สังคม

เปิดใจสิงห์รถบรรทุก จ่ายส่วยสติกเกอร์ เกือบ 1 หมื่น/เดือน ช่วยเคลียร์วิ่งแบก

โดย panwilai_c

29 พ.ค. 2566

134 views

เปิดใจ สิงห์รถบรรทุก จ่ายส่วยสติกเกอร์ "ไจแอนท์" เกือบ 1 หมื่นต่อเดือน โดยทีมข่าวได้ข้อมูล 1ในคนขับรถบรรทุก พื้นที่จังหวัดนครปฐม ยอมรับมีส่วยสติกเกอร์จริง ของตนเองเป็นลาย "ไจแอนท์" เสียรายเดือนเฉลี่ย 9,000 บาท ใช้เคลียร์ค่าแบก หรือค่าน้ำหนัก ไม่ให้ถูกเรียกตรวจ



ทีมข่าว ได้ข้อมูลจากคนขับรถบรรทุก 1 ราย และยอมให้ข้อมูลกับทีมข่าวว่า ระบุว่าไม่มีใครกล้าให้ข้อมูล เพราะหลายคนกลัวว่าจะมีปัญหาและกระทบต่องาน



คนขับรถบรรทุกรายนี้ ยอมรับว่า ส่วยสติกเกอร์ส่วยรถบรรทุกยังมีอยู่จริงในปัจจุบัน ตนเองก็เสียค่าส่วยสติกเกอร์ เป็นสติกเกอร์รูป "ไจแอนท์" ที่เอาไว้เคลียร์วิ่งแบก หมายถึงการเคลียร์เวลารถที่ขนดิน ขนทรายวิ่งน้ำหนักเกินกว่ากฎหมายกำหนด ก็จะไม่ถูกเจ้าหน้าที่เรียกตรวจ แต่ตนเองต้องเสียรายเดือน



พร้อมอ้างว่า ตนจ่ายค่าสติกเกอร์ส่วย ลายไจแอนท์ไปเดือนละ 7,000 บาท โดยจ่ายให้กับคนที่ไปรับเคลียร์ // และหากต้องการเคลียร์กับทางหลวงเพิ่ม ก็เสียอีกประมาณ 2,000 รวมเฉลี่ยที่ต้องเสียเดือนละ 9,000 บาท ซึ่งสติกเกอร์ลายนี้ จะใช้ประมาณ 3-4 เดือน แล้วค่อยเปลี่ยนลายใหม่ แต่เมื่อ 2 วันที่ผ่านมา หลังจากเริ่มมีข่าว ก็ได้สั่งให้ลอกสติกเกอร์ "ไจแอนท์" ออกแล้ว



สำหรับ ส่วยสติกเกอร์ "ไจแอนท์" ราคา7,000 ต่อเดือน สำหรับรถพ่วง

- ได้น้ำหนักบรรทุก 65.5 ตัน

- ไม่ถูกเจ้าหน้าเรียกตรวจ



ส่วยสติกเกอร์รูปอื่นๆราคา3,500 ต่อเดือน

- ได้น้ำหนักบรรทุก 60.5 ตัน

- ไม่ถูกเจ้าหน้าเรียกตรวจ



คนขับรถบรรทุก คาดว่าน่าจะมีรถบรรทุกที่ใช้สติกเกอร์ส่วยลายไจแอนท์ ไม่ต่ำกว่า 800 คัน โดยสามารถใช้วิ่งข้ามจังหวัดได้ ไกลสุดที่ตนเคยขับคือชลบุรี ส่วนเพื่อนรถบรรทุกบางคันก็วิ่งไปไกลถึงเพชรบุรี ก็ไม่ถูกเรียก



นอกจากนี้ทีมข่าวลงพื้นที่สำรวจรถบรรทุก 10 ล้อ ที่บรรทุกสินค้า ในพื้นที่ต่างๆ ย่านปริมณฑล แต่ไม่พบสติกเกอร์ลายต่างๆ ที่เรียกกันว่า "ส่วยสติกเกอร์" ตามที่มีการปรากฏเป็นข่าว ปิดอยู่ที่หน้ารถ



จึงตระเวนไปสอบถามคนขับรถบรรทุกหลายคัน เมื่อทีมข่าวแสดงตัว และสอบถามเกี่ยวกับกรณีดังกล่าว ปรากฎว่าผู้ขับรถบรรทุกหลายคนอ้ำอึ้ง ก่อนจะยืนยันว่า เมื่อก่อนยอมรับว่ามีส่วยสติกเกอร์จริงๆ แต่ปัจจุบันไม่มีแล้ว เพราะไม่คุ้ม เนื่องจากต้องเสียรายเดือนแลกกับการไม่ถูกเรียกเวลาบรรทุกเกินน้ำหนัก ซึ่งเมื่อก่อนที่เคยมีจะเป็นสติกเกอร์สีๆ ที่จะรู้กัน พอใกล้หมดเดือนก็จะมีการเตือนให้เปลี่ยนสีสติกเกอร์ และจ่ายรายเดือน


https://youtu.be/767ngI-q-yw

คุณอาจสนใจ

Related News