สังคม

'ศรีสุวรรณ' ไม่หวั่นถูกยุบสมาคมฯ จ่ออุทธรณ์สู้ ไม่ต้องห่วง ร้องต่อเหมือนเดิม

โดย panwilai_c

9 มิ.ย. 2566

47 views

คุณศรีสุวรรณ จรรยา ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าว กรณี อธิบดีกรมการปกครอง มีคำสั่งเพิกถอนสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย ว่า ตนจะใช้สิทธิอุทธรณ์ ภายใน 15 วัน ส่วนผลจะออกมาอย่างไร ก็ว่าไปตามกฎหมาย รวมถึงยังสามารถใช้สิทธิ ผ่านช่องทางศาลได้ ดังนั้นเรื่องนี้ยังมีอีกหลายขั้นตอน



ส่วนประเด็นเรื่องสมาชิกสมาคมฯ ที่มีไม่ถึง 10 คนตามกฎหมาย คุณศรีสุวรรณ ยืนยันในการประชุมเพื่อจัดตั้ง ดำเนินการตามกฎหมาย แต่อาจมีข้อผิดพลาดเรื่องการทำเอกสาร ซึ่งก็ต้องรวบรวมเพื่อชี้แจง และนำไปยืนยัน



คุณศรีสุวรรณ บอกว่า สมาชิกผู้เริ่มก่อตั้งสมาคมฯ "บางคนอาจหลงๆ ลืมๆ และรายชื่อ 11 คนที่ยื่นไป บางคนเสียชีวิตไปแล้ว บางคนอายุ 80 กว่าปีแล้ว พร้อมระบุเรื่องที่ตั้งสำนักงาน จะมีหรือไม่อย่างไร ไม่เกี่ยว และไม่นำไปสู่การสั่งยุบสมาคมได้"



เมื่อถามย้ำว่า กรณีที่เคยยื่นตรวจสอบไปหลายเรื่องในนามสมาคมฯ จะเป็นโมฆะหรือไม่ คุณศรีสุวรรณ ยืนยัน ว่าไม่กระทบ และจะมีผลหลังจากมีคำสั่งดังกล่าว ดังนั้นสิ่งที่เราไปยื่นตรวจสอบ ก็ถือว่าเป็นไปตามกฎหมายทุกประการ



และยืนยัน ว่าไม่หวั่นไหว ไม่เครียดธรรมดา เฉยๆ ก็บอก "ถ้ายุบสมาคมจริงๆ ก็ยุบไป ผมก็ทำหน้าที่ตรวจสอบเหมือนเดิม ไม่ใช่เรื่องคอขาดบาดตายอะไร และจากนี้อาจใช้ชื่อ ศรีสุวรรณ จรรยา ไม่มีตำแหน่งอะไรห้อยท้าย เพราะคนรู้อยู่แล้วว่าผมเป็นใคร และโดยรัฐธรรมนูญเป็นสิทธิของประชาชนโดยชอบอยู่แล้ว"



คุณศรีสุวรรณ บอกว่า "สิ่งที่เกิดขึ้นเป็นธรรมดาของการเมือง มีคนรัก คนเกลียด คนชัง ไม่มีอะไรราบเรียบ และเตรียมใจอยู่แล้ว ต้องเจอกับแรงเสียดทานแบบนี้ ซึ่งเกิดขึ้นได้กับทุกคน ไม่ใช้เฉพาะผม"



และภายหลังคำสั่งเพิกถอนจากกรมการปกครอง คุณศรีสุวรรณ ยังมีประเด็นไปยื่นเรื่อง ที่กองบัญชาการสอบสวนกลาง เพื่อร้องทุกข์กล่าวโทษ กรณีการจัดกิจกรรมของขบวนการนักศึกษาแห่งชาติ ที่มีการจัดพิมพ์บัตรสอบถามความเห็นผ่านสื่อโซเชียล สอบถามประชาชน เรื่องการแบ่งแยกดินแดนปาตานี โดยระบุว่าเป็นการมายื่น ในฐานะ "ประชาชนผู้รักชาติรักแผ่นดิน"



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/PSxfOLnaCdg

คุณอาจสนใจ

Related News