว่า ยังไม่เคยเจอรถคันจริง เพียงแต่รู้จักรถรุ่นนี้เป็นอย่างดี และเชื่อใจในตัวนายก้อง เพราะที่ผ่านมาเคยซื้อของเก่าจากนายก้องมาโดยตลอด



แต่นี่เป็นครั้งแรกที่ซื้อรถยนต์จากนายก้อง และตัวเล่มก็ยังไม่ได้ ทราบเพียงแค่เปลี่ยนชื่อผู้ครอบครองเป็นเขาแล้ว และตอนที่รับเงินคืนขอให้เปลี่ยนชื่อมาริโอ้ออก แต่ก็ไม่ทัน เพราะมาทราบภายหลังว่าเล่มทะเบียนถูกกรมการขนส่งทางบกอายัดไว้



ตำรวจสืบสวน พบว่า พี่ชายนายก้องซื้อมาจากนายเสถียร 1 ในผู้ต้องหาที่อยู่ขบวนการสวมทะเบียน หลายคัน และ เบนซ์ จี 300 ก็เป็น 1 ในนั้น ขณะนี้อยู่ระหว่างการสอบปากคำทั้งนายก้องและพี่ชาย ว่าจงใจซื้อขายรถที่มีที่มาผิดกฎหมายจากการสวมทะเบียนรถยนต์หรือไม่ ส่วนมาริโอ้จะโดนข้อหารับซื้อของโจรหรือไม่ ตำรวจบอกว่า หากดูเจตนายังไม่เข้าข่าย



ทีมข่าวตั้งข้อสังเกตว่า รถคันดังกล่าวในราคาตลาดมีมูลค่าสูงถึง 10 ล้านบาท แต่การซื้อขายระหว่างมาริโอ้และนายก้องอยู่ในราคา 1,500,000 บาทนั้น ซึ่งต่ำกว่าตลาดหรือไม่ แต่ตำรวจมองว่าเป็นความพึงพอใจของทั้ง 2 ฝ่าย ไม่น่ามีผลอะไรกับทางคดี  



ส่วนผู้ครอบครองรถรายอื่นเรียกมาสอบเกือบครบแล้วเหลืออีก 2 คน ที่อยู่ต่างประเทศส่วนใหญ่ให้การที่เป็นประโยชน์ และยังไม่พบว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับการซื้อขายรถยนต์ผิดกฎหมาย


https://youtu.be/ey8g6X18VY4

คุณอาจสนใจ