สังคม

ส.ส.ก้าวไกล รับผิดทำร้ายแฟนสาว พร้อมเข้าไกล่เกลี่ยพรุ่งนี้ เลขากกต.ชี้ ยังไม่หลุดส.ส.

โดย panwilai_c

29 มิ.ย. 2566

86 views

ตร.บ่อวิน เรียก ส.ส.ทวีวัฒนา "ก้าวไกล" ไกล่เกลี่ยฝ่ายหญิงพรุ่งนี้ หลังมีปากเสียงทำร้ายร่างกาย เจ้าตัวยอมรับผิด บอก ทำไปเพราะเป็นห่วง



จากกรณีมีข่าว ส.ส.เขตทวีวัฒนา พรรคก้าวไกล ทำร้ายร่างกายแฟนสาวและถูกแจ้งความที่จังหวัดชลบุรี มีรายงานว่า วันพรุ่งนี้ ตำรวจ สภ.บ่อวิน จังหวัดชลบุรี จะเรียกทั้งคู่ไปไกล่เกลี่ย โดยแหล่งข่าวภายในพรรคก้าวไกลระบุว่า ทาง ส.ส.เขตทวีวัฒนา ซึ่งเป็นฝ่ายชาย ยอมรับกับเรื่องที่เกิดขึ้น และยินดีไปไกล่เกลี่ยในวันพรุ่งนี้



โดยเรื่องราวดังกล่าว เกิดขึ้นในช่วงสัมมนา ส.ส.พรรค ที่ชลบุรี หลังจากชนะเลือกตั้ง เป็นช่วงที่ฝ่ายชายได้คบหากับแฟนสาวได้ประมาณ 1 เดือนเศษ และในวันที่สัมมนา ฝ่ายหญิงได้มาเที่ยวกับเพื่อนที่พัทยา และได้มีการพูดคุยกัน ซึ่งฝ่ายชายระบุว่ากังวลเรื่องการเดินทางว่าจะเกิดอันตราย ทำให้มีปากเสียงกันจนเกิดการกระทบกระทั่งในที่สุด ส่วนสาเหตุที่ยังไม่เปิดเผยเรื่องนี้ เนื่องจากกังวลว่าเมื่อเป็นข่าวแล้ว จะทำให้ไกล่เกลี่ยไม่ลงตัว



แหล่งข่าวในพรรคก้าวไกล ระบุด้วยว่า ภายหลังเกิดเรื่องขึ้น ฝ่ายชายไม่ได้นิ่งนอนใจ และยอมรับในการกระทำ รวมถึงผลของการดำเนินคดีและวินิจฉัยบทลงโทษทางวินัยของพรรคก้าวไกล ส่วนฝ่ายหญิงนั้น ยืนยันว่า ไม่ได้เป็นผู้ช่วยหาเสียงแต่อย่างใด



ทั้งนี้ภายหลังเข้าพบ สภ.บ่อวินแล้ว พรรคก้าวไกลเตรียมเรียกทั้งคู่มาเจรจาไกล่เกลี่ยด้วยเช่นกัน



กรณี ส.ส.กทม.พรรคก้าวไกล วันนี้ผู้สื่อข่าวสอบถามกับเลขากกต. ระบุว่า ถ้าตามกฎหมาย ยังถือเป็นการกล่าวหา แต่หากมีเหตุให้ตำแหน่งว่างลง ก็ต้องจัดการเลือกตั้งใหม่ ส่วนจะมีการเรียกค่าเสียหายทางแพ่งหรือไม่ ต้องพิจารณาอีกครั้ง แต่บอกว่า กกต. ยึดประโยชน์ของชาติเป็นหลัก



