สังคม

'ครอบครัวชินวัตร' เบรก 'ทักษิณ' กลับไทย อยากให้ยืดเวลาออกไปก่อน หวั่นถูกหลอก

โดย parichat_p

7 มิ.ย. 2566

138 views

ล่าสุดมีรายงานข่าวว่า ครอบครัวชินวัตร เบรก คุณทักษิณ กลับไทย หวั่นถูกหลอก และมีการพูดถึงเรื่องแคนดิเดตนายกฯด้วยว่า ยังไม่อยากให้ คุณอุ๊งอิ๊ง เป็นนายกฯตอนนี้


มีรายงานข่าวว่า คุณหญิง พจมาน ดามาพงศ์ อดีตภรรยานายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้นัดคนในครอบครัวรับประทานอาหารร่วมกัน ประกอบด้วย นางพินทองทา ชินวัตร คุณากรวงศ์ พร้อมสามี /นางสาวแพทองธาร ชินวัตร แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย และหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย ที่โรงแรมแห่งหนึ่ง ภายหลัง นางสาวแพทองธาร เข้าร่วมประชุมที่พรรคเพื่อไทย เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา


โดยมีรายงานข่าวว่า คนในครอบชินวัตร ได้พูดคุยกันเรื่องสถานการณ์การเมือง และไม่เห็นด้วยที่จะให้ นางสาวแพทองธาร เป็น นายกรัฐมนตรีในขณะนี้ เนื่องจากยังไม่พร้อม อยากให้รออีก 5 ปี และไม่ใช่เรื่องง่ายกับสถานการณ์เมืองในปัจจุบัน เพราะอายุแค่เพียง 37 ปีเท่านั้น


และยังมีแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีคนอื่นที่เหมาะสมกว่า เช่น นายเศรษฐา ทวีสิน มีความเชี่ยวชาญในเรื่องทางเศรษฐกิจ เพื่อให้เศรษฐกิจของประเทศกระเตื้องขึ้นด้วย รวมถึงนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคก้าวไกล


ในความเห็นของครอบครัวมองว่า "คุณอิ๊งค์ยังอายุน้อย ประสบการณ์ก็น้อย แต่การที่เข้ามาทำงานการเมืองก็เพื่ออยากทำให้พรรคเพื่อไทยเข้มแข็ง ส่วนทิศทางกาาเมืองของอิ๊งค์ ให้เป็นไปตามสเต็ป ขณะเดียวกันตัวอิ๊งค์ก็บอกพ่อว่า เที่ยวบินตัวเองยังไม่ได้ ซึ่งพ่อเขาก็เข้าใจ"


ส่วนเรื่องการเดินทางกลับบ้านของนายทักษิณ ทางครอบครัวชินวัตร อยากให้ทอดเวลาออกไปก่อน แต่ตัวของนายทักษิณ เองอยากเดินทางกลับมาเลย ซึ่งทางครอบครัวยังไม่มั่นใจว่าจะถูกหลอกหรือไม่ และใจจริงก็อยากให้กลับมาหลังตั้งรัฐบาลเรียบร้อยแล้ว หรือ มีการจัดตั้งรัฐบาลเรียบร้อย


https://youtu.be/tuLPJBwjUos

คุณอาจสนใจ

Related News