สังคม

แก๊สระเบิด ทำห้องจัดเลี้ยงโรงแรมราชบุรีถล่ม เจ็บ 4 ต้นเหตุคาดคนงานลืมปิดแก๊ส

โดย panwilai_c

20 มิ.ย. 2566

132 views

เกิดเหตุแก๊สระเบิดในโรงแรมที่อำเภอเมืองราชบุรี แรงอัดทำให้หลังคาอาคารจัดเลี้ยงพังถล่ม มีคนงาน 4 คน ถูกไฟลวกบาดเจ็บ ผู้การจังหวัดยืนยันเป็นอุบัติเหตุ ไม่ใช่วินาศภัย



โดยสภาพอาคารจัดเลี้ยงที่โรงแรมแห่งหนึ่ง ใน ต.ห้วยไผ่ อ.เมือง จ.ราชบุรี หลังเกิดแก๊สระเบิดจนอาคารพังถล่ม ข้าวของพังเสียหาย ปลิวกระจายไปทั่วบริเวณ มีพนักงานโรงแรมถูกไฟลวกบาดเจ็บ 4 คน เป็นชาย 1 คน อายุ หญิง 3 คน กู้ภัยนำส่งโรงพยาบาลราชบุรี



ตำรวจ สภ.เมืองราชบุรี เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมประสานขอรถดับเพลิงจาก อบต.ห้วยไผ่ มาฉีดน้ำดับเพลิง จนเพลิงสงบ โดยพบว่า นอกจากอาคารโดมสำหรับจัดเลี้ยงสภาพพังยับเยิน ยังมีห้องกระจกที่อยู่ใกล้กันแตกกระจาย



นางจีรยา อายุ 35 ปี ชาวบ้านที่อยู่ใกล้เคียงจุดเกิดเหตุ และเห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ได้ยินเสียงระเบิดดังมาก หลังจากนั้นก็มีทุกอย่างปลิวออกมาจากอาคาร และมีคนเจ็บวิ่งออกมามีเลือดออกตามตัว



นายอำนวย พระลักษณ์ นายก อบต.ห้วยไผ่ เผยว่า จากการตรวจสอบเบื้องต้น คาดว่า สาเหตุน่าจะเกิดจากถังแก๊สขนาดใหญ่ ซึ่งมีน้ำหนัก 45 กิโลกรัม ระเบิด แรงอัดทำให้อาคารพังถล่มลงมา ต่อมานายสุธีร์ เล้าสุบินประเสริฐ นายอำเภอเมืองราชบุรี เข้ามาตรวจสอบ ทราบว่า คนงานทำอาหารแล้วลืมปิดแก๊ส ทำให้แก๊สระเบิด พร้อมสั่งปิดกั้นพื้นที่ดังกล่าวเป็นพื้นที่อันตรายห้ามเข้า เพื่อให้พิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบหาสาเหตุที่แท้จริง



โดยในช่วงบ่าย นายอุดม เพชรคุด รองผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี ลงพื้นที่เกิดเหตุ พร้อมทั้งได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เช่น ปภ. แรงงานจังหวัด สวัสดิการคุ้มครองแรงงาน เข้าช่วยเหลือพนักงานที่ได้รับบาดเจ็บ



ด้านพลตำรวจตรี วชิรพงษ์ อมราพิทักษ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดราชบุรี เผยว่า อาคารที่เกิดเหตุเป็นอาคารชั้นเดียวแต่มีใต้ถุน จุดเกิดเหตุน่าจะเป็นบริเวณใต้ถุน เพราะเป็นห้องครัว สำหรับผู้บาดเจ็บ 4 คน ในจำนวนนี้เจ็บสาหัส 2 คน ชาย 1 หญิง 1 ที่เป็นแม่ครัว เพราะอยู่ใกล้ที่เกิดเหตุ ส่วนอีก 2 คน เจ็บเล็กน้อยพอพูดคุยได้ จึงให้พนักงานสอบสวนเข้าไปสอบถามเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น



ทั้งนี้ ยืนยันได้ว่า แก๊สระเบิดเกิดจากการรั่วไหล ออกจากถังแก๊สขนาด 45 กิโลกรัม จำนวน 4 ถัง ซึ่งอยู่ใต้ถุนอาคารถัดไปห่างจากห้องครัวประมาณ 50 เมตร โดยมีท่อทางเดินแก๊สเป็นท่อเหล็กมาที่ห้องครัว ซึ่งสถานที่ตรงนี้สร้างมากว่า 10 ปีแล้ว แต่ตอนนี้กำลังพิสูจน์ว่า สาเหตุที่แก๊สรั่วเกิดจากกการชำรุดของอุปกรณ์ หรือเกิดจากมนุษย์ โดยยืนยันว่าไม่ได้เกิดจากวินาศภัย



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/Bl84Cl8MC2o

คุณอาจสนใจ

Related News