สังคม

เจ้าอาวาสวัดดังขับกระบะชนดะ 8 คัน แจงไม่ได้เมา แต่โรคประจำตัวกำเริบ ยันชดใช้ทุกคัน

โดย panwilai_c

29 พ.ค. 2566

118 views

เจ้าอาวาสวัดดัง จ.เชียงใหม่ ขับกระบะถอยชนดะในลานจอดรถหมู่บ้านเอื้ออาทร มีรถยนต์และมอเตอร์ไซค์เสียหายรวม 8 คัน เจ้าอาวาสระบุว่า ขับรถมาหาน้องชาย แต่เกิดอาการวูบ จากโรคประจำตัวกำเริบขณะถอยรถ



ภาพวงจรปิดภายในหมู่บ้านเอื้ออาทร ต.ป่าตัน องเมือง จ.เชียงใหม่ บันทึกภาพเหตุการณ์ขณะที่รถยนต์กระบะ 4 ประตูสีบรอนซ์ทอง กำลังถอยหลัง แล้วจู่ๆ รถกลับพุ่งไปชนรถที่จอดอยู่ ทั้งรถยนต์และรถมอเตอร์ไซค์พังยับหลายคัน ทำให้ชาวบ้านต่างออกมาดูเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เหตุเกิดกลางลานจอดรถหน้าอาคาร 30 บ้านเอื้ออาทรป่าตัน



โดยพบว่าคนขับรถกระบะคันก่อเหตุ เป็นพระครูวัดดังแห่งหนึ่ง ในอ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ ซึ่งได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย ซึ่งยอมรับว่าเป็นคนขับกระบะคันดังกล่าว สาเหตุเป็นเพราะคนขับรถวัดไม่ว่าง ทำให้จำเป็นต้องขับรถกระบะเข้าเมืองด้วยตัวเอง เพื่อหาซื้อของจัดเตรียมงานทำบุญ และได้แวะหาน้องชายที่พักอยู่ในโครงการบ้านเอื้ออาทรป่าตันก่อน



ซึ่งระหว่างที่กำลังถอยรถอยู่นั้น ปรากฎว่าเกิดอาการวูบและกล้ามเนื้อขาอ่อนแรง เนื่องจากโรคประจำตัวกำเริบ ทำให้เท้าที่เหยียบคันเร่งไม่สามารถขยับได้ จึงทำให้เกิดเหตุขึ้น เบื้องต้นมีรถยนต์ 6 และ มอเตอร์ไซค์อีก 2 คัน พร้อมรับผิดชอบค่าเสียหายทั้งหมดทุกคัน โดยเฉพาะรถมอเตอร์ไซค์ จะซื้อคันใหม่ให้ทดแทนเลย



หลังเกิดเหตุ ตำรวจ สภ.ช้างเผือก ได้นำตัวพระครูรูปดังกล่าว สอบปากคำที่ สภ.ช้างเผือก พร้อมทำการตรวจวัดแอลกอฮอล์ ซึ่งไม่พบว่ามีปริมาณแอลกอฮอล์ในร่างกายแต่อย่างใด



สำหรับครูบารูปดังกล่าวนี้ เป็นเจ้าอาวาสวัดที่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ให้ความเชื่อถือศรัทธา และนำคณะเดินทางมาทำบุญเป็นประจำตลอดช่วงหลายปีที่ผ่านมา


https://youtu.be/RzU-jwN8Mss

คุณอาจสนใจ

Related News