นายแสวง บุญมี เลขาธิการ กกต. ตอบคำถามผู้สื่อข่าว กรณี ส.ส.เขตทวีวัฒนา-ตลิ่งชัน พรรคก้าวไกล ถูกแจ้งความทำร้ายร่างกายแฟนสาว ว่า ถ้าตามกฎหมายขณะนี้ยังถือว่าเป็นการกล่าวหา พร้อมอธิบายในข้อกฎหมาย ว่า การที่ ส.ส.เขตเลือกตั้งว่างลงได้นั้น เกิดได้ 3 กรณี คือ 1.ส.ส.อาจจะแสดงเจตจำนง ที่จะลาออก 2. ว่าง ตามกระบวนการกฎหมายหลังคดีสิ้นสุด และ 3.พรรคดำเนินการ อย่างใดอย่างหนึ่ง อาทิ มติขับออกจากพรรค ส.ส. คนดังกล่าวต้องหาสังกัดพรรคใหม่ภายใน 30 วัน หากไม่สามารถหาพรรคได้ตามเงื่อนไขเวลา ก็ต้องพ้นสมาชิก



ดังนั้นจึงต้องรอว่าจะออกมาเป็นอย่างไร ซึ่งหากตำแหน่งว่างลง กกต.ก็พร้อมจัดการเลือกตั้งใหม่



ส่วนคำถามว่า จะเรียกร้องค่าเสียหายทางแพ่งในการจัดเลือกตั้งใหม่หรือไม่ เลขากกต. ระบุว่า จะต้องพิจารณาอีกครั้งหนึ่ง ซึ่ง กกต. ยึดประโยชน์ของชาติเป็นหลัก และที่ผ่านมาได้ดำเนินการมาหลายคดีแล้ว แต่ย้ำว่า นี่เป็นการพูดแค่ในหลักการข้อกฎหมายเท่านั้น



"ส.ส.ก้าวไกล" โพสต์ ขอโทษประชาชนที่ทำให้ผิดหวัง แจง ไม่ได้ทำไปเพราะความเป็นห่วง พร้อมเข้าสู่กระบวนการทางกฎหมาย-สอบวินัยจากพรรค



29 มิ.ย. 2566 นายสิริน สงวนสิน ส.ส. กทม. เขตทวีวัฒนา พรรคก้าวไกล โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Sirin Sanguansin-สิริน สงวนสิน ถึงกรณีที่ปรากฏในโลกออนไลน์ ทำร้ายร่างกายแฟนสาวและถูกแจ้งความ โดยระบุว่า ผมขออภัยอย่างสูงต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น



ก่อนอื่นต้องขออภัยต่อผู้เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ทั้งหมด และพี่น้องประชาชน ที่ผมออกมาชี้แจงข้อเท็จจริงในเหตุการณ์ที่ปรากฏเป็นข่าวล่าช้า เนื่องจากผมประสบอุบัติเหตุเล็กน้อย ศีรษะแตก จึงใช้เวลาสองวันที่ผ่านมาในการรักษาตัว



ผมเสียใจอย่างมากในสิ่งที่ได้ทำลงไป ผมขออภัยคุณเอ (นามสมมุติ) คุณพ่อคุณแม่ของคุณเอ (นามสมมุติ) และขออภัยพี่น้องประชาชนที่ได้เลือกผมเข้ามาทำหน้าที่ ส.ส. ที่ทำให้ทุกท่านผิดหวัง



จากนี้ผมยินดีเข้าสู่กระบวนการทางกฎหมาย และการสอบสวนวินัยจากพรรคก้าวไกล และจะน้อมรับผลที่ตามมาจากการกระทำที่ปราศจากความยั้งคิดของผมโดยดุษฎี



ทั้งนี้ ผมและคุณเอ (นามสมมุติ) ยืนยันว่า ข่าวที่สื่อนำเสนอรายละเอียดเหตุการณ์ และอ้างว่าผมให้ข้อมูลว่าทำไปเพราะความเป็นห่วงคุณเอ (นามสมมุติ) ทั้งหมดไม่เป็นความจริง ผมยังไม่เคยให้สัมภาษณ์หรือกล่าวถึงเหตุการณ์นี้แม้แต่ครั้งเดียว และไม่เคยคิดจะอ้างว่ากระทำไปด้วยความเป็นห่วง



ผมขอแสดงความสำนึกผิดและขออภัยต่อผู้เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์นี้ทุกคนด้วยใจจริง



รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/BD7_0kN9lp0

คุณอาจสนใจ

Related News