สังคม

วัดดังสมุทรสงคราม แจงปมอูฐกัดหูนทท. เป็นอุบัติเหตุ เตือนอย่าหันหลังเซลฟี่

โดย panwilai_c

29 พ.ค. 2566

88 views

เตือนภัย พาครอบครัวเที่ยวสวนสัตว์ในวัดที่สมุทรสงคราม ถูกอูฐกัดหูแหว่ง ด้านคนดูแลวัดเผย อูฐเข้าใจว่าคนเจ็บเอาผักบุ้งให้กิน แต่งับพลาดไปโดนหู เตรียมสร้างรั้วตาข่ายให้สูงขึ้น ป้องกันเหตุซ้ำ



ภรรยาของผู้บาดเจ็บโพสต์คลิปนี้ เป็นการจำลองเหตุการณ์วันที่สามีถูกอูฐกัด ระบุว่า ขณะเกิดเหตุสามีอุ้มลูกด้วยมือซ้าย ส่วนมือขวาเอาหญ้าให้ควายกิน จู่ ๆ ถูกอูฐกัดหูขวาจนแหว่ง พร้อมยืนยันไม่ได้ยืนถ่ายเซลฟี่



ผู้สื่อข่าวไปพบกับผู้บาดเจ็บ นายวรฉัตร อายุ 32 ปี อาชีพขายส้มโอ เผยว่า ชอบพาลูก ๆ ไปเที่ยวสวนสัตว์แห่งนี้ ซึ่งไปมาแล้วหลายรอบเพราะอยู่ใกล้บ้าน เคยได้ยินว่าอูฐกัดคนมาบ้าง จึงระมัดระวังตัว แต่วันเกิดเหตุ เป็นช่วงเย็นของวันที่ 25 พฤษภาคม ตนอุ้มลูกอยู่ข้างซ้าย ส่วนมือขวาให้อาหารควายและคอยระมัดระวังลูก จู่ ๆ มีเสียงดังกรุบที่ศีรษะด้านขวา ตอนนั้นก็ยังไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้น แต่พอจับหูขวาพบว่ามีเลือดออก โดยเห็นอูฐอยู่ใกล้ ๆ มั่นใจว่าถูกอูฐกัดหู จึงรีบไปล้างก็เห็นว่าหูแหว่งไปส่วนหนึ่ง / จึงฝากเตือนนักท่องเที่ยว ขอให้ระมัดระวังให้อาหารสัตว์ โดยเฉพาะอูฐที่คอยาว และขอให้ทางวัดหาที่กั้นไม่ให้อูฐยื่นคอ ออกมา



จากนั้นผู้สื่อข่าวไปยังสวนสัตว์ที่เกิดเหตุ ซึ่งอยู่ในวัดบางกุ้ง ตำบลบางกุ้ง อำเภอบางคนที จังหวัดสมุทรสงคราม พบสัตว์ป่าประมาณ 10 ชนิด เช่น แพะ, แกะ, จระเข้, กวางดาว, หมูป่า, อีเห็น, นกยุง เป็นต้น โดยมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาให้อาหารสัตว์กันตามปกติ



นายสมศักดิ์ แซ่โค้ว ผู้ดูแลวัดบางกุ้ง บอกว่า สัตว์ในสวนสัตว์แห่งนี้มีใบอนุญาตทุกตัว ส่วนอูฐตัวนี้ชื่อ เด๋า (ด. เด็ก) นำมาเลี้ยงตั้งแต่อายุไม่ถึง 1 ปี จนปัจจุบันอายุ 14 ปีแล้ว มีนิสัยเชื่องไม่เคยมีพฤติกรรมกัดใคร แต่ที่ผ่านมานักท่องเที่ยวบางส่วน มาให้อาหารอูฐเพราะต้องการภาพสวยงามในลักษณะเซลฟี่ โดยหันหลังให้อูฐพร้อมกับส่งผักบุ้งให้อูฐกิน เมื่อยังไม่ได้ภาพที่ถูกใจก็จะชักผักบุ้งออก ทำให้อูฐเกิดความสับสน ส่วนคนที่เซลฟี่ ก็มองไม่เห็นอูฐที่เข้ามาใกล้



ส่วนผู้บาดเจ็บในคลิป มายื่นผักบุ้งให้ควายที่อยู่ใกล้กับอูฐ อูฐเขาไม่รู้ นึกว่าจะมาให้เขาด้วย จึงโน้มคอมางับ แต่ดันงับโดนหูนักท่องเที่ยว ซึ่งเป็นอุบัติเหตุ หลังจากนี้จะเปลี่ยนป้ายเตือนให้ใหญ่ขึ้น ชัดเจนขึ้น และจะสร้างรั้วตาข่ายให้สูงขึ้น เพื่อไม่ให้อูฐเอาหัวออกมากินอาหารได้ ป้องกันการเกิดเหตุซ้ำ


https://youtu.be/ueMa1o1-QRo

คุณอาจสนใจ

Related News